2.1 Giới thiệu công trình
Hội trường trường Phan Chu Trinh là công trình được xây dựng tại tỉnh Ninh Bình. Toàn bộ công trình là một toà nhà có chiều cao trung bình 7m, diện tích mặt bằng xây dựng là 40m × 25m =1000m2. Hội trường là nơi diễn ra hội nghị học tập, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, nghiên cứu khoa học của thầy và trò trường Phan Chu Trinh .
2.2 Ý nghĩa việc lắp đặt điều hoà không khí tại hội trường trường Phan Chu Trinh
Việt Nam là một nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nóng và ẩm vì vậy mà tại tỉnh Ninh Bình vào mùa hè là rất oi bức lại thêm môi trường không khí không được trong sạch nếu không muốn nói là ô nhiễm. Việc lắp đặt điều hoà không khí tại hội trường trường Phan Chu Trinh là không thể thiếu để tạo ra môi trường không khí trong sạch có chế độ nhiệt ẩm thích hợp cũng là yếu tố gián tiếp nâng cao chất lượng dạy và học.
2.3 Chọn thông số tính toán
2.3.1 Cấp điều hoà trong hệ thống điều hoà không khí
- Khi thiết kế hệ thống điều hoà không khí việc đầu tiên là phải lựa chọn cấp điều hoà cho hệ thống điều hoà cần tính. Cấp điều hoà thể hiện độ chính xác trạng thái không khí cần điều hoà (nhiệt độ, độ ẩm…) của công trình. Có 3 cấp điều hoà :
+ Cấp 1 có độ chính xác cao nhất
+ Cấp 2 có độ chính xác trung bình
+ Cấp 3 có độ chính xác vừa phải
Cần lưu ý rằng nếu chọn công trình có độ chính xác cao nhất (cấp 1), sẽ kéo theo ví dụ như năng suất lạnh yêu cầu lớn nhất và cũng sẽ kéo theo giá thành công trình cũng sẽ cao nhất. Ngược lại khi chọn độ chính xác của công trình vừa phải thì giá thành công trình cũng vừa phải. Chính vì vậy hệ thống điều hoà không khí tại hội trường trường Phan Chu Trinh em chọn hệ thống cấp 3 vì ở đây độ chính xác chỉ cần vừa phải.


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap