Việt Nam là một trong những nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo. Các sản phẩm nông nghiệp ngày càng góp phần quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Để nâng cao giá trị các sản phẩm lương thực (chủ yếu là gạo) nhằm tăng giá trị xuất khẩu của loại sản phẩm này, ngoài việc thay đổi giống cây trồng và canh tác thì vấn đề chế biến cũng đóng góp phần quan trọng. Ngoài quy trình và canh tác thì vấn đề chế biến cũng góp phần quan trọng. Một quy trình chế biến với các máy móc và thiết bị thích hợp sẽ làm tăng giá trị của sản phẩm, tăng tỉ lệ thành phẩm góp phần hạn chế sự giảm chất lượng, hạ thấp tỉ lệ hao hụt trong bảo quản và chế biến lương thực.

Trong điều kiện nước ta hiện nay việc bảo quản và chế biến lương thực còn gặp nhiều khó khăn do thiếu máy, thiết bị chế biến có hiệu quả cao. Phần lớn các máy chế biến lương thực hiện dùng trong nước chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. Điều đó làm giảm giá trị của lương thực trong tiêu dùng cũng như xuất khẩu gây lãng phí một phần lương thực đã được sản xuất ra.

Giáo trình “Máy và thiết bị chế biến lương thực” được soạn cho sinh viên chuyên ngành Máy và Thiết bị thực phẩm.

Giáo trình trình bày một cách tương đối đầy đủ cấu tạo, nguyên lý làm việc, chức năng và tính toán các máy, thiết bị trong các công đoạn chính của quy trình chế biến lương thực là: làm sạch phân loại, xay, xát, nghiền, trộn và sấy (các công đoạn vận chuyển và định lượng chúng tôi có giáo trình riêng).


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap