Một ngày nhiều tâm sự ngồi chém gió vài dòng cho đỡ buồn. Dẫu sao cuộc đời trải niệm qua nhiều cái tuy có lận đận nhưng nhìn lại cũng thấy thật thú vị.


Vào chủ đề chính với đề tài buôn bán. Vậy đi buôn làm gì ? Câu trả lời rõ ràng nhất là để kiếm tiền. Tiền để nuôi sống bản than và gia đình, tiền để mình có cuộc sống tốt hơn. Nhưng cao hơn nữa đó là tạo ra giá trị cho xã hội, mang lại những sản phẩm tốt hơn, giá cả hợp lý hơn cho mọi người, cho xã hội.
Câu chuyện của tôi nó cũng đơn giản lắm. Bắt đầu từ việc :

Chọn bán cái gì ?


Đây là câu hỏi làm tôi đau đầu hàng tháng trời. Nói đùa thôi =)) Chứ thật ra là đã vài năm trời rồi. Suốt một thời gian dài tôi cứ nghĩ ngây thơ là: mình phải tìm ra sản phẩm gì độc, thị trường không ai có,…. Bla bla. Nhưng rồi tình cờ trong một buổi học kinh doanh, nghe Thầy giáo nói là: “Các bạn không phải là Bill Gate hay Steve Job gì đâu nên việc các bạn khám phá ra một sản phẩm gì đó độc và lạ và sau đó phất lên nhờ sản phẩm đó là điều không thể sảy ra. Hơn nữa các bạn sinh sau đẻ muộn, những cái ngon nhất người đi trước nó đã cướp hết rồi”. Một câu nói đó như làm tôi tỉnh ngộ. Ôi ngày xưa nghĩ ngây thơ và u mê quá. Nhưng nếu câu nói đó là đúng thì bán cái gì bây giờ ???? Chả nhẽ cứ ngồi bế tắc mãi ???

TÔI BIẾT RẰNG CÂU HỎI BÁN CÁI GÌ KHÔNG PHẢI CHỈ MÌNH TÔI THẮC MẮC, MÀ RẤT RẤT NHIỀU NGƯỜI NGOÀI KIA CŨNG ĐANG TỰ HỎI MÌNH CÂU ĐÓ.

Tôi cố gắng tìm các khóa học về kinh doanh, marketing, gặp thêm nhiều người với mong muốn là tôi sẽ tìm ra chân trời mới, tôi sẽ tìm ra cơ hội mới,…. Tôi cứ cố gắng như vậy, nhưng mãi tôi vẫn chưa tìm ra. Cho tới một ngày bé nhà tôi trào đời và tôi đi mua ghế rung cho con. Đó là một sự rất tình cờ. Khi con tôi trào đời tôi hay nghiên cứu những đồ trẻ con và trong đó có ghế rung. Tôi mới đặt câu hỏi là tại sao mình không nhập mấy sản phẩm này về bán nhỉ. Thế rồi hí hửng lên kế hoạch từ GIÁ NHẬP + VẬN CHUYỂN + LẬP FANPAGE+ NGHĨ NỘI DUNG QUẢNG CÁO + NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ,…. Rất hí hửng và hừng hực khí thế. Nhưng ai ôi, đâu phải nghĩ gì, muốn gì là được ngay đâu.
1. Khó khăn bắt đầu
Tôi bất đầu mò mẫm các nơi bán hàng cả trong nước và ngoài nước, may mà mình thạo tiếng nước ngoài nên lần mò hỏi được. Nhưng mà mình là khách nhỏ, mình nhập ít thì lấy đâu ra giá tốt đây. Khách nhỏ bị ép giá, giá nhập cao quá . Nếu tôi bán bằng giá thị trường thành ra tôi chỉ lãi có vẻn vẹn 100k/ sản phẩm, có loại sản phẩm chỉ được có 50k. Mà chưa kể giá sản phẩm ghế rung trên thị trường là rất cao. Toàn tầm 700k – hơn 1 triệu. Với giá cao như thế bán trên mạng là rất khó bán
=>Lại bế tắc với khó khăn đầu tiên.
Đi gặp tham khảo nhiều người họ bảo tôi là, thôi bỏ mẹ đi, bán cái khác, bán được mấy đồng bán làm gì. Nhưng tôi nghĩ bây giờ biết bán gì bây giờ, cứ thấy cơ hội rồi bỏ qua thì bao giờ mới làm nên chuyện. Nhưng rồi tôi đi học tôi nghe được 1 câu là : “Loại mặt hàng mình kinh doanh đầu tiên không có nghĩa đó là thứ mình gắn bó trọn đời. Nó có thể là một thứ cho mình thử nghiệm khả năng kinh doanh, đồng thời nâng cao khả năng thực hiện ý tưởng. Trong quá trình làm có thể mình sẽ vỡ ra nhiều cái và lần sau biết cách chọn sản phẩm tốt hơn”. Câu nói tưởng chừng như đơn giản nhưng lại được nghe rất đúng lúc. Tôi trong lòng vui sướng và tôi quyết định. Thôi LÀM. Không làm thì không biết, phải làm mới biết. Cứ làm rồi sửa sai. Coi như lấy kinh nghiệm. Lãi ít thì ăn ít thôi.
TÔI ĐÃ RẤT QUYẾT TÂM LÚC QUYẾT ĐỊNH ĐÓ. TÔI BIẾT GIỜ TÔI CÓ GIA ĐÌNH, CÓ CON CÁI RỒI, NẾU TÔI THẤT BẠI THÌ CÁI GIÁ PHẢI TRẢ LÀ RẤT LỚN. NHƯNG TÔI LUÔN LẤY NÓ LÀ ĐỘNG LỰC VÀ TÔI KHÔNG CHO PHÉP MÌNH BỎ CUỘC HAY THẤT BẠI
2. Bắt đầu triển khai
Sau khi chọn được nguồn hàng uy tín và tin tưởng, lập fanpage hình ảnh, nghĩ nội dung quảng cáo tôi bắt đầu thực hiện test quảng cáo. Trước có từng chạy facebook ads tuy nhiên mặt hàng này là mới với hơi non kinh nghiệm quá nên thời gian đầu tôi chạy test hết 1 đống tiền @@ mà khách không ra mấy. Thời gian sau biết rồi bắt đầu đỡ hơn.
Tuy nhiên càng làm tôi càng phát hiện ra vấn đề của mình. Ngoài việc hàng tôi bán lãi quá ít trên 1 sản phẩm, còn có việc hàng này tôi bán quá to nên không thể bán toàn quốc được ( phí ship quá cao), hơn nữa hàng này giá khá cao nên ảnh hưởng tới số lượng người mua,…. Còn nhiều thứ nữa,…..
LẠI BẮT ĐẦU KHÓ KHĂN

3 Những sai lầm

3.1. Đói khách thời gian đầu
Thời gian đầu là thời gian set up, fanpage của bạn có mấy người like đâu nên khách không tin tưởng mấy. Thêm vào đó là việc các test các quảng cáo, các tệp khách hàng trên facebook ads nên mất thời gian. Mấy hôm đầu tôi cứ ngồi trực mãi xem có ai hỏi mua không. Nhưng đúng là cảm giác người khách đầu tiên mua bao giờ cũng khó khăn nhất. Từ người thứ 2 trở đi cảm giác dần dần dễ chịu hơn 
Nhưng mình nghĩ là, nếu sản phẩm bạn là TỐT và thật sự CHẤT LƯỢNG thì khách hàng nay không có thì mai sẽ có thôi, đừng quá lo lắng....
Còn phần 2: TIẾP TỤC KHÓ KHĂN VÀ NHỮNG QUẢ NGỌT ĐẦU TIÊN...
Sợ mất thời gian của anh em nên chia làm 2 đoạn. Anh em nào có hứng đọc nữa thì cho mình 1 chấm, mình sẽ up nốt phần còn lại. Nếu ít chấm quá thì mình cũng biết để dừng.
Chúc anh em cuối tuần vui vẻ.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap