VPN là gì?

Để bạn dễ hiểu VPN là gì, thì hãy nghĩ đến mạng LAN ở nhà bạn, đây là mạng riêng giữa các máy tính, điện thoại trong gia đình bạn thông qua modem hoặc rounter. Đặc điểm của mạng LAN là bảo mật tốt, vì dữ liệu chỉ được gửi và nhận thông qua các thiết bị có kết nối trong mạng.
Hướng dẫn sử dụng VPN để fake IP ra nước ngoài
Còn VPN, là viết tắt của Virtual Private Network (Mạng Riêng Ảo). Nó là mạng riêng của một công ty, tổ chức thông qua Internet dùng để kết nối các thiết bị của công ty, tổ chức đó với nhau, hiểu nôm na thì nó một mạng LAN, nhưng rộng hơn, có thể kết nối trên toàn thế giới chứ không chỉ trong một phạm vi nhỏ hẹp.
Tưởng tượng, bạn có 1 tệp tin đặt ở máy công ty, trong khi bạn đang ra ngoài làm việc và cần tệp tin đó thì bạn sẽ làm gì? Rất đơn giản, bạn kết nối vào VPN của công ty, rồ lấy nó thôi. Y như bạn đang dùng mạng LAN vậy.
Nên xem:

Dùng VPN để fake IP thế nào?

Trước khi hướng dẫn cách thực hiện, mình sẽ giải thích một chút để bạn hiểu cơ chế sử dụng VPN để fake IP.
Khi dùng VPN, thì mọi dữ liệu bạn dùng sẽ đi qua VPN trước, có nghĩa là chúng ta sẽ kết nối máy tính với một VPN ở nước ngoài, và sử dụng dữ liệu nhận được từ VPN đó, như thế là ta đã có một IP ở nước ngoài.
Đầu tiên, ta sẽ kiếm 1 VPN miễn phí ở nước ngoài, về VPN miễn phí thì mình thấy không đâu tốt bằng freevpnaccess.com
VPN-mien-phi
Sau khi truy cập, bạn sẽ thấy ngay các VPN Server miễn phí được cung cấp, họ có các server ở Hà Lan, Mỹ, Anh và Canada. Theo kinh nghiệm của mình thì server UK – London là ngon nhất, nên ta sẽ lấy UK – London làm ví dụ. Thông số UK trong ví dụ như sau:
  • VPN Server: 83.170.84.216
  • Username: freevpnaccess.com
  • Password: 3119
Để sử dụng VPN, ta vào Control Panel > Network and Internet > Network and Sharing Center> chọn Set up a new connection or network.
Network-and-sharing-center

Một hộp thoại hiện ra, chọn tiếp Connect to a workspace > Use my Internet connection (VPN).
Set-up-a-new-connection-or-network
Su-dung-VPN-2
Ở Internet address, điền địa chỉ IP của VPN. Trong ví dụ là 83.170.84.216.
Ở Destination name, bạn điền gì cũng được, nó là tên của VPN và nhấn Create.
Su-dung-VPN-1
Sau khi đã tạo xong kết nối tới VPN, bạn nhấn vào icon Wi-Fi hoặc LAN của máy, chọn VPN của bạn và nhấn Connect. Nhập tiếp Username và Password khi nó yêu cầu là xong.
Su-dung-VPN-3

Lưu ý:

Freevpnaccess đổi mật khẩu hàng ngày, nên bạn cần phải xóa thông tin đăng nhập cũ của VPN đi nếu muốn sử dụng lần sau. Cách thực hiện rất đơn giản.
Bạn nhấn vào icon Wi-Fi hoặc LAN của máy, click chuột phải lên VPN của bạn và nhấn Clear saved sign-in info. Sau đó khi nhấn Connect lại thì bạn nhập thông tin mới vào.
Xoa-thong-tin-VPN-cu

Lời kết

Bạn có thể thấy việc sử dụng VPN để fake IP nước ngoài vô cùng đơn giản với freevpnaccess, điểm độc đáo của việc này là bạn có thể thực hiện nhanh chóng và miễn phí, không như sử dụng proxy hay các phần mềm fake IP có phí.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap