Ý nghĩa của việc đưa website của bạn vào Google là gì chắc không phải bàn cãi. Vậy làm thế nào để đưa Website của bạn vào Google một cáchnhanh nhất? Cho dù bạn đã thực hiện mọi thủ thuật SEO (Search EngineOptimization) hay cập nhật đầy đủ nội dung cho Website thì đây là bướckhông thể thiếu. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những công cụ hữu ích nhất để website của bạn được Google biết đến sớm nhất.
Đây là một trong những thủ thuật SEO hiệu quả nhất nhưng thường bị các Webmaster ở Việt Nam bỏ qua trong khi chúng ta mải tìm hiểu những thủ thuật sao siêu, tốn thời gian mà chẳng hiệu quả.

Các bước để đưa Website của bạn vào Google:

1. Cập nhật nội dung cho Website của bạn càng nhiều càng tốt. 
Lần cập nhật đầu tiên trước khi Website của bạn được tạo chỉ mục luôn là lần cập nhật quan trọng nhất vì những hình ảnh đầu tiên về Website của bạn cũng được lưu trữ lại và không thể biết chắc bản cache đầu tiên được lưu trữ bao lâu. Do đó, mọi lỗi lầm nếu có sẽ bị ghi nhận lại và khó mà xóa bỏ. Vậy nên dù đã cập nhật nội dung rồi, bạn cũng đừng quên kiểm tra lại một lượt xem site cólỗi gì không. 

2. Gửi nội dung Website của bạn đến Google.
Thông thường google sẽ tự tìm đếnWebsite của bạn nhờ các liên kết trên web. Tuy nhiên, song song với việc trao đổi các liên kết với các website khác bạn hãy trực tiếp tự mình gửi Website của mình đến máy chủ Google. Việc này rất đơn giản vàhoàn toàn miễn phí nhưng hay bị bỏ qua. Với thao tác này, khoảng 2-3 tuần sau Website của bạn có thể sẽ xuất hiện thứ nhất hoặc nhì ở nhữngtừ khóa tìm kiếm đặc biệt. Địa chỉ gửi Website của bạn cho Google là: 

Add your URL to Google

3. Kiểm tra xem máy chủ Google đã lập chỉ mục cho Website của bạn chưa?
Để kiểm tra việc này, bạn hãy sử dụng tài khoản Gmail của mình để login vào bất cứ dịch vụ nào của google, sau đó truy cập tới địa chỉ : https://www.google.com/webmasters/si...testatus?hl=vi

Nhập địa chỉ Website của bạn và nhấp nút "Tiếp theo". Google sẽ kiểm tra và báo cho bạn biết Website đã được Google tạo chỉ mục chưa.

Một cách khác là vào trang chủ google, tìm kiếm với từ khóa: site:sieuthiit.com, trong đósieuthiit.com thay bằng địa chỉ Website của bạn.

4. Chủ động tạo Sơ đồ Site để gửi đến Google.

Cho dù Google đã tạo chỉ mục và đánh dấu cho Website của bạn hay chưa thì bước này. Trong thông báo của mình, Google cũng nói rõ rằng máy chủ Google không thể tạo chỉ mục hết và quá trình này có thể có lỗi. Vì vậy dù site của bạn có mặt trên google hay chưa bạn cũng nên tự gửi Sơ đồ site của mình lên cho google.Sơ đồ site mà google yêu cầu có thể là một nguồn cấp RSS, một file .txt trên web của bạn trong đó có chứa tất các các link của website của bạn hoặc một cấu trúc xml trong đó liệt kê tất cả danh sách các link của Website của bạn. 

Nếusite của bạn là một hệ thống Web động xây dựng trên nền tảng các phầnmềm PHP như NukeViet thì bạn nên viết một Script tự động để thực hiện quá trình này. RSS được dựng sẵn trong NukeViet 2.0 RC1 chính là mộtnguồn hữu ích để bạn gửi đến Google. 

Nếu bạn không biết gì về lập trình thì cách đơn giản nhất để tạositemap gửi lên máy chủ google là tạo một file .txt liệt kê các URL của Website của bạn và upload lên thư mục gốc trên website của bạn. Nộidung file này phải thỏa mãn:
  • Mỗi địa chỉ đặt ở 1 dòng.
  • Bạn phải xác định đầy đủ các URL, bao gồm cả http://
  • Mỗi tập tin văn bản có thể chứa tối đa là 50.000 các URL và phải không lớn hơn 10MB (10485760 bytes). Nếu bạn trang web bao gồm hơn 50.000 URL,bạn có thể tách thành nhiều danh sách các tập tin văn bản và thêm vàomáy chủ Google nhiều lần.
  • Các tập tin văn bảnphải được mã hóa UTF-8. Bạn có thể chỉ định điều này khi bạn lưu cáctập tin (ví dụ, trong Notepad, bạn chỉ định nó ở hộp thoại Save As).
  • Các tập tin văn bản chỉ nên chứa danh sách các URL. Không nên đưa vào bấtcứ thành phần nào khác như tiêu đề hoặc các thông tin khác.
  • Bạn có thể nén file này dưới dạng gzip để giảm băng thông.
  • Tên file có thể là bất cứ gì nhưng phải tuân thủ quy định đặt tên thông thường. Tốt nhất nên để là sitemap.txt
  • Bạn nên upload file sitemap.txt vào thư mục cấp cao nhất mà bạn muốn công cụ tìm kiếm google thu thập thông tin và chắc chắn rằng không có file sitemap.txt nào khác được đặt ở cấp cao hơn.
Sau khi đã có được file sitemap hợp lệ, ví dụ là file sitemap.txtvà upload nó lên web của bạn, ví dụ http://kenhtai2.blogspot.com/sitemap.txt bạnhãy login vào trang webmasters tools của google tại địa chỉhttps://www.google.com/webmasters/tools/home?hl=vi, sau đó làm các bước sau:

1. Thêm website của bạn vào danh sách website quản lý. (Hình 1)

Resigzed ImageClick this bar to view the full image.
Đưa trang Web/Blog của bạn vào Google nhanh nhất
Hình 1: Khai báo địa chỉ Web 



2. Xác thực bằng 1 trong 2 các mà google yêu cầu. Ví dụ tôi chọn cách tải lên file html mà google cung cấp. (Hình 2)

Đưa trang Web/Blog của bạn vào Google nhanh nhất
Hình 2: Xác minh. 


3. Nếu xác thực thành công, bạn sẽ được Google cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến Website của mình. Nhấp vào link "Gửi sơ đồ trang Web". (Hình 3) Bạn sẽ được chuyển đến trang tiếp theo.

Resigzed ImageClick this bar to view the full image.
Đưa trang Web/Blog của bạn vào Google nhanh nhất
Hình 3: Bảng điều khiển. 


4. Tại đây nhấp nút "Gửi sơ đồ trang Web"và nhập vào địa chỉ tới file sitemap.txt của bạn (Hình 4). Trong giâyláy, google sẽ lập chỉ mục cho website theo những gì bạn cung cấp. Kếtquả sẽ báo trên màn hình.

Đưa trang Web/Blog của bạn vào Google nhanh nhất
Hình 4: Gửi sơ đồ trang Web. 


Như vậy bạn đã chắc chắn Website của mình được Google lập chỉ mục.Rất đơn giản mà chẳng cần tốn tiền thuê các công ty làm SEO đúng không?

Cách tạo sitemap ở trên, bạn có thể sử dụng phần mềm có tên Google Sitemap Generator để nó tự tạo chỉ mục cho bạn. Chi tiết về cấu trúc sitemap bạn tham khảo tại trang sitemaps.org - Protocol 


Tất cả các công cụ của Google có tại: Trung tm Quản trị Trang web của Google

Đưa trang Web/Blog của bạn vào Google nhanh nhất

Một trong những vấn đề đầu tiên mà ai cũng phải đối mặt khi bắt đầu làm web, blog đó là website/blog của bạn không có ai biết đến, bạn không có một liên kết nào và website/blog của bạn không xuất hiện trên các search engine.
Hôm nay mình sẽ tiếp tục giới thiệu với các bạn một số cách giúp website/blog mới làm của các bạn nhanh chóng xuất hiện trên Google.

5) Đăng kí địa chỉ Website của bạn với Google

Đây không phải là cách nhanh nhất để được google index nhưng nó an toàn và chắc chắn. Google không thể index website của bạn nếu nó không biết đến sự tồn tại của website đó.
Tất nhiên Google không đảm bảo rằng nó sẽ index tất cả các URL đã đăng kí nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng chỉ đăng kí 1 URL mỗi domain thôi nhé (thường là trang chủ) vì nếu không bạn sẽ bị coi là spam. Google’s crawlers sẽ tự động tìm các trang khác trong website của bạn thông qua internal links.

Đây là link để bạn đăng kí website với Google:
Www.google.com/addurl
Yahoo cũng có tính năng tương tự:
Search.yahoo.com/info/submit.html
Bing cũng vậy:
Bing.com/docs/submit.aspx


6) Gửi bài lên các Social Bookmarking:


Điều này đã được mình thử nghiệm và kết quả cho thấy website của bạn sẽ được index rất nhanh nếu bài viết của bạn được đăng lên các social bookmarking lớn như Digg.com, Mixx.com, Reddit.com. Đặc biệt nếu nó được đưa lên front page thì kết quả còn tuyệt vời hơn nữa. Không những website của bạn được index nhanh chóng mà bạn còn nhận được vô số khách viếng thăm, nhiều đến mức có thể làm sập website của bạn trong thời gian ngắn. Do đó hãy chuẩn bị sẵn sàng. 

Tuy nhiên các trang trên lại không chấp nhận các bài viết bằng tiếng Việt nên các bạn cần lưu ý khi gửi bài. Nếu bài viết của các bạn bằng tiếng Việt các bạn có thể gửi lên các trang social bookmarking Việt Nam như:
Trích dẫn:
- Mottramdo.com
- Linkhay.com
- Tagvn.com
- Vietkicks.com
- ishare.vn
- Buzz.vn 

7) Các liên kết chất lượng cao:


Một trong những cách để đẩy nhanh tốc độ index trang web của bạn đó là kiếm được càng nhiều liên kết chất lượng cao càng tốt. Nếu bạn quen ai đó đang sở hữu một website hoặc blog nổi tiếng bạn có thể nhờ họ đặt link tới website của bạn. Liên kết đến từ những website có thứ hạng cao sẽ khiến trang web của bạn được Google để ý nhiều hơn. Do đó hãy xây dựng cho mình một chiến lược kiếm backlinks thật tốt. Ngoài ra hãy dành thời gian viết những bài viết bổ ích, thú vị cho website của bạn vì chỉ có những bài viết chất lượng cao mới thu hút được liên kết từ các website khác cũng như người dùng sẽ có lí do để quay lại lần sau.

Nếu ở Việt Nam, bạn có thể post bài ở một số diễn đàn pagerank cao như DDTH.com, Gamevn.com,Zing.vn…v.v kèm liên kết tới website của bạn ở cuối bài viết. Đảm bảo chỉ sau vài giờ là bài viết đó sẽ xuất hiện trên Google.


Tạo backlink đưa web/blog lên google nhanh nhất


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap