Mỗi người có sự từng trải khác nhau và cũng có cách đúc kết (chiêm nghiệm) khác nhau, tùy bối cảnh, không gian, thời gian, tác động tâm lý..

Hai người cùng ăn một món ăn nhưng có 2 cảm nhận khác nhau, cùng đi du lịch 1 nơi nhưng người thì khen lấy khen để, người thì chê không tiếc lời..
Sống trong một gia đình nhưng có người thì nói ngày xưa sướng, ngày nay khổ và có người thì nói ngược lại..

Rốt cuộc thì cuộc sống con người cũng chỉ xoay quanh 2 từ này: ăn uống, làm việc, giải trí, thỏa mãn cảm xúc cá nhân... cũng chỉ là để trải nghiệm cuộc sống. Tốn tiền 100 triệu/đêm tại resort 6 sao cũng chỉ để trải nghiệm, đi phượt ngủ khách sạn ngàn sao miễn phí cũng là để trải nghiệm. Đi bộ hay đi máy bay cũng chỉ là trải nghiệm...

Xu hướng là càng ngày con người càng được trải nhiều hơn nhưng nghiệm thì lại ít hơn, hời hợt hơn. Thông tin nhiều hơn nhưng chắt lọc càng khó hơn. Trải từ online tới offline, từ nhỏ tới lớn, từ đông sang tây, có người còn du lịch xuyên lục địa thông qua TV, MXH.. Một số bộ phận cá biệt thì có xu hướng đưa ra vô số nghiệm nhưng bản thân thì lại chẳng chịu đi trải là mấy. Đó là hội chứng mất cân bằng của Trải Nghiệm.

Trải nghiệm không có đúng sai, nó là cái ĐƯỢC của đời người. Có người sướng quá mong được khổ, còn lại đa số lúc nào cũng than khổ vì không bao giờ biết sướng, biết coi trọng trải nghiệm của mình.

Vui, buồn, sướng, khổ ấy cũng là trải nghiệm! Vậy thì cớ sao phải lăn tăn, so đo trong cuộc sống này làm gì?

Sống chỉ cần cân bằng được giữa TRẢI & NGHIỆM đã là tốt lắm rồi, thành công lắm rồi, bình yên lắm rồi bạn ạ!

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap