Cùng so sánh iPhone 6 và Sony Z3 để thấy được những điểm ưu việt của hai siêu phẩm nổi tiếng trên thị trường điện thoại di động cũng như tìm ra sản phẩm được đánh giá là tốt nhất


Bạn phân vân không biết nên chọn mua điện thoại iPhone 6 hay điện thoại Sony Xperia Z3 để sử dụng cũng như trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà hai siêu phẩm này mang lại. Với thiết kế đẹp mắt cùng hiệu năng sử dụng tuyệt vời chúng ta cùng làm so sánh iPhone 6 và Sony Z3 để thấy được sự khác biệt này.

So sánh iPhone 6 và Sony Z3


So sánh iPhone 6 và Sony Z3 
Thiết kế

Nhìn tổng thể, với kích thước 146x72x7.3 mm, điện thoại Sony Xperia Z3 nhỉnh hơn iPhone 6 (138.2x67x6.9 mm). Mặt dù đã tăng kích cỡ màn hình lên 4.7 inch nhưng theo cảm nhận của người viết, Xperia Z3 sẽ tạo ra một cảm giác vừa tay hơn khi cầm với một màn hình 5.2 inch.

Với độ dày 6.9 mm, iPhone 6 mỏng hơn một chút so với đối thủ Z3 (7.3 mm). Tuy nhiên, thiết kế của Xperia Z3 nổi bật với khả năng chống nước và chống bụi đồng thời trang bị hai loa stereo phía trước, điều mà iPhone 6 còn thiếu vắng. Bốn góc của iPhone 6 được bo tròn nhiều hơn làm cho sản phẩm của Apple trông mềm mại hơn đối thủ.

Màn hình


So sánh iPhone 6 và Sony Z3

Có lẽ đây là thành phần gây tranh cãi nhiều nhất giữa iFan, những người yêu thích Sony và cả những người dùng trung lập. Thực tế cả hai đều cho khả năng hiển thị rất xuất sắc cho dù mật độ điểm ảnh trên iPhone 6 thấp hơn rất nhiều so với Xperia Z3 nhưng những công nghệ được trang bị trên hai mẫu điện thoại này mới thực sự đáng để nhắc đến.

Điện thoại Sony Xperia Z3 được trang bị màn hình với độ phân giải 1080p, độ sáng đạt khoảng 600 nits (cao hơn iPhone 6). Màn hình iPhone 6 có độ phân giải 1334x750 pixels, mật độ điểm ảnh 326ppi.

Trong khi màn hình của iPhone 6 tập trung tăng cường độ nét khi thể hiện các đối tượng thì Sony lại tăng độ tương phản và bão hòa của màn hình Z3, giúp tăng độ rõ nét của hình ảnh trong các tập tin đa phương tiện. Vì vậy, việc đánh giá cao màn hình nào trong hai thiết bị này còn tùy thuộc vào "gu" cảm nhận của từng người.

Giao diện

Điện thoại Sony không tùy biến giao diện người dùng quá nhiều như một số sản phẩm chạy Android khác của Samsung, LG hay HTC, tuy nhiên giao diện người dùng trên Z3 cũng rất đa dạng và mang nét đặc trưng của Sony.

iPhone 6 chạy giao diện mới nhất của iOS 8 với thiết kế phẳng hơn, cải thiện nhiều trong việc hiển thị các thanh trạng thái và thông báo. Tuy nhiên, xét tổng thể thì cả hai giao diện của Xperia Z3 và điện thoại iPhone 6 đều không có những thay đổi mang tính đột phá hoặc cách mạng.


So sánh iPhone 6 và Sony Z3

Vi xử lí và bộ nhớ

Điện thoại iPhone 6 sử dụng vi xử lí 64-bit A8 do chính Apple sản xuất theo quy trình 20nm. Xperia Z3 thì hoạt động trên nền tảng sức mạnh của bộ vi xử lí lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz đủ để đáp ứng hầu hết các tác vụ đòi hỏi tốc độ xử lí cao. Apple cũng nói rằng, chip A8 đã được tăng cường 50% sức mạnh đồ họa so với thế hệ trước nên iPhone 6 sẽ xử lí rất tốt các hình ảnh và hiệu ứng 3D.

Về bộ nhớ, điện thoại Sony Xperia Z3 được trang bị bộ nhớ trong 16 GB kèm với khe cắm thẻ microSD để mở rộng. Trong khi đó, iPhone 6 sẽ có nhiều phiên bản với dung lượng bộ nhớ 16 GB, 64 GB, 128 GB, tất nhiên đi kèm với việc tăng dung lượng bộ nhớ trong, khách hàng phải trả thêm cho Apple không ít tiền. Theo kết quả test trên Geekbench thì iPhone 6 có dung lượng RAM 1 GB, con số này ở Z3 là 3 GB.

Camera


So sánh iPhone 6 và Sony Z3

iPhone 6 thì ngược lại, mọi thông tin về một camera 10 MP đã không xảy ra khi mà Apple tuyên bố đứng ngoài cuộc đua nói trên. Vẫn là camera iSight với độ phân giải 8 MP nhưng thay vào đó là những thay đổi mang tính bước ngoặt, giải quyết triệt để chất lượng ảnh chụp. Apple đã tăng độ lớn cảm biến, đồng thời tích hợp thêm tính năng chống rung quang học điện tử và được hỗ trợ bởi đèn LED True Tone cho ra những bức ảnh sáng và trong hơn công nghệ cũ. iPhone 6 cho phép quay video đạt chuẩn Full HD 60fps và quay Slow-motion 720p 240 fps. Dưới đây là một số hình ảnh được chụp so sánh giữa hai thiết bị.

Trong khi đó, điện thoại Sony Xperia Z3 được trang bị một camera 20.7 megapixel với độ nhạy sáng (ISO) đạt 12 800, cùng khả năng quay video 4K và chụp ảnh dưới nước khá ấn tượng.

Qua bài viết so sánh iPhone 6 và Sony Z3 này chúng ta có thể thấy rằng Apple iPhone 6 Sony Xperia Z3 đều là hai thiết bị hàng đầu hiện nay, cả hai đều sở hữu cấu hình mạnh, thiết kế đẹp, camera tiên tiến và hiệu năng cao, ổn định. Với iPhone 6, Apple đã cho thấy sự thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế của mình cùng với một kích thước màn hình lớn hơn để bắt tay và cuộc chạy đua với các đại diện Android. Còn Sony Xperia Z3 đã được hãng Sony vẫn đang chứng tỏ vì sao công nghệ màn hình và camera của họ luôn được giới công nghệ cũng như người tiêu dùng đánh giá rất cao. Cả hai đều là những sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu cho mình một chiếc smartphone.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap