Tor, là dịch vụ phổ biến nhất để duyệt web ẩn danh. Tor Project đã bị một vài thất bại an ninh trong thời gian gần đây. Chúng bao gồm các cuộc tấn công vào Tor và xác nhận về khả năng của các vi phạm an ninh. Trở lại năm 2014, các cơ quan tư pháp và các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới đối với các dịch vụ mạng Tor.
Dạo gần đây thì Tor nói riêng cũng như Deep Web nói chung là bị mấy chùm FBI với NSA sờ gáy nhiều, NSA đã cố gắng để phá vỡ mã hóa của trình duyệt Tor

Ở đây tôi đang trình bày một danh sách top 5 lựa chọn thay thế Tor tốt nhất mà bạn có thể sử dụng:

#1: I2P


I2P – Invisible Internet Project, có nghĩa là “dự án Internet tàng hình” là dự án phần mềm được xây dựng nhằm mục đích tạo ra một mạng máy tính “ẩn danh” trên nền mạng Internet. Một mạng được xây dựng trên nền một mạng khác như thế còn được gọi là một overlay network. Mô hình phân lớp trong kiến trúc mạng

I2P được thể hiện trên hình 1 (nội dung của các giao thức được trình bày tạiwww.i2p2.de/protocols.html). Mạng I2P là một mạng đồng đẳng, phân tán, tự tổ chức, sử dụng bảng băm phân tán (DHT – Distributed Hash Table) Kademlia cải tiến.

Ứng dụng của I2P bao gồm lướt web, hosting, viết blog, chat, trao đổi thư điện tử, VoIP, chia sẻ file... ẩn danh. Trong đó, hosting ẩn danh (xây dựng các website, các diễn đàn, các server chia sẻ file) là ứng dụng chính. Địa chỉ một website trong mạng I2P (gọi là một eepsite) sẽ có dạng “http://example.i2p”. Ở đây, hosting ẩn danh có nghĩa là thành viên của mạng I2P có thể chia sẻ tài nguyên cho mọi người từ máy tính của mình mà không để lộ địa chỉ IP.

#2: Tails


Tail là một sự kết hợp nhiều phần mềm bảo mật và bảo vệ danh tính. Mục tiêu của nó là làm cho bạn hoàn toàn ẩn mình kể từ khi mở máy cho tới tắt máy.

Đơn giản hơn thì "Bảo vệ danh tính (làm giả danh tính), mã hóa dữ liệu và xóa dấu vết."

#3: Subgraph OS


Cũng giống như Tor và Tails đều "Bảo vệ danh tính (làm giả danh tính), mã hóa dữ liệu và xóa dấu vết.". Nhưng khác một chút với Tails đây là hệ điều hành có thể dùng về lâu về dài (dùng như hệ điều hành chính) chứ không phải khởi động từ USB hay DVD gì.

#4: Freenet


Freenet là một phần mềm có chức năng mã hóa, giúp bạn chia sẻ các tập tin dưới hình thức ẩn danh với một tốc độ cao. Ngoài ra bạn có thể trò truyện trên các diễn đàn mà không sợ bị kiểm duyệt.

#5: Freepto


Freepto là một hệ điều hành dựa trên Linux có thể được khởi động bằng cách sử dụng một ổ đĩa USB trên máy tính. Các dữ liệu trên USB sẽ được tự động mã hóa.

Kết. Bạn đã tìm thấy những lựa chọn thay thế Tor hữu ích? Sử dụng chúng và cho chúng tôi biết các ý kiến!

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap