1.1.2. Các chế phẩm probiotic thông dụng.
Vi sinh vật probiotic thường được đề cập và nghiên cứu chủ yếu là vi khuẩn lactic (LAB). Tuy nhiên, một trong những chế phẩm probiotic được sử dụng sớm là Bacillus subtilis. B.subtilis được sử dụng qua đường uống để phòng và chữa các rối loạn tiêu hoá sau khi dùng kháng sinh, mà nhiều trường hợp dẫn đến tiêu chảy. B.subtilis có tác dụng hồi phục hệ vi sinh vật tự nhiên trong ống tiêu hoá của người sau khi dùng kháng sinh kéo dài hoặc bị bệnh. Các chế phẩm B.subtilis được bán ở hấu hết các nước Châu Âu, mặc dù người ta còn biết ít về cơ chế tác dụng của chúng. Bào tử của B.subtilis có thể qua được rào chắn đường tiêu hoá, một phần bào tử nảy mầm trong ruột non và sinh sôi trong đường ruột. Một số tác dụng lâm sàng của B.subtilis đã được biết như làm tác nhân kích thích miễn dịch trong một số bệnh.
Ngoài ra, một số chế phẩm khác dùng nấm men (Saccharomyces boulardii) như Biolactine ,.[3]., chủng Echerichia coli Nissle 1917 đến nay vẫn được sử dụng trong các trường hợp nhiễm khuẩn đường ruột là những ví dụ của probiotic không phải LAB [27].
Các sản phẩm probiotic hiện nay có thể phối hợp nhiều chủng vi khuẩn lactic (thường là: L.acidophilus, L.sprorogenes, L.kefir, Streptococcus faecalis ) hoặc chỉ sử dụng một chủng vi khuẩn (như L.acidophilus hay L.sprorogenes ) là liệu pháp rất tốt cho các trường hợp rối loạn đường tiêu hoá, giúp duy trì hệ vi sinh vật có lợi cho tiêu hoá, ngăn ngừa tiêu chảy hữu hiệu và nhiều trường hợp bệnh khác nhờ những tác dụng trong cơ thể người [8, 40].


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap