Nhằm phục vụ cho nhu cầu làm thêm phong phú nguồn nội dung của website chúng ta đến từ nhiều nơi thì hôm nay marketingbrand sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cài đặt cũng như sủ dụng một plugin lấy tin hoàn tự động tư website VnExpress. Đây là một plugin được chia sẻ hoàn toàn miễn phí từ thành viên Long Nguyen gửi tặng tới những bạn đã giúp cũng như hỗ trợ để tạo ra một plugin hoàn toàn miễn phí dành cho WordPress.
Với ưu điểm của plugin lấy tin tự đồng từ VnExpress này đó chính là chức năng lấy tin, bài viết hoàn toàn tự đồng từ website VnExpress theo các chuyên mục, hay số tin chúng ta cần lấy của mỗi chuyên mục, số trang bắt đầu…. Và rất nhiều tính năng khác trong plugin lấy tin tự động từ VnExpress này. Sau đây chúng ta cùng đi vào hướng dẫn cài đặt cùng như sử dụng plugin lấy tin tự động này nhé:


Đầu tiên đó chính là download và cài đặt plugin lấy tin từ động từ VnExpress này. Chúng ta có thể download trực tiếp tại đây hoặc có thể tải từ thư viện plugin của Wordpress tại đây: Plugin lấy tin từ động từ VnExpress sau đó chúng ta cài đặt bình thường như các plugin khác. Tiếp theo chúng ta đến với phần cấu hình cho plugin lấy tin tự động này:


Để bắt đầu phần cấu hình cho Plugin Lấy tin vnExpress cho WordPress này, bạn cần đăng nhập vào trang quản trị website rồi chuyển đến mục Lấy tin tại menu gần cuối phía tay trái như hình trên.

Tại đây có hai mục cần chú ý cho phần cấu hình Plugin lấy tin tự động này:

1 Lấy từ dòng:

Trong trường hợp có nhiều link từ nhiều chuyên mục cần lấy, bạn muốn bắt đầu lấy tự động từ dòng bao nhiêu thì điền số thứ tự của dòng bắt đầu vòng lặp tại đây. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ bỏ qua các dòng link trước đó, và không tự động lấy tin tại các chuyên mục này. Như hình trên có hai link cần lấy tin tự động từ VnExpress, nếu tôi điền 2 thì plugin sẽ bắt đầu lấy tin tự động từ chuyên mục kinh doanh và bỏ qua chuyên mục thế giới. Tính năng này thường rất ít sử dụng, và thông thường sẽ cài đặt là 1 để bắt đầu lấy tin tự động tất cả các link theo cấu hình.

2 Cấu hình link:

– Đây là phần cấu hình quan trọng trong phần lấy tin tự động này, bạn cần thao tác chính xác để có thể lấy tin đúng nhất.

– Mỗi link được cách nhau bằng một dòng.

– Phần thông số cấu hình cho mỗi link cách nhau bằng kí tự dấu cách trống.

– Mỗi link có 7 thông số cấu hình bao gồm:

+ Thứ nhất: URL đây là đường dẫn đến chuyên mục, luôn kết thúc bằng dấu sượt “/” như ví dụ trên có thể thấy là: http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/

+ Thứ hai: Số tin là số tin bạn cần lấy tự động tại chuyên mục này.

+ Thứ ba: Trang bắt đầu là số thứ tự trang bạn muốn bắt đầu lấy tin tự động từ đấy.

+ Thứ tư: Gán người đăng tin là ID của người sẽ đăng tin. Thông thường bạn nên tạo một tài khoản người dùng tương ứng với trang cần lấy, trong trường hợp này tôi sẽ tạo một người dùng có tên là vnExpress và lấy ID của người này để điền vào.

+ Thứ năm: Tổng số tin là số tin đã lấy được từ link này, ban đầu nên đặt là 0 các lượt tiếp theo sẽ tự động cập nhật số lượng tin mà bạn lấy được (tổng số tin lấy được ở đây chỉ có tính tương đối, không chính xác 100% do dữ liệu chỉ được cập nhật khi chuyển trang tránh tình trạng ra vào CSDL quá nhiều trong lúc lấy tin làm chậm hệ thống).

+ Thứ sáu: Kích hoạt mục này có hai cấu hình là 0 và 1, nếu bạn muốn bỏ qua không lấy tin ở link nào thì gán giá trị 0, và để kích hoạt gán giá trị 1.

+ Thứ bảy: Thư mục là ID của các chuyên mục bạn đổ tin về, trong trường hợp muốn bài đăng ở nhiều chuyên mục các ID viết liền nhau và cách nhau bằng dấu phẩy, không có khoảng trắng ở cấu hình các ID này ( vd: 1,5,34,45 ).

Đến đây bạn có thể kết thúc cấu hình cho một link cần lấy, các link tiếp bạn xuống dòng và thực hiện tương tự rồi ấn vào Lưu cấu hình để lưu lại thông tin. Sau khi thông tin đã được lưu bạn đã có thể lấy tin như cấu hình bằng cách ấn vào nút Lấy tin và chờ cho đến khi kết thúc load xong.

Một vài thông tin lưu ý:

Bạ cần thay đổi max_execution_time của cấu hình PHP tại file php.ini cho phù hợp với thời gian lấy tin trước khi thực hiện (Mặc định max_execution_time thường là 300s). Mình đã thử qua bấm giờ với gói cước cáp quan thấp nhất thì thời gian trung bình để lấy một tin là 6s, bạn nhân lên với số tin cần lấy sẽ có tổng thời gian để cấu hình. Giả sử mình cần lấy 1.000 tin thì tổng thời gian dự kiến khoảng 6.000s và để chắc ăn mình sẽ rộng rãi cấu hình lên hẳn 9.000s tránh các rủi ro khác về tốc độ mạng.

Nếu bạn đang dùng share host không nên chạy plugin này vì tốn tài nguyên. Bạn có thể phải làm việc với nhà cung cấp, cấu hình tốt nhất là Server riêng hoặc chí ít là VPS và các dạng Cloud computer khác (Giải pháp cho share host tạm chấp nhận được là backup site về localhost và tiến hành chạy trên localhost rồi upload trở lại sau). Nếu bạn có cáp quang tại nhà cùng dư thừa máy tính (laptop hay máy bàn đều được) thì liên hệ với WebBinhDan.com để được hướng dẫn cấu hình thành máy chủ không cần thuê server riêng nữa.

Plugin đang trong giai đoạn ban đầu phát triển nên chắc chắn còn nhiều điểm chưa hợp lí cũng như các lỗi có thể phát sinh, hi vọng nhận được sự phản hồi cũng như ý kiến đóng góp từ các bạn để plugin ngày một hoàn thiện hơn. Các bạn có thể đóng góp ý kiến ngay tại bài viết này.

Source của plugin này đã được comment rất cẩn thận, bạn có thể sử dụng để cấu hình các site khác theo ý mình. Nếu có nhu cầu về lấy tin tức hay rao vặt tại các nguồn khác bạn liên hệ với WebBinhDan.com để đặt hàng thêm như một cách hỗ trợ cho chúng tôi.

Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả!


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap