Marketing là một trong môn học căn bản đối với mỗi nhà tiếp thị, như nhân viên chào hàng, người buôn bán lẻ, người quảng cáo, người nghiên cứu marketing, người quản lý sản xuất những mặt hàng mới… Họ cần phải biết mô tả thị trường; phân chia nó thành những khâu khác nhau, đánh giá nhu cầu, yêu cầu và sự ưa thích của người tiêu dùng trong khuôn khổ thị trường mục tiêu. Thiết kế và thử nghiệm hàng hóa có những tính chất mà thị trường cần; thông qua giá cả truyền đạt cho người tiêu dùng đảm bảo hàng hóa được phân phối rộng rãi, thuận tiện và thoải mái; quảng cáo và giới thiệu hàng hóa để người tiêu dùng biết và muốn mua nó. Nhà tiếp thị cần phải nắm được rất nhiều kiến thức và kỹ năng.
Những người muốn nghiên cứu marketing có thể tìm thấy rất nghiều cuốn sách về đề tài này. Nhưng ngay cả những cuốn sách giáo khoa dày nhất cũng chỉ có thể trình bày lướt qua về môn khoa học này, bởi lẽ về mỗi một công cụ của marketing cần phải biết rất nhiều tư liệu. Những người mới bắt đầu nghiên cứu marketing cần có một ý niệm chung nhất về những nguyên lý để không bị chìm ngập trong những chi tiết cụ thể. Cuốn sách Marketing căn bản được biên soạn chính là theo những quan điểm nêu trên.
Mặc dù vậy Marketing căn bản không phải là một cuộc du ngoạn chung chung. Đề tài này quá rộng lớn, nên cần phải giới hạn ở việc trình bày một cách sơ lược. Cuốn sách này cũng trình bày những tình huống thực tiễn, thể hiện, thể hiện tính chất đầy kịch tính của marketing hiện đại: sự thất bại của hệ thống truyền hình cáp của công ty CSB, cuộc đấu tranh vô tiền khoáng hậu giữa Coca Cola và Pepsi Cola, sự vươn lên từ hàng thứ bảy lên hàng thứ hai của thị trường bia của công ty Miller, ảnh hưởng của các nữ nhân viên chào hàng của công ty Avon đối với việc mua hàng tại nhà, chiến dịch kéo dài của công ty Columbia Records nhằm quảng cáo tính gia đình…v.v. Mỗi chương đều có giới thiệu những sự kiện quan trọng hay những cuộc xung đột trong lĩnh vực marketing. Những ví dụ nêu trong các chương đều lấy từ thực tế nhằm làm cho bạn đọc hòa nhập được nhịp sống của thế giới marketing.


Facebook Google twitter
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap