“Nói thật, bảo rằng tôi mất tiền vì lòng tham cũng không sai. Liên kết Việt vẽ ra quá nhiều món hời nếu đầu tư”, một thương binh mất gần 90 triệu đồng tích cóp dưỡng già buồn bã trải lòng.

Đa cấp Liên kết Việt 'càn quét' làng quê, nhiều người điêu đứng



Chiều 29/2, ông Phạm (71 tuổi, ở Hải Dương) không kiềm chế cơn bức xúc khi nói đến "quả lừa cay đắng" với Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Liên kết Việt).

Ông là thương bệnh binh, tích cóp được khoản tiền dưỡng bệnh tuổi già. Giữa năm 2015, thấy nhiều hàng xóm, người quen bàn tán xôn xao về Công ty Liên kết Việt đang kêu gọi khách hàng tham gia đầu tư hứa hẹn sinh lời lớn, ông tò mò để ý. “Tận mắt thấy nhiều người ở thị trấn được hưởng lãi khi đổ tiền mua mã kích hoạt của Liên kết Việt, theo lời rủ rê, tôi tham gia”, ông cho biết.

Muốn có thêm đồng ra đồng vào để trang trải cuộc sống và sửa chữa nhà cửa, ông mua 10 mã kích hoạt của Liên kết Việt chi nhánh Hải Dương với tổng số tiền gần 90 triệu đồng. Ông được hứa hẹn trả lãi 65%, sau nửa năm tiền lãi lên đến 5 triệu đồng cho một mã kích hoạt. “Họ còn giới thiệu đây là công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng, từng là người lính nên tôi tin tưởng”, ông chia sẻ.

Ông còn được hứa hẹn ngoài tiền lãi hàng tháng sẽ được mua dược phẩm sản xuất “độc quyền” của Liên kết Việt với giá rẻ để sử dụng như Đông trùng hạ thảo BQP, Dưỡng cốt vương BQP...

Lần đầu tiên nhận tiền lãi hơn một triệu đồng, ông Phạm khấp khởi mừng. Tuy nhiên, vài tháng sau, tiền lãi giảm dần, có tháng công ty còn khất với lý do "công ty mẹ chưa chuyển tiền về". Các mặt hàng dược phẩm sử dụng, ông kiểm tra thì thấy nhan nhản trên thị trường. Bệnh tình không thuyên giảm khi ông dùng thuốc đó mà còn kéo theo một loạt các triệu chứng như khó tiêu, mất ngủ…

Nói thật, bảo rằng tôi mất tiền vì lòng tham cũng không sai. Liên kết Việt vẽ ra quá nhiều món hời nếu đầu tư”, ông Phạm buồn rầu. Nhiều tháng không nhận được tiền lãi, ông tới tận trụ sở chi nhánh để yêu cầu rút vốn song không được. Tới giờ, ông bần thần vì biết chắc mất tiền vì lãnh đạo Liên kết Việt bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì hành vi lừa đảo.

Ông được nhân viên Liên kết Việt tư vấn 3 chương trình ưu đãi gồm: “hoa hồng đại thắng”, “hoa hồng nhân văn” và “hoa hồng hoàn lại”. Mỗi chương trình có ưu đãi khác nhau nhưng chung quy đều được nhận tiền lãi khủng, được dùng sản phẩm giá rẻ và sẽ nhận lại vốn trong thời gian ngắn. Mức lãi trung bình 140.000 đồng một tháng cho một mã.

Là bạn ông Phạm, ông Nguyễn cũng trở thành nạn nhân của Liên kết Việt. Người thương binh 64 tuổi này cho hay, tham gia mua mã kích hoạt, gia nhập công ty do người cùng xã giới thiệu. Tháng 4/2015, ông Nguyễn mua 3 mã (tổng số 25,8 triệu đồng) với mục đích thăm dò Liên kết Việt làm ăn ra sao.

Sau nhiều lần giảm tiền lãi, từ tháng 9/2015 ông Nguyễn và nhiều người khác không thấy được trả nữa. Hiện, ông mới nhận được khoảng 3 triệu đồng tiền lãi, tiền gốc không đòi được. “Tham gia đại hội của Liên kết Việt ở Hải Dương, tôi thấy họ tổ chức hoành tráng. Tổng giám đốc dáng bệ vệ, đeo hàm đại tá nên chúng tôi tin tưởng lắm. Ai ngờ đâu”, ông nói và cho hay nhiều thương bệnh binh khác cũng tin Liên kết Việt trực thuộc Bộ Quốc phòng như quảng cáo nên không nghi ngờ về cách thức làm ăn.

Ông Phạm và ông Nguyễn mong muốn được nhận lại số tiền đã góp vốn vào Liên kết Việt dù biết rất khó. “Chúng tôi đã gửi đơn lên Công an tỉnh Hải Dương, đề nghị làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo chi nhánh Hải Dương của Liên kết Việt", ông Phạm bức xúc.

Theo nhà chức trách, hai ông nằm trong số hơn 60.000 người mắc bẫy lừa của Liên kết Việt. Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) xác định thủ đoạn của Liên kết Việt thực chất là lấy tiền của khách hàng sau để trả một phần cho người trước.

Tổng số tiền nghi can Lê Xuân Giang (Tổng giám đốc) và Nguyễn Thị Thu Thủy (Phó tổng giám đốc) bị cáo buộc chủ mưu chiếm đoạt lên tới 1.900 tỷ đồng. Trong số này Giang chiếm đoạt 500 tỷ đồng.

Hiện, Giang, Thuỷ và 5 người thừa nhận hành vi lừa đảo đã bị khởi tố. Cơ quan chức năng mới thu giữ 134 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã uỷ quyền cho công an địa phương phối hợp cùng điều tra, xác định bị hại của Liên kết Việt trong 27 tỉnh thành.

Mai Chi 

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap