Trước khi gửi cho toàn bộ a,e file tổng hợp các sự kiện trong năm để có thể kiếm tiền từ nó. Mình muốn chia sẻ với a.e cách sử dụng nó trước để ai cũng có thể dùng hiệu quả.


  • Tiếp thị lại (remarketing)
  • [PART 2] [CHẠY FACEBOOK ADS KHÔNG HIỆU QUẢ VÀ LÀM SAO ĐỂ HIỆU QUẢ]

Đầu tiên, tại sao mình lại để từ "target" nằm đặc biệt thế này? Bởi lẽ, mình muốn nhấn mạnh rằng các bạn đang hiểu sai.
Phần lớn câu hỏi mình nhận được là hỏi cách làm thế nào để target đối tượng trong quản lý quảng cáo cho đúng. Sản phẩm không bán được cũng cho rằng tại target, chạy không ra comment cũng nghĩ như vậy?
Theo mình nghĩ, câu chuyện kinh doanh không chỉ xoay quanh chữ "target". Nhiều bạn khởi nghiệp buôn bán chỉ cần đi tìm HÀNG rồi tạo tài khoản và CHẠY ADS, cách làm đó là phù hợp trong môi trường online, nhưng chưa chắc đã đúng.
HÀNG Bạn nào có vốn thì phần lớn nhập từ Trung Quốc, vốn bé thì nhập qua trung gian tại Việt Nam. Khi nhập hàng hiếm có ai định lượng xem nhu cầu thế nào? kênh nào triển khai là phù hợp? Facebook có đúng là kênh tối ưu không? Nếu đúng thì mô hình marketing nào là phù hợp?...
Mình gặp nhiều trường hợp, hàng nhập về số lượng cả nghìn chiếc, nhưng không thể bán ra được do thị trường không có nhu cầu, hoặc sản phẩm không thể cạnh tranh được.
Đáng lo ngại, là có bạn nói rằng giờ chỉ cần tìm hàng ngon rồi về chi tiền chạy quảng cáo là sẽ thành công. Theo mình, trong bối cảnh facebook đang khá bon chen như hiện nay thì chiến thuật này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Tiếp đến, CHẠY ADS thì sao? Phần lớn là chạy theo ý chủ quan, tự phát dựa trên những kinh nghiệm không có thực (từ những a.e chạy 1000 đơn/ngày hay chạy 1đ/tương tác...). Facebook chỉ là 1 công cụ, sử dụng nó cần có định hướng chính xác. Một ví dụ điển hình, trong mỗi chiến dịch, có đến 11 lựa chọn mục tiêu, nhưng phần lớn chỉ biết dùng tương tác bài viết...

Vậy làm sao để kiếm được 100 đơn hàng mà không cần target!!!

Việc này không quá khó:
Đầu tiên, cần dự báo được chủ đề nào sẽ thu hút mạnh mẽ sự chú ý của khách hàng trong thời gian sắp tới, thường thì nên dự báo cho khoảng 2-3 tháng để có thời gian chuẩn bị nguồn hàng.
Làm việc này không hề khó, thường thì các sự kiện, lễ hội, ngày lễ hay tâm điểm truyền thông a.e đều có thể chuyển hóa thành cơ hội kiếm tiền. Việc này đôi khi a.e đã biết rồi, nhưng để thành công thì cần có tầm nhìn xa để sắp xếp được nguồn vốn, nhân sự, hoàn thiện ý tưởng để chuẩn bị cho chu đáo.
Đặc biệt, đây là kênh facebook nên giới trẻ luôn là mục tiêu săn lùng của a,e buôn hàng. Họ rất hào phóng trong tương tác, và khả năng lan truyền cũng vượt trội.
Ví dụ: Trong tháng 09 sắp tới có những sự kiện như: giải ngoại hạng anh, quốc khánh, tết trung thu, học sinh trở lại trường học...
Khi các bạn, thiết kế được những sản phẩm tốt phù hợp cho nhu cầu theo từng mùa sự kiện, tung ra đúng lúc đỉnh điểm của nhu cầu, nó sẽ được cộng hưởng bởi sự truyền miệng của khách hàng thì việc đơn hàng sẽ là điều tất yếu. (ví dụ: áo euro mình đã chia sẻ với a,e rất nhiều lần)
Mọi người nên nhìn 1 năm thành các tháng, nên nhìn thị trường thành những ngành để xem có cơ hội gì đang chờ đón mình và mình có đủ vốn để theo đuổi hay không?
Sau khi làm tốt các việc trên, thì quảng cáo cứ chạy và để trắng không cần target. Lúc này, sản phẩm của bạn sẽ thay bạn tìm kiếm khách hàng. Khỏi cần nhọc công test hay chạy bùng ads nữa nhé!!!
Chúc anh,em thành công!



Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap