Năm 2015 là một năm có nhiều dấu ấn trong làng thiết kế nội thất, Nhìn lại 2015 cũng là để bắt đầu cho những xu hướng mới trong thiết kế nội thất năm 2016, Decox design phân tích và tổng hợp để đưa ra 5 xu hướng thiết kế nội thất 2016.


1. XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT - TÔN VINH MÀU SẮC

Màu sắc vẫn luôn là đề tài bất tận trong bất kỳ thời đại nào, Những gam màu nhẹ vốn thịnh hành và an toàn trong thiết kế sẽ sớm được thay thế bằng những gam màu đậm hơn, và phối với nhau 1 cách khéo léo. Dĩ nhiên, việc sử dụng nhiều màu sắc đòi hỏi người thiết kế nội thất phải am hiểu và khéo léo trong việc phối hợp hài hòa giữa các gam màu với nhau. Có một điều chắc chắn rằng, màu sắc sẽ vẫn quay trở lại một cách mạnh mẽ.

Tham khảo thêm: phong thủy trong thiết kế nội thất

Đón đầu xu hướng thiết kế nội thất 2016 mới này, hãng sơn Dulux đã cho ra mắt một dòng dòng sản phẩm mới với những tính năng đặc biệt nhằm tôn vinh vẻ óng ánh  của những dải màu đậm mang tên gọi Ambiance. Dòng sơn này chắc chắn sẽ tạo nên một cơn sốt màu sắc mới trong 2016.


Vàng hoàng kim được AkzoNobel tôn vinh làm màu của năm 2016

2. SỰ TRỞ LẠI CỦA HOA VĂN DỆT MAY

Vải là vật liệu được sử dụng trong thiết kế nội thất chung cư đẹp rất đa dạng, Trong năm 2016, vải dệt may sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn và thịnh hành hơn

Bất kể vật dụng gì trong thiết kế nội thất chung cư của bạn nay cũng có thể làm vải từ  salon, tấm trải bàn, nệm gối cho đến chăn ga gối, rèm cửa ……


Chăn ga gối sử dụng như một thủ pháp đắc lực trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ


Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ của bé với những màu sắc bắt mắt từ thảm, vải ga giường, mang đến màu sắc đậm đà cho thiết kế nội thất

3. PHONG CÁCH HOÀI CỔ KIỂU Á ĐÔNG.

Vintage mang đến một nốt lặng đặc biệt xu hướng thiết kế nội thất 2016 – một phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại sang trọng nhưng không quá xa hoa, vẫn kiểu cách nhưng lại không quá hào nhoáng và đôi khi lại toát lên một sự mộc mạc, bình dị lạ thường. Những người chuộng phong cách thiết kế nội thất vintage là những người thuần túy mê mẩn vẻ đẹp cổ điển. Với Vintage hiện đại là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng)…


Gỗ và xi măng mang đầy nét thời gian (Hình ảnh thiết kế của MM++ Architect)

Khi Vintage ở trong một xứ sở với màu sắc đậm đà của Á Đông, nó trở nên khác biệt thiết kế nội thất chung cư cao cấp, những đồ vật ghi đậm dấu ấn của văn hóa có dịp được thể hiện trong một thiết kế pha trộn. Trong những năm gần đây, Nó được sử dụng một cách xuất sắc và sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2016.


Hình ảnh của những đồ vật cổ mang hơi thở của Việt Nam được lồng ghép khéo léo và tinh tế vào xu hướng thiết kế nội thất 2016.

4. CHÚ TRỌNG CÔNG NĂNG TỐI ĐA

2016 đánh dấu sự trở lại của nhà ở dạng căn hộ, điều đó dẫn đến sự thay đổi lớn  với sự xuất hiện của các đồ vật trang trí vừa đẹp nhưng vẫn đảm bảo công năng. Những vật dụng mang tính công năng cao, nhưng vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ chắc chắn sẽ trở thành xu thế mới trong 2016.


Đồ dùng thông minh cho nhà nhỏ

5. THIẾT KẾ XANH

Vẫn luôn là một xu hướng chưa bao giờ giảm nhiệt. Cuộc sống bộn bề với những lo toan, con người trong cuộc sống hiện đại lại càng tìm về với thiện nhiên. Xu hướng thiết kế nội thất 2016,  Không gian xanh xuất hiện ở khắp mọi nơi trong nhà, từ phòng khách đến phòng ngủ, từ phòng tắm tới phòng bếp. Đó vẫn sẽ là một xu hướng mạnh mẽ trong những năm tới đây.

Vườn cây xanh mát trong thiết kế nội thất vẫn luôn làm say đắm bao người

Bài viết được phân tích và tổng hợp từ Decoxdesign – Chuyên nghiệp về thiết kế thi công nội thất.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap