Giò lụa là một trong những món ăn dân tộc đặc sắc của Việt Nam. Sản xuất giò lụa theo phương pháp truyền thống có một số bất cập như: nguồn nguyên liệu thịt tươi bị hạn chế; để tăng chất lượng như giòn, dai và kéo dài thời hạn sử dụng người ta phải sử dụng phụ gia hóa chất (hàn the, nitrat, nitrit …) gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.
Với mục đích công nghiệp hóa một sản phẩm truyền thống hiện rất được ưa chuộng và nâng cao chất lượng, đảm bảo VSATTP cho sản phẩm, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu công nghệ sản xuất giò lụa và thịt viên từ thịt lạnh đông nhằm chủ động nguồn nguyên liệu.
Các gia vị tẩm ướp hiện chưa được khai thác sử dụngmột cách hợp lý, chủ yếu mới chỉ là sơ chế như phơi, sàng sẩy…nên hay thối mốc cũng nhưchưa tiện lợi cho người sử dụng. Việc nghiên cứu chế độ sấy và tìm công thức phối trộn thích hợp một số loại gia vị truyền thống để tạo ra sản phẩm gia vị tẩm ướp thịt, vừa tiện lợi cho chế biến, giữ được hương vị tự nhiên của từng loại gia vị và kéo dài thời gian bảo quản, đảmbảo VSATTP cho người tiêu dùng là việc làm rất cần thiết.


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap