(VOC.VN) - CloudFlare là một trong nhiều CDNs có sẵn dành cho webmaster và nó có khả năng đẩy thứ hạng tìm kiếm của bạn lên. Tuy nhiên nếu sử dụng nó không đúng, nó có thể dễ dàng gây hại cho bạn. Thay vì chiến đấu để tìm ra những điều trên, tôi đã thực hiện các nghiên cứu để chỉ cho bạn đi đúng hướng.
Sử dụng CloudFlare thế nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn?
 
Vấn đề về tốc độ trang
 
Từ lâu chúng ta đã hiểu rằng tốc độ tải trang web nhanh hơn nhiều khả năng bạn sẽ được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Đây là một lý do đơn giản và dễ hiểu. Những người sử dụng Internet muốn dữ liệu của họ được hiển thị càng nhanh càng tốt. Trong khi đó một trang web tải chậm nó sẽ khiến họ cảm thấy thất vọng và họ sẽ nhanh chóng rời khỏi đó.
Một trang bị bỏ rơi không phải là một kết quả tìm kiếm tốt. Google muốn hiển thị kết quả tốt nhất cho người dùng, làm hài lòng người dùng.
 
Sử dụng CloudFlare thế nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn?
 
Trên thực tế, thước đo về tốc độ là khác nhau.
 
- TTFB (là từ viết tắt của Time To First Byte) là thể hiện thời gian Server xử lý để tạo ra mã HTML gửi đến trình duyệt.
 
- TTD Đây là thời gian để hiển thị nội dung. Nhiều trang web hiện đại cố gắng để tăng tốc độ hiển thị các trang của họ bằng cách trì hoãn tải một số kịch bản, hình ảnh và nội dung truyền thông xã hội. Layout, các yếu tố trang và tất cả nội dung được hiển thị một cách nhanh chóng. Đây là một trong những thứ quan trọng nhất với người dùng.
 
- Tốc độ trang. Đây là thước đo tốc độ của Google, từ byte đầu tiên đến khi tải đầy đủ cho một trang nhất định trên trang web của bạn. Đây là một chỉ số cho mỗi trang, không phải là một thước đo cho mỗi trang web. Một số trang sẽ chậm hơn so với những site khác.
 
- Tốc độ trang web. Đây là thước đo tổng hợp của Google để đo tốc độ trang web của bạn.
 
Kể từ năm 2010, tốc độ trang web là một phần của bảng xếp hạng tìm kiếm Google. Bạn có thể xem thông báo đầu tiên của Google tại đây.
 
Một trong những thứ được đề cập trong đó bài blog mà tôi rất thích là trang web WebPageTest.org. Bạn có thể chạy thử nghiệm với bất kỳ URL và nó sẽ đo tốc độ trang web của bạn.  Nó sẽ cho bạn thấy một thác nước rất đẹp với các yếu tố trang và thứ tự tải và thời gian của chúng.
 
Nếu bạn thích một công cụ để khắc phục vấn đề có liên quan đến Google, bạn có thể sử dụng bộ công cụ PageSpeed Tools của Google.
 
Các vấn đề về DNS và CloudFlare
 
CDN là một máy chủ mạnh thực hiện một số chức năng cho website của bạn. Ở mức tối thiểu nhất, đó là việc nhúng video Youtube, nhúng bài viết Facebook và Twitter và Akamai đã lưu trữ tất cả các hình ảnh. Thay vào đó, khi người dùng kết nối, chúng có được dữ liệu về trang web của bạn từ máy chủ web của bạn và các dữ liệu về các phương tiện truyền thông được nhúng từ CDN. CDN thường mạnh hơn máy chủ web. Lý do là trong khi một máy chủ web có một ngân hàng máy chủ lưu trữ tại một địa điểm, một CDN có ngân hàng máy chủ đặt trên toàn thế giới. Khi người dùng yêu cầu một cái gì đó trên  trang web của bạn.  Nếu họ yêu cầu một cái gì đó từ một CDN, CDN cung cấp nó từ trung tâm dữ liệu gần nhất của họ. CDN cũng là một doanh nghiệp lớn  và có khả năng lưu trữ nhiều hơn với các thiết bị từ xa.
 
Nhiều trang web chọn việc phân bổ các kịch bản trên trang web của họ, thậm chí cả các nút như chia sẻ xã hội - tải cực kỳ nhanh chóng. Một số trang web hầu như không lưu trữ bất kỳ nội dung riêng của họ bên ngoài framework, sitemap và blog.
 
Bây giờ, một số bạn có thể tự hỏi làm thế nào để cải thiện điều này. Chắc chắn, việc  tải hình ảnh hoặc thực hiện một kịch bản sẽ được nhanh hơn nhưng người dùng vẫn cần kết nối của họ để đi đến các máy chủ web. Thêm kết nối đến CDN thực sự có thể làm chậm trang web của bạn; kết nối người dùng cần phải đi đến trang web của bạn, trả lại CDN, trở lại trang web của bạn và quay trở lại vào máy tính người dùng.
 
Sử dụng CloudFlare thế nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn?
 
CloudFlare là một trong nhiều CDN và tất cả chúng có thể làm tổn hại đến trang web của bạn theo cách này. Đặc biệt trong vài năm trước đây CloudFlare được biết đến là có thời gian hoạt động khủng khiếp. Chúng đã được cải thiện rất nhiều trong vài năm qua nhưng nó vẫn là một rủi ro.
 
CloudFlare cũng được sử dụng để bảo vệ DDoS. Điều này có nghĩa là nó hoạt động như một bộ lọc ở phía trước của trang web của bạn để ngăn chặn lưu lượng truy cập không mong muốn từ trang web của bạn. Vấn đề là, thỉnh thoảng phương pháp này đưa ra một trang lỗi. Với SEO thì điều này là rất nguy hiểm. Khi Google cố gắng để thu thập thông tin một trang web và không thể tìm thấy nó, họ đặt một lá cờ trên các trang web trong chỉ mục. Nó sẽ không thu thập trang web và có thể sẽ bị gỡ bỏ hoàn toàn từ kết quả tìm kiếm. Một trang web tốt với một lịch sử tốt sẽ bật trở lại vào vị trí thuận lợi để nó được thu thập một lần nữa nhưng một vài khối CloudFlare kém có thể phá hủy một trang web.
 
Sử dụng CloudFlare thế nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn?
 
Vậy tại sao không ai sử dụng một CDN? Vâng, 99,9% nó sẽ làm việc và nó có lẽ sẽ nhanh hơn nếu bạn giảm tải dữ liệu. Thậm chí một số trang web lưu trữ hoàn toàn vào một CDN, vì vậy chúng không thể làm giảm tốc độ.
 
Về cơ bản, CDN là tốt. Nếu máy chủ web của bạn chậm hoặc không đáng tin cậy và bạn không thể nâng cấp, hãy sử dụng một CDN. Nếu trải nghiệm người dùng là chậm hoặc kém, hãy sử dụng một CDN.
 
 Và có một vấn đề khác với việc sử dụng CloudFlare vì nó liên quan đến SEO; "hàng xóm xấu".  Theo mặc định, khi bạn đặt một trang web trên CloudFlare, bạn được gán với một thiết lập mặc định. Điều này bao gồm một địa chỉ IP duy nhất, thường được chia sẻ với người dùng CloudFlare khác; đó là IP của các trung tâm dữ liệu của họ. Ngoài ra còn có rất nhiều người chạy các trang web spam dựa trên CloudFlare. Khi Google nhìn thấy điều này và nhìn thấy 100 trang web từ 1 địa chỉ IP, tất cả trong số đó là spam và nó sẽ khẳng định rằng các IP đó có lẽ là spam.  Và nếu bạn nằm trong đó thì bạn cũng được coi là spam.
 
Hiện nay Google sẽ không làm như thế nữa. Họ đã hiểu cách chia sẻ lưu trữ và biết rằng bạn không nhất thiết phải có trách nhiệm với điều đó. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ không tin tưởng bạn. Điều đó nói rằng, đây không phải là một vấn đề bạn có thể đổ lỗi cho CloudFlare. Thay vào đó, nó là một ván đề với cấu hình của bạn. CloudFlare không cho phép các IP riêng biệt; bạn chỉ cần thực hiện chúng. Điều này sẽ giải quyết tất cả những vấn đề đó.
 
Vấn đề về tốc độ của một trang web
 
Nếu bạn đang lo ngại về tốc độ trang web của bạn và bạn muốn tăng tốc độ trang web của bạn, tại sao bạn không thúc đẩy nó với một hành động tích cực hơn? Dưới đây là một số những hành động mà bạn có thể làm.
 
- Tạo hình ảnh nhỏ hơn. Một trong những lý do chính khiến cho tốc độ trang bị giảm đó là hình ảnh, vì vậy nếu bạn nén chúng và làm cho chúng nhỏ hơn để dễ dàng tải về, bạn sẽ không cần nhiều CDN. Hầu hết các hình ảnh sẽ lớn hơn các tập tin HTML nhưng điều đó không có nghĩa là chúng là những hình ảnh HD lớn. Thay vì sử dụng mã để thay đổi kích thước một hình ảnh trên trang của bạn, hãy thay đổi kích thước và nén nó vào một định dạng png cho trang web của bạn.
 
- Tránh việc sử dụng văn bản trong các hình ảnh nếu bạn muốn nhấn mạnh văn bản. Bạn hãy nhớ ràng, một sẽ người sẽ không tải hình ảnh và những người khác sẽ không chú ý đến hình ảnh. Google cũng không thể phân tích văn bản trên hình ảnh và sẽ không coi nó như là một phần của nội dung on-page.
 
- Theo dõi các plugin khi chạy WordPress. Tránh sử dụng các plugin chưa được cập nhật trong hơn một năm qua. Gỡ bỏ plugin không được sử dụng ví dụ như plugin performance scanners.  Loại bỏ các plugin bạn không còn sử dụng. Tránh cài đặt plugin trùng lặp chức năng, giống như nhiều hơn một plugin nén hình ảnh hoặc nhiều hơn một plugin SEO.
 
- Sử dụng bộ nhớ đệm để lưu trữ càng nhiều các yếu tố tĩnh của trang web trên máy tính người dùng. Nếu toàn bộ điều hướng và cấu trúc script của bạn không thay đổi, cache không cần thiết phải tải về mỗi khi họ tải một trang mới. Càng nhiều người dùng tải về, nó sẽ khiến trang web của bạn chậm hơn. 
Sử dụng CloudFlare thế nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn?
- Không cài đặt hàng chục các bộ phân tích khác nhau. Nếu bạn không chủ động sử dụng hoặc nghiên cứu các dữ liệu từ một bộ phân tích, có thể bạn không cần phải giữ lại nó.
 
- Mua web hosting tốt hơn với một cấu trúc máy chủ mạnh hơn và các trung tâm dữ liệu mạnh hơn. Nếu bạn có ngân sách cho một máy chủ chuyên dụng, bạn sẽ có một thời gian phản hồi tốt hơn.
 
- Kích hoạt tính năng nén các phần tử trang. Nén Gzip là cách giảm dung lượng các thành phần tĩnh trên website như CSS, Javascript, HTML qua đó sẽ làm giảm thiếu tối đa thời gian phản hồi từ máy chủ.
 
- Nén code và tháo gỡ script của bạn. Nói chuyện với một nhà thiết kế web có kinh nghiệm trước khi bạn đi sâu vào những điều này, bởi vì bạn có thể phá vỡ trang web của bạn nếu bạn không cẩn thận. Hầu hết các nền tảng CMS và nhiều trang web được mã hóa là không cần thiết. Một nhà phát triển web có kinh nghiệm có thể lược bỏ code và làm cho nó nhỏ hơn nhiều, điều đó có nghĩa là nó sẽ được tải nhanh hơn nhiều.
 
- Giảm thiểu số lượng chuyển hướng xảy ra trên trang web của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về cách này. Giả sử bạn có một vài quy tắc chuyển hướng đơn giản, như phát hiện người sử dụng điện thoại di động và chuyển hướng họ từ www.voc.vn sang www.m.voc.com và đảm bảo mọi người đi từ voc.vn sang www.voc.vn. Bây giờ nói rằng một người dùng di động muốn đến thăm voc.vn và chuyển hướng tới www.voc.vn và chuyển hướng tới www.m.voc.vn. Đó là rất nhiều chuyển hướng và làm chậm đáng kể thời gian tải.
 
Một số những lời khuyên này sẽ làm việc cho bạn và một số có thể là không. Có lẽ bạn đã sử dụng Gzip hoặc bạn không có bất kỳ trang chuyển hướng nào, điều đó là tốt. Hãy giảm thiểu thời gian tải trang của bạn và bạn sẽ thu được những giá trị SEO. Nếu bạn bắt buộc phải sử dụng một CDN, chẳng hạn như đối với việc bảo vệ DDoS hay trên các trang web nhiều hình ảnh, hãy thực hiện các bước khác để bạn có thể giảm thiểu những tác động bất lợi cho trang web của bạn.
 
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tốc độ trang web là một yếu tố SEO nhỏ. Có rất nhiều điều khác bạn có thể làm cho trang web của bạn. Hãy xem xét các chi phí: Tỷ lệ lợi nhuận cho bất kỳ thay đổi nào mà bạn muốn thực hiện.
 
Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap