Hệ điều hành mới dành cho máy Mac mang tên macOS, tập trung vào khả năng đồng bộ giữa các thiết bị chung nền tảng và đám mây, đồng thời bổ sung hàng tá tính năng hữu ích.

Tại sự kiện WWDC, Apple đã giới thiệu phiên bản kế tiếp của hệ điều hành Mac OS X mang tên mã Sierra. Táo khuyết quyết định đổi tên OS X thành macOS nhằm thống nhất cách gọi tên so với các nền tảng khác như iOS, tvOS, watchOS.
Apple ra mắt macOS Sierra: Tự động đăng nhập, thêm Siri


MacBook chạy macOS có thể mở khoá mà không cần mật khẩu. Ảnh: The Verge.
Trên macOS, Apple bổ sung tính năng đăng nhập tự động mà không cần mật khẩu như trước đây. Máy Mac sẽ tự nhận diện các dấu hiệu sinh trắc học để giúp người dùng đăng nhập nhanh chóng, đồng thời loại bỏ việc dùng cảm biến vân tay hay các cách thức đăng nhập thông thường. 


Bên cạnh đó, macOS mới cũng được tích hợp trợ lý ảo Siri tương tự các thiết bị dùng iOS và tvOS. Siri có thể giúp người dùng chơi nhạc, tạo ghi chú, lịch, tra cứu Internet bằng giọng nói, nhắn tin iMessge, tìm lịch chiếu phim,.... Khi người dùng đang soạn thảo một file thuyết trình và cần ảnh minh hoạ, Siri có thể tìm ảnh và đưa ra ngay các lựa chọn để người dùng click chọn, kéo thả ngay lập tức vào văn bản đang soạn. 
Apple ra mắt macOS Sierra Tự động đăng nhập thêm Siri
Giao diện trên macOS mới không nhiều thay đổi, nhưng tính năng hỗ trợ liên thiết bị được cải tiến rõ nét. Ảnh: The Verge.
Trên hệ điều hành mới, Apple cũng tập trung vào khả năng đồng bộ giữa các thiết bị macOS, watchOS và iOS. Với tính năng mang tên Continuity, máy Mac sẽ tự động mở khoá nếu người dùng đeo Apple Watch và tiến lại gần. Apple mang đến cho macOS bộ nhớ đệm Universal Clipborad, cho phép người dùng copy và dán văn bản, dữ liệu giữa iPhone và Mac. 

Trên macOS mới, Apple mang đến chút cải tiến cho Safari. Trình duyệt này có thể hỗ trợ thanh toán Apple Pay qua web, với điều kiện người dùng phải xác nhận thanh toán trên iPhone. 

Ngoài ra, macOS cũng được chỉnh sửa đôi chút về giao diện, nhưng những thay đổi này không đáng kể so với OS X. 

Theo Apple, macOS Sierra sẽ có bản public beta (bản thử nghiệm cho người dùng) trong tháng 7. Phiên bản cuối cùng của OS X El Capitan sẽ được phát hành trong tháng 9.
Theo: Zing

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap