Nhằm cải thiện hiệu quả năng lượng cho những chiếc tủ lạnh cũ, Yuriy Dmitriev, một nhà khoa học người Nga, đã sáng tạo ra một dòng tủ lạnh mới có thiết kế độc đáo và không tiêu thụ năng lượng.

Chiếc tủ lạnh của ông được gọi là "rô-bốt sinh học" với khả năng làm lạnh thực phẩm ngay lập tức khi được chạm vào một loại keo dính đặc biệt nằm trên tủ lạnh. Theo mô tả của Dmitriev, với máy lạnh rô-bốt sinh học, người tiêu dùng có thể lắp đặt chúng ở bất cứ đâu theo chiều dọc, chiều ngang hoặc thậm chí là trên trần nhà.


Những chiếc tủ lạnh này chỉ sử dụng keo dính, thay vì các loại động cơ hay những công nghệ thông thường khác. Cụ thể, để sử dụng, bạn chỉ cần đẩy thực phẩm vào bên trong thứ keo dính này, chúng sẽ được làm lạnh và giữ vị trí cố định như vậy cho đến khi bạn rút ra để sử dụng. Công nghệ này cho phép người sử dụng tận dụng đến 90% dung tích tủ lạnh.

Bật mí về công nghệ độc đáo này, Dmitriev cho biết, ông chỉ kế thừa thành tựu của người đi trước, trong đó sử dụng loại keo dùng trong công nghệ phát quang. Với loại keo này, ánh sáng được tạo ra ở nhiệt độ thấp để bảo quản thực phẩm.

Kết quả, người tiêu dùng không còn phải lo lắng về chi phí làm mát khi tổng tiêu thụ điện năng giảm đến 92% so với trước đây.

NGUỒN: http://tietkiemnangluong.com.vn/ - Anh Tuấn (Theo Inhabitat)

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap