Bạn có  trên  (123..com) và giờ, bạn muốn chuyển sang  (self-hosted) có tên miền và server riêng như 123.com. Vậy, đâu là cách dễ dàng nhất chuyển từ Blogger >  mà ko mất lượng truy cập từ google search, rank và người theo dõi  bạn  
 
WordPress cung cấp công cụ để dễ dàng nhập toàn bộ  ,bình luận Blogger vào blog WordPress. Tuy nhiên, việc chuyển từ Blogger sang WordPress còn nhiều thứ khác chứ ko đơn thuần là chuyển nội dung tới blog mới.
LÀM SAO CHUYỂN BLOGGER VỀ WORDPRESS

Trước khi bắt đầu, bạn sao lưu toàn bộ blog ở nơi an toàn.
  1. Đăng ký tên miền, hosting ,cài đặt WordPress.
  2. Mở WordPress Dashboard – bảng điều khiển > vào Tools > Import, WordPress liệt kê nền tảng nó hỗ trợ nhập dữ liệu. Chọn Blogger. Nhấn Authorize > Allow access cho phép WordPress truy cập vào Blogger của bạn. Nó liệt kê blog có trên tài khoản , nhấn Import ,chờ một lát, toàn bộ sẽ được chuyển về.
    untitled
  3. Mở Editor WordPress ở Appearance -> Editor ,mở file functions.php. Hầu hết  của WordPress có file này, hoặc có thể tự upload bằng Cpanel hay FTP. Copy ,dán đoạn code vào file functions.php và nhấn Update File để lưu.
     
  4. Mở Blogger Dashboard > chọn Templates. Kéo xuống chọn Revert to Classic Templates. Nhấn Revert to Classic Templates phía dưới lần nữa xác nhận.
  5. Trong phần Edit template HTML, thay thế toàn bộ nội dung bằng đoạn mã dưới. Nhưng trước khi thực hiện, thay thế  bằng địa chỉ của mình nhé.
Như vậy gần xong, mở bất kỳ trang nào blog cũ, và nó chuyển hướng đến bài tương ứng WordPress.
Công cụ chuyển nội dung của WordPress có thể chuyển bài viết ,bình luận từ Blogger về, nó ko thể làm như vậy với hình ảnh trong blog cũ. Nhưng như vậy không sao, các URL hình ảnh được trỏ đến blogspot.com  ,vì vậy, bài viết của bạn có thể  đầy đủ.

LÀM GÌ TIẾP THEO?

Khi blog mới đã chạy ổn định, nên thêm trang web vào Google Webmaster, xác minh quyền sở hữu ,gửi Sitemap chứa đường link trong trang web là hoàn tất. 

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap