Haihuoc.com có đọc được một bài viết đang được lan truyền khá nhanh trên mạng trong tháng 4/2016, mà toàn là những báo lớn lấy thông tin mà không kiểm duyệt chặt chẽ, đó là việc ngừng đeo đồng hồ vì nó ảnh hưởng đến huyệt Thần môn. Cùng chúng tôi xem xét nhé!
Trước khi đề cập đến ý kiến của tôi, các bạn hãy đọc qua bài viết đó trên Danviet.vn để có cái nhìn toàn diện về nội dung bài viết.
Bài viết trên Danviet.vn nói đến 2 lý do khiến chúng ta ngừng đeo đồng hồ tay trái là vì: Ảnh hưởng đến huyệt Thần môn và ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

1. Huyệt thần môn ở đâu và liệu nó có ảnh hưởng đến sức khỏe khi ta đeo đồng hồ?

Tôi xin trích dẫn từ bài viết: “Theo y học cổ truyền Trung Quốc, huyệt đạo thần môn nằm trên cổ tay trái. Cụ thể, đây là huyệt thứ 7 của kinh Tâm, nằm ở phía xương trụ, ở trên lằn chỉ của cổ tay trái, gần bờ gân cơ trụ trước và phía góc ngoài trên xương trụ.
Thông tin này rất mơ hồ mặc dù dược tác giả tìm kiếm một hình ảnh trên mạng để chú thích, nhưng thú thực tôi cũng chưa nắm rõ nó nằm CHÍNH XÁC vị trí nào khi xem ảnh. Vì vậy tôi xin phép tường minh theo một tài liệu chi tiết về huyệt Thần môn đó là nhận biết vị trí huyệt đạo này: “Để ngửa bàn tay, huyệt đạo này nằm trên nếp nhăn khớp cổ tay, dưới gốc ngón tay út. Hơi gập bàn tay lại, sờ lên khớp cổ tay phía dưới ngón tay út sẽ phát hiện một thớ gân cứng và đầu xương tròn như hạt đậu, phía trước đầu xương ấy có một chỗ lõm, đó chính là vị trí của huyệt đạo”. Các bạn có thể làm ngay các bước này để tìm thấy huyệt Thần môn.
Huyệt Thần môn khi đeo đồng hồ Hình ảnh huyệt thần môn được khoanh tròn màu đỏ khi đeo đồng hồ
Thêm một đoạn bài viết trên Danviet “Huyệt thần môn rất quan trọng bởi nó là nơi kết nối các hoạt động của cơ tay. Nếu thường xuyên châm hoặc kích thích vào huyệt này có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của con người. Vì vậy, theo y học cổ truyền Trung Quốc, dù đeo vòng tay nhẹ nhưng có thể làm tổn thương dây chằng và gân. Việc đeo nhiều có thể khiến kích thích quá đà, khiến cho cơ bắp bị co rút và gây ra các bệnh về cổ tay.
“Thường xuyên châm hoặc kích thích” – Có nghĩa là huyệt sẽ chỉ bị tác động khi chúng ta châm hoặc kích thích nó bằng một lực bấm. Vậy là ngay cả khi chiếc đồng hồ của bạn có choán hết cả vị trí huyệt thần môn đó, bạn cũng không bị ảnh hưởng, vì cần một lực mạnh tác động đến chính xác vị trí huyệt đạo để có thể tác động đến nó.
Trong khi đó, ở hình ảnh trên ngay cả khi đeo đồng hồ khít với cổ tay, cũng chưa chạm đến huyệt thần môn.
 Dù đeo đồng hồ khít cổ tay vẫn chưa đến huyệt Thần môn
Dù đeo đồng hồ khít vào cổ tay nhưng vẫn chưa tới vị trí huyệt Thần môn
Để minh chứng cho việc đeo khít cổ tay, tôi đã quay một Video 18 giây để các bạn có thể thấy rõ.
Video Review đeo đồng hồ không ảnh hưởng đến huyệt Thần môn
Xem xong đoạn Video, tôi muốn nhắn nhủ với các nhà báo rằng, trước khi post một thông tin nào đó, hãy tìm hiểu thật kỹ về vấn đề đó, những luận điểm khoa học đã có kết luận. Đừng vì chút “câu View” rẻ tiền mà khiến cả động đồng hoang mang, khiến giới kinh doanh đồng hồ điêu đứng.

2. Ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần là do ý kiến khách quan của nhà báo hay của những nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận?

Tôi xin trích nguyên văn đoạn:
Hơn nữa, trong thời đại internet, chúng ta sử dụng 2 tay để gõ bàn phím thường xuyên và nếu đeo vòng tay ở bên tay trái góp phần khiến huyệt thần môn bị kích thích nhiều hơn, ảnh hưởng đến cột sống cổ và bàn tay.
Chính vì thế, không phải tự nhiên mà đa số mọi người lại thuận tay phải (một cách để bảo vệ huyệt thần môn). Bên cạnh đó, việc đeo vòng tay bên phải còn giúp các cơ bắp giảm mệt mỏi và cơ bắp được matxa.
Cũng theo người Trung Quốc cổ đại, lựa chọn hoàn hảo nhất là vòng tay ngọc bích bởi nó mang đến sự may mắn chu chủ nhân. Trên phương diện về khoa học, vòng tay ngọc bích không những kích thích hệ tuần hoàn trong cơ thể mà  còn giúp cơ thể được nuôi dưỡng với khoáng chất có trong đó.
Đến đoạn này thì tác giả bài báo lại vin vào “Thời đại Internet gõ phím nhiều” và theo “Người Trung Quốc cổ đại”. Tôi đoán bài viết này nhặt nhạnh ở một bài viết bên Trung Quốc, sau đó tác giả dịch lại và có thêm thắt một chút của mình. Báo mạng giờ thật “Vi diệu”, người dân giờ chỉ tin vào các báo mạng uy tín, mà giờ đây các báo mạng uy tín thi nhau lấy bài của nhau về xào nấu, mà không biết rằng nó gây hoang mang, thất thiệt cho rất nhiều người.

Nếu bài viết của các bạn là: “Những lý do con người nên ngừng đeo đồng hồ và vòng tay tay trái” thì chúng tôi – những con người lương thiện chỉ muốn có bài viết: “Ngưng sản xuất các bài viết chưa có kiểm duyệt trên các báo mạng uy tín”. Một xã hội tốt đẹp hơn, sống tử tế hơn là do những nhà báo mạng như các bạn. Vì vậy, xin đừng gây hoang mang thêm nữa!

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap