Theo các bài viết về "Tầng Deep Web" muốn truy cập vào tầng 6 trở lên thì phải cần tới Quantum Computer.

Vậy Quantum Computer là gì ?

- Trên lý thuyết Quantum Computer có khả năng mô phỏng sự tương tác của các phân tử ở một mức độ chi tiết vượt xa khả năng của ngay cả những siêu máy tính mạnh nhất hiện nay. Sự mô phỏng này có thể tạo nên cuộc cách mạng trong rất nhiều lĩnh vực như: hóa học, sinh học và khoa học vật liệu, tuy nhiên sự phát triển của máy tính lượng tử đã bị giới hạn bởi khả năng tăng số lượng các bit lượng tử, hay qubit, mã hóa, lưu trữ và truy cập một lượng lớn dữ liệu.
- Trong một bài báo trên Tạp chí Vật lý ứng dụng, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Công nghệ Georgia Honeywell International đã chứng minh một thiết bị mới cho phép nhiều điện cực được đặt trên một chip - một bước quan trọng có thể giúp tăng mật độ qubit và đưa chúng ta tiến tới một bước gần hơn đến máy tính lượng tử mà có thể mô phỏng các phân tử hoặc thực hiện các thuật toán phức tạp

- Để viết ra trạng thái lượng tử của một hệ thống với chỉ 300 qubit, bạn sẽ cần 2 ^ 300 số, xấp xỉ lượng proton trong vũ trụ được biết đến, vì vậy không có số lượng nào của định luật moore's mở rộng sẽ có thể làm nó trở nên khả thi cho loại máy tính thông thường để có thể xử lí nhiều dữ liệu đến thế. Dẫn lời của Nicholas Guise, người đứng đầu chương trình nghiên cứu: " đây là tại sao, nó là bất khả thi để có thể tạo được sự mô phỏng một cách đầy đủ thậm chí là ở hệ thống lượng tử hiện đại nhất, tự làm một việc gì đó như là phản ứng hoá học của các nguyên tử phức tạp, trừ khi chúng ta có thể chế ra một máy tính lượng tử để làm việc đó."

- Trong khi các loại máy tính thông thường sử dụng kiểu thông tin dạng bit, thì máy tính lượng tử sử dụng những "bit lượng tử" hay còn là qubits để lưu trữ thông tin. Kiểu bit thông thường sử dụng mã nhị phân chỉ đơn giản là 1 hoặc 0, nhưng với qubit, sử dụng một tính chất kì lạ cua lượng tử gọi là " chồng chất" , nên nó có thể là cả 0 và 1 cùng một lúc, cho phép mã hoá được nhiều thông tin hơn.

Từ khi các qubit có thể quan hệ với nhau theo một cách khác mà các bit kiểu thông thường không thể làm được, chúng cho phép một cách thức mới ma có thể tính toán đồng loạt cùng một lúc, nhưng chỉ khi nhiều qubit có thể được tạo ra và kiểm soát tại cùng một thời điểm. Thách thức của công nghệ máy tính lượng tử chính này chính là sự hạn chế về mặt công nghệ, cũng như là việc phát triển từ bóng bán dẫn đầu tiên thành chiếc máy tính đầu tiên.

Đây chỉ là phần giới thiệu sơ qua về Quantum Computer ! Còn phần sau có hướng dẫn xây dựng Quantum Computer dựa trên lý thuyết nhưng hack não quá nên mình xin phép không up. Với lại đây là tài liệu tối mật cho đến hiện tại

Bài viết được trans bởi ‪TháiHoàng‬ !

Source : rrcc5uuudhh4oz3c.onion

Tham khảo nhiều hơn về máy tính lượng tử tại :

- http://voz.vn/2010/06/13/tinh-toan-luong-tu-nhung-dieu-ban-can-biet/
- https://vi.wikipedia.org/wiki/M%C3%A1y_t%C3%ADnh_l%C6%B0%E1%BB%A3ng_t%E1%BB%AD

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap