Nếu bạn đọc chưa biết thì cử chỉ giơ ngón tay thối ở phương Tây được hiểu theo nghĩa khá thô tục nên nó được coi như hành động xúc phạm người khác, đặc biệt trong Liên Minh Huyền Thoại.

    Như chúng tôi đã đưa tin cách đây không lâu, tuyển thủ gốc Việt hiện đang chơi cho đội tuyển Cloud 9 - Hai đã bị phạt 500 EURO cho hành động giơ 'ngón tay thối' khi Febiven và Huni được MC Sjokz phỏng vấn trên kênh truyền hình trực tiếp. Nếu bạn đọc chưa biết thì cử chỉ giơ 'ngón tay thối' ở phương Tây được hiểu theo nghĩa khá thô tục nên nó được coi như hành động xúc phạm người khác, đặc biệt trong Liên Minh Huyền Thoại. Bởi vậy, hành động này bị cấm trong thể thao điện tử chuyên nghiệp ở nhiều bộ môn khác nhau vì ý nghĩa xấu của nó.
    Tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại bị phạt 300 USD vì giơ 'ngón tay thối' khi trả lời phỏng vấn

    Vậy mà mới đây, tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Hạng 2 (giải Thách Đấu) tại Trung Quốc, điều tương tự đã lặp lại với tuyển thủ DinTer của đội tuyển HKE. Thậm chí, trường hợp của game thủ này xảy ra khi đang được phỏng vấn trước trận đấu, chứ không như Hai ngồi tít tận xa, đằng sau Huni và Febiven. Với hành động này, DinTer bị phạt 300 USD, nặng hơn so với đồng đội Rasion trước đó cũng dính án tương tự - chỉ 100 USD. Điều đáng nói ở đây là mặc dù đồng đội đã mắc sai lầm trước đó, vậy mà DinTer không biết rút kinh nghiệm mà lại đi vào 'vết xe đổ'.
    DinTer giơ 'ngón tay thối' vào 0:44
    Theo điều 9.1.3- Hành vi phá hoại/xúc phạm, Riot quy định:
    Game thủ không được có bất cứ hành động, cử chỉ, điệu bộ hay lời nói nào, hoặc xúi giục cá nhân khác xúc phạm, chế nhạo đối thủ.
    Tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại bị phạt 300 USD vì giơ 'ngón tay thối' khi trả lời phỏng vấn
    Chốt lại, để nhằm tới một giải đấu thành công mĩ mãn, tinh thần thể thao điện tử đặt lên tối đa, Riot đã đang và sẽ làm tất cả những gì có thể, hướng tới môi trường Liên Minh Huyền Thoại trong sạch trong tương lai. Tất nhiên, người đi đầu luôn nắm vai trò vô cùng quan trọng nên việc Hai, Rasion và DinTer bị phạt cũng chính là lời cảnh tỉnh cho game thủ có hành động thiếu cẩn trọng. Các game thủ, quản lí team Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp ở Việt Nam cũng nên lấy đó làm bài học trong thời gian tới.

    Facebook Google twitter
    Từ khóa:
    Cùng Chuyên Mục
    Blogger Comments
    Facebook Comments

    Tin Tức Online
    Xem Thêm Tất Cả »
    Góc Chia Sẻ
    Xem Thêm Tất Cả »
    Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
    Xem Thêm Tất Cả »
    Góc Thư Giản
    Xem Thêm Tất Cả »
    Bài Viết Ngẫu Nhiên
    Copyright © 2016 - All Rights Reserved
    Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap