Các hệ thống truyền động thủy lực ngày nay có mật độ công suất và độ tin cậy cao, cấu trúc hệ thống đơn giản, đặc biệt là có khả năng thiết lập một hệ thống truyền động và điều khiển bất kỳ, linh động trong không gian với các phần tửcấu trúc tiêu chuẩn .
Một số kết quả bước đầu về ứng dụng truyền động thuỷ lực trong nông lâm nghiệp đã được công bố: Hệ thống truyền động trợ giúp thuỷ lực trên liên hợp máy vận chuyển nông lâm nghiệp, Liên hợp máy đào hố trồng cây, liên hợp máy cắt mía .gần đây ở nước ta và trong khu vực đã xuất hiện một sốm máy thu hoạch mía truyền động thuỷ lực nhiều chức năng hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên khi thiết kế các bộ phận cắt: Chặt gốc mía hoặc cắt hai m ặt phẳng gốc và ngọn, không ít trường hợp đã xuất hiện vấn đề về ổn định tần số quay đĩa dao, cũng có nghĩa là ổn định vận tốc cắt, do có biến động mômen cản rất mạnh trên trục đĩa dao khi làm việc vì vậy việc nghiên cứu sự ảnh hưởng của mômen cản đến vận tốc của lưỡi cắt mía là một vấn đề quan trọng để từ đó đưa ra được phương án điều chỉnh tốc độ cắt phù hợp. Vì vậy, đểgiải quết vấn đề khó khăn trên, dưới sự hướng dẫn của thầy giáo PGS.TS. Bùi Hải Triều tôi đã thực hiện đề tài: “Nghiên cứu ổn định tốc độ quay của bộ phận làm việc dẫn động thuỷ lực trên máy nông nghiệp tự hành”.
1.2 Mục tiêu của đề tài
1.2.1 Mục tiêu
Nghiên cứu ổn định tốc độ quay của bộ phận làm việc dẫn động thuỷ lực trên máy nông nghiệp tự hành, trên cơ sở đánh giá các yếu tố có ảnh hưởng đến tốc độ quay của bộ phận làm việc của máy nông nghiệp.
1.2.1 Yêu cầu
Lựa chọn loại máy phù hợp;
Tính toán, mô phỏng hệ thống truyền động thuỷ lực cho máy cắt lúa, chặt mía, thu thập số liệu mô phỏng kết quả bằng phần mềm matlap simulink;
1.3 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đềtài
Xây dựng cơ sởcho việc ứng dụng truyền động thuỷ lực vào trong sản xuất nông lâm nghiệp với điều kiện thực tiễn ở nước ta. Đưa ra những phương án điều chỉnh vận tốc dao cắt của máy cắt mía một cách thích hợp và kịp thời khi mômen cản thay đổi để tăng năng suất và hiệu quả của quá trình sản xuất.

TÀI LIỆU THAM KHẢO
Tiếng Việt
1. Bùi Hải Triều, Nguyễn Ngọc Quế, Đỗ Hữu Quyết, Nguyễn Văn Hữu (2005), Truyền động thuỷ lực và khí nén, Nhà xuất bản Nông nghiệp.
2. Trần Xuân Tuỳ, Trần Minh Chính, Trần Ngọc Hải (2005), Giáo trình hệ thống truyền động thuỷ khí.
3. Dương Trung Hiếu (2006), “ Nghiên cứu thiết kế hệ thống truyền động trợ giúp thuỷ lực cho liên hợp máy vận chuyển nông lâm nghiệp”, Luận văn thạc sĩ.
5. Lưu Văn Hy, Chung Thế Quang, Nguyễn Phước Hậu, Huỳnh Kim Ngân, Đỗ Tấn Dân (2003), Hệ thống thuỷlực, NXB Giao thông Vận tải.
6. Nguyễn Văn Muốn (Chủ biên) (2005), Máy canh tác nông nghiệp, Nhà xuất bản Nông nghiệp.
7. Phạm Xuân Vượng (1999), Máy thu hoạch nông nghiệp, Nhà xuất bản Nông nghiệp.
8. Bùi Hải Triều, Nguyễn Đình Tùng, “Điều chỉnh tần số quay đĩa dao trên máy thu hoạch mía truyền động thuỷ lực”. Tạp chí Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, số6 năm 2005.
9. Đặng Đức Thuận ( 2006), “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo mô hình thí nghiệm bộ phận chặt mía truyền động thuỷ lực”, báo cáo tốt nghiệp.
10. Nguyễn Sỹ Hiệt (2004), “Nghiên cứu xác định một sốthông số bộ phận gặt chuyển lúa thắng đứng của máy gặp rải hàng, liên hợp với máy kéo 4 bánh cỡ trung”, luận án Tiến sỹ.
11. Dương Trung Hiếu, Bùi Hải Triều, “ Xây dựng mạch điều khiển truyền động thuỷ lực đa điểm trên máy Nông lâm nghiệp tự hành” Tạp chí khoa học và phát triển số 5 – 2009, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.
12. La Văn Hiển, Nhập môn Matlab NXB Thanh Niên.
13. Hoàng Đức Liên, Lê Thanh Nam (2000), Thuỷ lực và cung cấp nước trong nông nghiệpNXB Giáo dục, Hà Nội.
14. Nguyễn Phùng Quang, “ Matlap & Simulink dành cho kỹ sư điều khiển tự động”, NXB Khoa học Kỹ thuật 2008 Tiếng Anh
16. http://argo.alpha-bitix.de/pl/produkte/wegeventile.php?id=2.
17.http://www.stauff.co.uk/Portals/3/PDF%20Cats/Accessories/02_Valves.pdf.
18. http://www.northhydraulics.co.nz/pdf/12100.pdf
19. http://www.breedveld-weaver.nl/pdfdocs/danfoss/OMP-OMROMH-OMEW/OMP.pdf


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap