Ô nhiễm môi trường không khí từ lâu đã trở thành mối hiểm họa của toàn nhân loại. Ở nhiều nước trên thế giới đã xảy ra nhiều thảm hoạ khủng khiếp do ô nhiễm môi trường không khí gây nên, làm hàng triệu người chết và bị thương, cây trồng vật nuôi bị huỷ hoại…

Chúng ta chưa bao giờ gặp phải những tai họa khủng khiếp do ô nhiễm môi trường gây nên nhưng điều đó sẽ xảy ra trong một tương lai gần nếu như chúng ta vẫn thờ ơ với vấn đề bảo vệ môi trường. Mà một khi sự tàn phá của thiên nhiên đã xảy ra thì hậu quả sẽ không lường trước được.

Hiện nay, dân số đô thị ngày càng tăng cao, các khu công nghiệp lớn và nhỏ ngày càng được hình thành và phát triển mạnh mẽ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó có rất nhiều nhà máy xí nghiệp sử dụng lò hơi công suất vừa và nhỏ 2 10 t/h để lấy hơi phục vụ cho sản xuất. Điều đáng nói là hầu hết các lò hơi trên đều sử dụng dầu FO làm nhiên liệu đốt. Đây là loại dầu có hàm lượng lưu huỳnh cao, khi cháy sẽ thải ra một lượng lớn khí SO2 – loại khí được xem là độc hại nhất trong họ các khí độc hại thải ra do cháy nhiên liệu. Trong khi đó các cơ sở sản xuất và các nhà chế tạo vẫn chưa quan tâm lắm đến việc xử lý khói thải, do vậy đa số các lò trên vẫn hoạt động mà không có hệ thống xử lý khói, từng giờ từng ngày vẫn thải vào môi trường không khí hàng ngàn hàng triệu tấn các chất khí độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Vì lý do trên, em chọn đề tài “Thiết kế hệ thống xủ lý khí thải độc hại cho các lò hơi công suất vừa và nhỏ” để nghiên cứu mong được góp một phần nhỏ nhoi của mình vào công cuộc bảo vệ môi trường. Trong quá trình nghiên cứu không thể tránh khỏi sai sót, kính mong quý thầy cô chỉ bảo thêm để em có thể hoàn thiện đề tài của mình. Em xin chân thành cảm ơn.


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap