Ở bài viết này EBOOKBKMT sẽ giới thiệu đến các bạn một số bộ phận chính của máy nén khí trục vít ngâm dầu.

Bộ phận nén:

Máy nén khí trục vít loại này hoạt động theo nguyên lý thay đổi thể tích. Thể tích khoảng trống giữa các răng sẽ thay đổi khi trục vít quay được một vòng. Như vậy sẽ tạo ra quá trình hút (thể tích khoảng trống tăng lên), quá trình nén (thể tích khoảng trống nhỏ lại) và cuối cùng là quá trình đẩy. 

Khoảng cách giữa 02 trục vít trong máy nén khí trục vít là thông số rất quan trọng giúp máy nén hoạt động lâu dài và ổn định. Mỗi hãng sẽ có một thông số thiết kế khác nhau và tất nhiên nó không dễ tiết lộ :)




Vận hành với 2 rotor xoắn ốc ăn khớp với nhau

Bộ phận lọc khí đầu vào:



Phin lọc khí đầu vào đóng vai trò hết sức quan trọng, nếu phin lọc khí bẩn thì sẽ giảm lưu lượng của máy nén khí, gây nguy cơ bụi lọt vào hệ thống gây xước, mòn trục,..

Van nạp khí (Van đóng ngắt tải):


Bộ van nạp khí có tác dụng đóng tải khi áp suất hệ thống giảm xuống đến mức cài đặt dưới và ngắt tải khi áp suất đat mức cài đặt trên. 

Bình tách khí/dầu:



Bình tách dầu có tác dụng chứa dầu và phin tách dầu để tách dầu ra khỏi khí nén,

Bộ lọc dầu:




Bộ lọc dầu có tác dụng giữ lại những cặn bẩn có ở trong dầu để dầu cấp cho đầu nén luôn sạch, giảm nguy cơ tắc hệ thống, dầu bị oxy hóa,... Bộ lọc dầu phải thay thế định kỳ theo yêu cầu của nhà sản xuất hoặc dựa theo thông số " áp suất phun dầu".

Van một chiều & van chặn dầu:



Van một chiều sau đầu nén có tác dụng ngăn dầu và khí nén bắn ngược lại, có khả năng phì dầu ra phin lọc khí,... Van chặn dầu lắp ở phía dưới đầu nén có tác dụng cấp dầu ổn định cho trục vít ngay cả khi máy nén chạy không tải.

Van nhiệt (van phân phối dầu):



Van nhiệt có tác dụng chặn đường dầu từ bình tách dầu về thẳng lọc dầu khi nhiệt độ vượt quá mức cài đặt (Thường có các mức 60oC và 75oC) và chặn đường dầu qua két làm mát khi nhiệt độ thấp hơn mức cài đặt (Thường có các mức 45oC và 60oC). Van nhiệt sau một thời gian sẽ hoạt động không còn chính xác nữa và các bạn cần phải thay thế để tránh đầu nén bị quá nhiệt.

Van tra dầu: 


Để giảm lực ma sát, sự ăn mòn và sự gỉ của các phần tử trong hệ thống điều khiển bằng khí nén, trong thiết bị tách nước, lọc khí có thể gắn thêm van tra dầu.

- Những giọt dầu sẽ được nhỏ ra bởi sự chênh lệch áp suất giữa P1 và P3. Tất cả những giọt dầu sẽ chảy qua đầu phun. Áp suất rơi trên P3 được tạo bởi ống venturi trong đầu phun. Chỉ 10% phần tử dầu nhỏ nhất và nhẹ nhất mới có thể thoát ra cửa bình chứa bởi sự chênh áp giữa P1 : P2

- Vì bình chứa lượng dầu khá nhiều nên van tra dầu (Micro-fog lubricator) không thể được tiếp thêm dầu khi còn áp suất khí. Đầu tiên sẽ ngừng cấp khí từ nguồn khí. Tháo bình chứa ra và tiếp thêm dầu. Sau đó cẩn thận lắp bình chứa vào, và mở nguồn cấp khí.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

Chúc các bạn thành công!

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap