Một giáo sư thuộc Đại học Nam Florida, Mỹ đã lên tiếng tố cáo Facebook nghe lén mọi cuộc hội thoại của người dùng không khác gì một chiếc máy ghi âm kè kè bên cạnh bạn. Dù phía Facebook một mực phủ nhận lời cáo buộc này nhưng tốt hơn hết chúng ta hãy học cách bảo vệ mình.

Mới đây, Giáo sư Kelli Burn của Đại học Nam Florida (Mỹ) đã cáo buộc ứng dụng Facebook trên smartphone âm thầm nghe lén mọi âm thanh trên điện thoại của người dùng. Theo đó, một công cụ ghi âm đã được tích hợp sẵn để phục vụ mục đích quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, Facebook tuyên bố công ty này làm như vậy hoàn toàn không vì mục đích quảng cáo và mạng xã hội này chỉ muốn giúp bạn đăng bài dễ hơn và nhanh hơn về những nội dung bạn quan tâm.

Facebook cũng không chối bỏ việc ứng dụng này đang truy cập vào phần microphone của điện thoại. Trả lời trang The Independent, bà Kelli Burns cho hay Facebook dường như luôn lắng nghe mọi cuộc hội thoại của bạn. Facebook có thể đã sử dụng thông tin có được trong những buổi thảo luận của bà cạnh smartphone để đưa ra những quảng cáo hướng đối tượng. Bà cho biết ứng dụng Facebook trên chiếc điện thoại của bà đã đưa ra những mẩu quảng cáo có nội dung tương ứng với những chủ đề bà thảo luận. Thế nhưng, vị giáo sư thừa nhận rằng có thể bà cũng từng tìm kiếm các nội dung này trước đó và không phải lúc nào Facebook cũng nghe lén người sử dụng.

Phía Facebook chối bỏ lời buộc tội đó và khẳng định: “Hãng không hề nghe lén người dùng phục vụ mục đích quảng cáo hay kiểm soát bảng tin. Các nhãn hàng chỉ có thể tìm tập khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích và thông tin cá nhân của họ chứ không phải từ dữ liệu ghi âm của Facebook”. Công ty cũng cho biết các dữ liệu thô từ những cuộc hội thoại của người dùng được lưu trong máy chủ của công ty.

Tính năng này đã được giới thiệu vào ứng dụng từ năm 2014 và chỉ nhắm vào đối tượng người sử dụng tại Mỹ. Dù thế nào đi nữa bạn cũng nên tắt tính năng này càng sớm càng tốt. Trên iPhone, chỉ cần vào phần thiết lập của ứng dụng, chọn Privacy > Microphonevô hiệu hóa quyền truy cập vào mic của ứng dụng. Tương tự như vậy, với các sản phẩm Android, bạn chỉ cần vào Settings > Privacy không cho phép ứng dụng Facebook truy cập vào mic.


Chúc các bạn thành công!

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap