Theo thống kê mới nhất của Kantar thì Android vẫn là cái tên dẫn đầu thị trường hệ điều hành di động trên toàn thế giới.
 Android tiếp tục thống trị thị trường di động toàn cầu

Theo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, Android của Google tiếp tục mở rộng sự thống trị của nó trong thị trường điện thoại thông minh (thống kê được thực hiện trong 3 tháng, kết thúc vào tháng Tư vừa qua).
Cụ thể, Kantar cho biết Android chiếm đến 76% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, tăng 5,8% so với một năm trước đây.
Bản báo cáo cũng nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng của Android phần lớn đến từ sự suy giảm của hệ điều hành Windows Phone. Theo ước tính của Kantar, 10% người mua thiết bị Android trong thời gian qua đã từng sử dụng các thiết bị Windows Phone.
Một năm trước đây, Windows Phone chiếm 3,8% thị phần hệ điều hành di động tại Mỹ và 9,3% tại EU5 (Đức, Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha). Nhưng hiện tại hệ điều hành di động của Microsoft đã giảm xuống còn 1,3% ở Mỹ và 4,8% ở EU5. Bên cạnh đó, tại nhiều thị trường khác, Windows Phone cũng bắt đầu cho thấy sự đi xuống của mình.

Trong khi hầu hết sự tăng trưởng của Android đến từ những người từng sử dụng Windows Phone thì iOS lại đang đánh mất dần thị phần của mình. Tại thị trường EU5, hệ điều hành của Apple đã giảm 1% so với thời điểm này năm ngoái và chiếm 18,3% tổng thị phần các hệ điều hành di động. Ở thị trường đông dân Trung Quốc, iOS giảm đến 4,4% xuống còn 20,1%. Ngay cả tại Mỹ, sân nhà của Apple thì iOS cũng giảm 2,5% thị phần và hiện chiếm 30,7%.
Apple vừa công bố iOS 10 trong khi Google chuẩn bị ra mắt Android N vào cuối mùa hè này. Trong thời gian tới, cuộc chiến hệ điều hành sẽ còn rất quyết liệt giữa iOS và Android.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap