Trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều sản phẩn ra đời với những tính năng vượt bậc và vô cùng đa dạng, phong phú và đặc biệt hơn đó là sự thông mình chứa đựng trong mỗi sản phẩm. Khoa học phát triển làm cho những ngành khác cũng phát triển theo, có thể kể đến như là điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông, cơ khí, chế tạo máy, … Các ngành khoa học luôn có sự kết hợp chặt chẽ với nhau từ cơ khí, điện tử đến lập trình. Ngành cơ điện tử ra đời mà đỉnh cao đó là các loại rô bốt thông minh, các máy móc thông minh, … Một hệ thống máy móc thông minh được cấu thành từ rất nhiều bộ phận, các bộ vi xử lý được lập trình phức tạp, các cơ cấu chấp hành, xử lý cũng phức tạp nhưng hoạt động thì ngày càng mềm mại. Có một bộ phận vô cùng quan trọng để tạo lên sự thông minh đó không kể đến đó là các loại cảm biến. Nhờ có các cảm biến, các robot ngày nay được phát triển để nhận biết được các hành động phức tạp ví dụ như tay máy nắm lấy cái cốc thủy tinh sao cho không vỡ, hay là hệ thống tự động đóng mở cửa khi có người ra vào ở các siêu thị, … Có rất nhiều loại cảm biến đã được chế tạo và sử dụng theo các mục đích khác nhau trong đời sống như cảm biến cảm nhận về nhiệt độ, ánh sáng, âm thanh, lực, dòng chảy, … Tùy theo mỗi loại công việc mà mỗi loại cảm biến có cách chế tạo khác nhau.
Có rất nhiều loại cảm biến trên thị trường hiện nay, một loại cảm biến cũng rất thông dụng đó là cảm biến đo độ ẩm. Độ ẩm là một trong những đặc trưng quan trọng nhất của khí hậu và có ý nghĩa quan trọng đối với một số quá trình công nghệ. Trong khí quyển, độ ẩm tồn tại trong phạm vi rất rộng (từ vài phần triệu ppm đến hơi nước bão hòa ở 100oC), trong khoảng nhiệt độ lớn (từ -60o C đến 1000o
C), có thể lẫn tạp chất và hóa chất khác nhau. Độ ẩm chất lỏng là hàm lượng nước trong các chất lỏng khi nước không phải là thành phần cấu tạo cơ bản, như hàm lượng nước trong dầu mỏ, trong rượu,… Ứng dụng của cảm biến độ ẩm vô cùng đa dạng, có thể dùng trong xác định độ ẩm của đất, trong các nhà máy, phòng thí nghiệm hay là đơn thuần để xác định độ ẩm của không khí. Vì những lý do vậy, nhóm em quyết định thực hiện đề tài về tìm hiểu cảm biến đo độ ẩm và ứng dụng của nó. Bài của chúng em gồm có các phần như sau: 

 Giới thiệu chung
 Nguyên lý đo của cảm biến
 Các loại cảm biến thông dụng
 Cảm biến đo độ ẩm
 Giới thiệu cảm biến HS1101 và ứng dụng trong đo độ ẩm của đất


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap