Là sinh viên thuộc nghành kỹ thuật những kiến thức học ở trường và ở trong sách vở sẽ rất mơ hồ nếu như không được tiếp cận và thực hành trong thực tế. Do vậy, trong mỗi năm học nhà trường đều tổ chức cho sinh viên của trường đi thực tập tìm hiểu thực tế ở các công ty xí nhiệp thuộc về nghành học của mình.

Trong năm học 2002-2003 em được thầy Võ Chí Chính hướng dẫn đi thực tập ở Đài truyền hình Đà Nẵng và Công ty chế biến đặc thuỷ hải sản số 10.

Đài truyền hình Đà Nẵng là một công trình đang xây dựng trong đó có lắp đặt các hệ thống điều hoà không khí.Đến thực tập ở đấy chúng em có thể tìm hiểu được cách bố trí, cách lắp đặt, cách treo đỡ hệ thống kênh gió, cách bọc cách nhiệt, cách bọc tiêu âm, cách bố trí miệng thổi, miệng hút...

Công ty chế biến đặc thuỷ hải sản số 10 là một khu chế biến các mặt hàng thuỷ hải sản cao cấp. Công ty trực thuộc tổng Công ty XNK thuỷ sản Việt Nam, đã được thành lập và hoạt động đã lâu nên ở đó có một hệ thống lạnh khá đầy đủ và hoàn chỉnh. Đến thực tập ở đấy chúng em được xem tận mắt các trang thiết bị phục vụ cho việc làm lạnh sản phẩm cần bảo quản như: tủ cấp đông, hầm cấp đông, tủ đông gió, kho lạnh bảo quản, máy đá cây, máy đá vảy... và được tận mắt xem các thông số vận hành trong một ca trực, được chứng kiến các sự cố thường xảy ra khi vận hành máy...

Mặc dù em đã được đi tìm hiểu một số ngày nhưng thời gian, khả năng tìm hiểu và việc áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế còn rất có hạn do vậy không thể tránh khỏi những sai sót. Kính mong các thầy giáo chỉ vẽ thêm cho em để em có thể hoàn thiện hơn những kiến thức đã học, để không đầy một năm nữa khi ra trường em có thể bớt đi sự bỡ ngỡ khi làm việc.


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap