Ngày nay nền khoa học và công nghệ trên thế giới phát triển như vũ bão trên tất cả các lĩnh vực. Trong lĩnh vực mô tô – xe máy cũng không ngừng cải tiến và ứng dụng những thành tựu công nghệ tiên tiến, hiện đại. Vấn đề tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm khí xả độc hại… đặt ra cho nhà nghiên cứa và sản xuất động cơ nhiều vấn đề cần giải quyết. Và một trong những phương pháp để thực hiện được mục tiêu đó là ứng dụng hệ thống phun xăng điện tử lên những động cơ nhỏ như động cơ xe gắn máy.

Năm 1982, Honda đã áp dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử đang được trang bị trên ôtô lên xe gắn máy (CX500 Turbo), bắt đầu từ những chiếc môtô cỡ lớn nhiều xi-lanh. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử hoạt động dựa trên nguyên lý cung cấp nhiên liệu cho động cơ thông qua sự kiểm soát chặt chẽ của hệ thống máy tính. Nhờ đó, có thể kiểm soát được lượng nhiên liệu cung cấp một cách lý tưởng hơn nhiều so với hệ thống chế hoà khí thông thường.

Tại Việt Nam, với khẩu hiệu “Dẫn đầu về công nghệ - Leading the Technology”, vào tháng 4/2007 Honda Việt Nam (HVN) đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên tại Việt Nam trang bị công nghệ phun xăng điện tử (PGM-FI) cho mẫu xe Future Neo FI và dự định sẽ tiếp tục áp dụng rộng rãi hơn nữa trong tương lai.

Trong xu hướng đó, để trang bị những kiến thức cơ bản nhất nhằm khắc phục những sự cố của động cơ PGM-FI, nhóm đã chọn đề tài: “Biên soạn tài liệu sửa chữa động cơ phun xăng điện tử trên các loại xe gắn máy của hãng Honda” với mong muốn tìm hiểu và ứng dụng những kiến thức đã học vào việc biên soạn tài liệu sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe gắn máy.

I. Yêu cầu và giới hạn đề tài
· Tìm hiểu động cơ PGM-FI trên xe gắn máy và xe phân khối lớn.
· Biên dịch và biên soạn tài liệu sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe gắn máy và xe phân khối lớn của hãng Honda.

II. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là Động cơ PGM-FI trên các xe gắn máy và xe phân khối lớn của hãng Honda, đồng thời có sự bổ sung của các hãng Suzuki, SYM.
Đối tượng cụ thể:
1. Xe Future Neo FI
2. Xe SCR
3. Xe Air Blade FI
4. Xe Shi
5. Xe CBR 600F
6. Xe CBR 600F4
7. Xe VTX 1800C
8. Xe VFR 800
9. Xe Suzuki GSX 1300R
10. Xe SYM Joy Ride


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap