Có bao giờ bạn tự hỏi khi đặt nam châm gần một chiếc iPhone (cũng như nhiều smartphone khác) sẽ có điều gì xảy ra không? Sau đây, hãy cùng xem qua một thí nghiệm nho nhỏ nhưng vô cùng thú vị xoay điều này nhé.

Có thể bạn chưa biết, iPhone cũng như nhiều smartphone hiện nay sở hữu rất nhiều cảm biến ở bên trong, chẳng hạn như: gia tốc kế, con quay hồi chuyển, khí áp kế và từ kế... Từ đó, Ivo Leko - một lập trình viên iOS đã sử dụng một thỏi nam châm để thử nghiệm từ kế có trên iPhone.

Trong đoạn video demo, dễ dàng nhận ra khi chúng ta di chuyển thỏi nam châm trên một mặt giấy thì những nét vẽ đó đều được thể hiện lại trên màn hình iPhone và độ trễ giữa 2 tác vụ là rất thấp.


Không chỉ phác thảo được nét vẽ 2D, từ kế có trên iPhone còn được ứng dụng với chiều không gian 3D. Theo đó, khi nhấn thỏi nam châm xuống mặt giấy thì điểm chấm bên trong màn hình iPhone cũng chuyển màu từ xám sang đỏ.



Qua thí nghiệm trên, có thể thấy được rất nhiều ứng dụng tiềm năng có thể sẽ được ứng dụng vào thực tế dựa trên những loại cảm biến tiên tiến có trên smartphone ngày nay. Bạn đọc nghĩ thế nào về điều này? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.
Theo: Techrum

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap