Tôi nhớ từng đọc ở đâu đó một bài viết, tác giả nói rằng mỗi con người chúng ta nếu có cơ hội yêu nhiều người thì chả có gì là xấu, miễn sao đó là một tình yêu nghiêm túc. Bởi vì khi bạn yêu càng nhiều người, thì bạn càng có nhiều cơ hội nhận thấy những điểm mà chính bản thân bạn chưa hoàn thiện, để từ đó bạn sẽ yêu những người sau tốt hơn. Cũng vì thế mà bạn có thể nhận ra rằng đâu là mẫu người sẽ đi cùng bạn đến hết đoạn đường sau này.

***

Tôi chưa bao giờ đồng ý với quan điểm cho rằng tình yêu phải chứng minh bằng thời gian, bằng những lần vượt qua gian khổ, bằng sự kiên trì của cả hai hoặc của một trong hai. Tôi nghĩ rằng những điều đó chỉ làm cho người ta cần nhau hơn mà thôi, bởi vì trải qua thời gian càng dài, những gì làm cho nhau nó sẽ tạo cho con người ta những thói quen, mà thói quen thì khó bỏ, rồi lại lầm tưởng là vì đã yêu nhau. Với tôi, một tình yêu thực sự xuất phát từ ngay cái nhìn đầu tiên, ngay lúc đó trái tim nhỏ bé yếu ớt của chúng ta sẽ rung động những cảm giác rất khác, chẳng ai diễn tả được cái cảm giác đó, chỉ biết rằng nó làm lồng ngực nóng ran, nhịp tim tăng lên, toàn thân như có một luồng điện chạy qua và còn vân vân những cái khác nữa mà có lẽ với ngôn ngữ hạn hẹp của mình tôi cũng chẳng biết diễn tả nó là gì - nhưng tôi biết một danh từ mà người ta hay dùng để gọi nó: Tình yêu.


Nhưng con người ta thay đổi từng ngày từng giờ, mỗi giây mỗi phút, vì thế tôi chẳng bao giờ tin vào lời thề thốt sẽ bên nhau đến hết cuộc đời này. Hôm nay trái tim bạn loạn nhịp vì ai đó, nhưng ngày mai thôi có thể nó lại bình thường, bởi vì con tim thì không có lý trí, nó chỉ làm theo những gì nó thích. Mà biết đâu chỉ ngay sau khi vừa loạn nhịp với người này xong vài phút thôi nó lại loạn nhịp với người khác, vì vậy mới có những cuộc tình tay ba, tay tư, thậm chí là chục tay. Nói như bình thường mọi người vẫn nói thì kẻ đến sau là kẻ thứ ba, thứ bốn, thứ năm,...và cả "chủ nhật" nữa. Nhưng việc đến sau hay đến trước đâu quan trọng, không lẽ vì là người đến sau "thế nên lời yêu anh chưa bao giờ được nói" à. Trước hay sau không quan trọng, mà vấn đề là trái tim nó lỡ loạn nhịp rồi thì sao mà dừng lại được, trừ khi chết.

Tôi có quen một người bạn, anh ta có một mối tình sâu đậm, dài lâu và đẹp. Nó kéo dài đến mức mà anh ta từng nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ có chuyện gì có thể chia cắt họ cả. Nhưng rồi một ngày kia, người yêu của anh ta gặp và nói rằng đã hết tình cảm và muốn quen một người làm cùng công ty, mặc dù hai người đó chỉ vừa mới làm cùng nhau. Thời điểm đó anh bạn tôi đã sốc, vâng thực sự có lẽ ai cũng sẽ sốc, nhưng khi nói chuyện với anh ta thì thái độ của tôi rất bình thường, bởi vì quan điểm của tôi khác của anh ta, với tôi thì tình yêu có thể đến và đi bất cứ lúc nào, nó không phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố nào, và đừng bao giờ suy nghĩ sẽ có tình yêu vĩnh viễn.

Vậy thì mỗi người hãy đừng trông chờ vào một tình yêu đẹp như mơ, hãy nhìn nhận vào thực tế, dũng cảm làm những gì mà con tim mình muốn, đừng bao giờ nghĩ rằng nói lời chia tay tức là mình phụ bạc người ta, mình hết yêu người ta trước, hay mình làm người ta khổ. Bởi vì biết đâu người ta cũng muốn kết thúc nhưng không dám nói, sợ cái này cái nọ, rồi cứ để thế, ở cạnh nhau mà không có tình cảm với nhau nữa thì còn có ý nghĩa gì. Thẳng thắn luôn là lựa chọn tốt, và thẳng thắn trong tình yêu là điều cần thiết. Yêu một ai đó không có gì sai, vậy thì rời bỏ một ai đó cũng chẳng phải không đúng. Tình yêu không phải là một bài toán mà có kết quả đúng hay sai, nó đơn giản giống như một giao kết giữa những trái tim với nhau, và khi giao kết hết hiệu lực thì nếu chúng ta vẫn không có ý kiến gì thì nó sẽ tự động gia hạn tiếp, nhưng nếu không muốn tiếp tục nữa thì mọi thứ sẽ kết thúc.

Yêu nhiều người, chắc đa số mọi người sẽ phản đối, ngay cả chính bản thân tôi ngày xưa cũng phản đối. Nhưng bây giờ thì đã khác. Yêu nhiều người nhưng mỗi lần yêu thương đó ta luôn hết mình, luôn dành những tình cảm thành thật nhất, và sau này khi nghĩ lại không cảm thấy hối hận thì chẳng có gì là sai trái cả. Nó còn hơn là khi mà lòng ta đã đổi thay, trái tim đã rung động với một người khác nhưng vì bất kỳ lý do gì mà vẫn giữ im lặng để tiếp tục ở bên người cũ nhưng luôn nghĩ về người mới, nó chẳng khác gì ngoại tình, căn bản ở đây là ngoại tình tư tưởng.

Yêu nhiều người, để ta không cảm thấy có lỗi với trái im nhỏ bé của ta, không cảm thấy có lỗi với duyên số đã sắp đặt, không cảm thấy có lỗi với chính người mà ta muốn yêu.

Yêu nhiều người, nhưng không phải có nhiều người yêu...

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap