7 tội lỗi của con người và hình phạt dưới địa ngục:

7 con quỷ trong kinh thánh là tượng trưng cho 7 tội lỗi của con người: Tội kiêu ngạo, Tội tham lam, Tội dâm dục, Tội hờn giận – thù hằn, Tội mê ăn uống, Tội ghen ghét – đố kỵ, Tội lười biếng.

7 câu hỏi tâm lý tội phạm của FBI là 7 câu hỏi đáng sợ nhất

Chòm sao của bạn phạm vào tội lỗi gì :

Bạch Dương: Sự Phẫn Nộ (Wrath)
Kim Ngưu: Sự Phàm Ăn (Gluttony)
Song Tử: Sự Trụy Lạc (Lust)
Cự Giải: Sự Lười Biếng (Sloth)
Sư Tử: Sự Kiêu Ngạo (Vanity)
Xử Nữ: Sự Đố Kỵ (Envy)
Thiên Bình: Sự Phàm Ăn (Gluttony)
Hổ Cáp: Sự Phẫn Nộ (Wrath)
Nhân Mã: Sự Trụy Lạc (Lust)
Ma Kết: Sự Kiêu Ngạo (Vanity)
Bảo Bình: Sự Tham Lam (Avarice)
Song Ngư: Sự Đố Kỵ (Envy)

Vanity – Kiêu hãnh – Chim công – Màu tím


Mẹ đẻ của mọi tội lỗi

Tội gì vậy???
Sự kiêu ngạo là tin tuởng quá mức vào những khả năng của mình, cá nhân đó phủ nhận ơn huệ của Chúa. Sự kiêu ngạo còn là mầm mống phát sinh ra những tội lội khác.

Vì sao lại mắc tội đó???
Những giáo viên với thiện chí tốt đã thường động viên bạn rằng: ‘Hãy tin tuởng vào chính mình’.

Hình phạt của bạn duới âm phủ:
Bạn sẽ bị xé xác trên bánh xe.

Những biểu tuợng liên quan tới tội này:
Sự kiêu ngạo được gắn liền với con ngựa và màu tím.

Kiêu hãnh đứng ở vị trí thứ nhất trong bảy tội lỗi chết người này. Đúng như cái bản chất của nó, kiêu hãnh luôn muốn đứng đầu, đứng trên, đứng trước tất cả mọi thứ. Đại diện cho cái kiêu hãnh của loài người chính là cô người mẫu thời trang- Pride. Khi một con chim công đực xoè đuôi cùa mình để khoe mẽ trước con chim cái, thì đó chính là một hình ảnh rất sinh động cho kiêu hãnh. Cũng như những cô người mẫu thời trang bước đi từng bước chân lả lướt trên sàn diễn khi mọi cặp mắt đều đổ dồn vào cô. Một đôi mắt đẹp. Một đôi môi khẽ hé mở. Một cái đầu ngẩng cao hơn tất cả những kẻ khác. Một cơ thể hoàn mỹ hơn những kẻ khác. Và một bộ cánh được chăm chút kỹ lưỡng hơn những kẻ khác đã đưa cô người mẫu lên đến đỉnh cao của sự kiêu hãnh. Cảm giác sảng khoái khi đứng trên sàn diễn, nhìn ngắm những cặp mắt khác đang phải ngước lên nhìn cũng như cảm giác thoả mãn của con chim công đực khi những con cái săm soi cái đuôi dài của nó. Nhưng sự kiêu hãnh không chỉ ngự trị trong những kẻ có tài năng, có sắc đẹp hay có những khả năng nào hơn người, kiêu hãnh tồn tại trong bất cứ con người nào cho dù đó là một con người xấu xí, dở hơi nhất. Nghĩ về một cái “xấu độc quyền” không ai nữa trông giống như thế thì hẳn con người ấy phải rất tự hào.

Mọi người đều có cái quyền để được kiêu hãnh và tự cao. Trước hết con người phải tự kiêu hãnh vì mình đã sinh ra là người chứ không phải là một con thú hay một con côn trùng nào khác. Tiếp đó, con người phải kiêu hãnh vì mình là người duy nhất trên cả thế giới này, trong hơn sáu tỷ người này. Khắp cả hành tinh quả đất này, không thể nào tìm được một người thứ hai giống mình như đúc từ những cử chỉ, hành động đến từng sợi tóc hay những mẫu DNA. Sự kiêu hãnh luôn thúc đẩy con người trong lúc tuyệt vọng hay thất bại nhất. Nó là một điểm tựa để ta luôn tự tin vào bản thân mà không ngừng cố gắng. Một khi con người đã mất đi sự tự tin vào bản thân thì họ không thể thành công trong bất cứ lĩnh vực nào nữa. Sóng đôi với kiêu hãnh là sĩ diện. Làm con người, khi va chạm với người khác đôi lúc cũng phải cần một chút sĩ diện. Cần có sĩ diện để không khép mình, luồn cúi trước bất kỳ một ai. Cần sĩ diện để biết điều đó là hèn nhát, là nhục nhã để bước qua mà không cần luyến tiếc. Lòng tự hào và sự kiêu hãnh của con người thường xuất phát từ một thành công trong bất cứ lĩnh vực nào đó. Khi đứng trên đỉnh cao của tiền tài, danh vọng và địa vị con người thường trở nên kiêu hãnh. Nếu như bạn đứng trên đỉnh cao của thế giới mà không biết kiêu hãnh vì những gì mình đạt được thì chính bạn đã phụ những cố gắng, nỗ lực của mình để leo lên tới cái đỉnh cao đó. Kiêu hãnh để tận hưởng cái sung sướng của tiền tài, danh vọng và địa vị. Kiêu hãnh để tận hưởng cái sung sướng của cái cảm giác được đứng trên những người khác trong xã hội. Biểu hiện rõ nhất của một con người kiêu hãnh là thấy khoái trá khi mình được đứng trên cổ, trên vai những con người khác.
Luôn ở một vị thế đối kháng với Pride – là Humility ( Khiêm tốn ). Nhưng chính khiêm tốn không thích tranh đua nên khiêm tốn thường ẩn mình vào những nơi yên tĩnh trong xã hội và thường bị kiêu hãnh lấn át. Con người dùng khiêm tốn như một tính từ để chỉ kiêu hãnh ở mức độ nhẹ, vừa phải, bởi vì trong bất kỳ con người nào cũng tồn tại một sự kiêu hãnh và tự cao. Hình phạt dành cho sự kiêu hãnh ở hoả ngục là bị nghiền nát dưới một bánh xe khổng lồ ( Broken on the wheel ). Có lẽ Diêm chúa muốn cho những con người ấy thấy cảm giác khi bị chà đạp bởi một con người khác. Nhưng ông có biết rằng khi ông khoái trá nhìn thấy những con người kiêu hãnh bị chà đạp bởi cái bánh xe khổng lồ đó thì chính ông đã là một con người kiêu hãnh.

Envy – Ghen tỵ – Chó sói – Màu lục


Tội gì vậy :
Sự ghen tị là lòng khao khát vào những nét điểm, thân thế, khả năng và hoàn cảnh của nguời khác.

Vì sao lại mắc tội đó???
Bởi vì nguời khác may mắn hơn, giỏi giang hơn, quyến ru hơn và khá hơn bạn.

Hình phạt của bạn duới âm phủ:
Bạn sẽ bị vùi thân trong nuớc lạnh cóng.

Những biểu tuợng liên quan tới tội này:
Sự ghen tị đuợc gắn liền với con chó và màu xanh

Còn một con người đứng trên đỉnh của kiêu hãnh thì sẽ có nhiều người khác đứng ở một vị trí thấp hơn. Những con người này luôn thèm muốn những vị trí cao quý đó nhưng họ không thể nào đạt được. Chính vì thế mà sự kiêu hãnh của kẻ khác làm họ khó chịu. Những con người này rơi vào tội lỗi thứ hai: Envy – Ghen tỵ. Con người ai cũng ghen tỵ. “Bụt chùa nhà không thiêng” người xưa thường nói vậy. Con người luôn mang sẵn trong lòng cái tính không chịu an phận. Con người luôn muốn những thứ mới, lạ, những thứ của người khác. Khi con người có một thứ gì, họ luôn muốn nhiều hơn, tốt hơn, đẹp hơn. Đến độ tính từ “hoàn mỹ” tường như đã thoả mãn con người, nhưng không, con người còn muốn hoàn mỹ hơn. Những khát khao của con người không có điểm dừng. Những khát khao ấy luôn quá lớn đối với con người, quá xa so với con người và quá không tưởng khi so sánh với con người. Chỉ có một vài người có được cái từ hoàn mỹ về một khía cạnh nào đó. Chính vì thế, ghen tỵ đã ra đời.

Ghen tỵ không hung hổ như một con sư tử mà nó từ tốn như một con chó sói. Và cũng như chó sói, ghen tỵ không đứng một mình mà đi theo bầy đàn. Tạo hoá không bao giờ hào phóng và rộng rãi mà tạo hoá rất keo kiệt và bủn xỉn. Tạo hoá cho người kia sắc đẹp nhưng lại cho họ một bộ óc heo hay người cho người bộ não thiên tài thì lại bắt hình hài của họ buồn cười cục mịch. Và tạo hoá chỉ ưu đãi cho một thiểu số nào đó, còn phần đa số còn lại tầm tầm như nhau. Chính vì thế, khi một người may mắn được sở hữu một món quà của tạo hoá, thì những người khác sẽ ghen tỵ với người may mắn đó. Ghen tỵ tấn công tâm hồn con người từ tốn và nhẹ nhàng. Đầu tiên nó sẽ quan sát con người như bầy chó sói quan sát con mồi của nó. Con người sẽ bắt đầu ghen tỵ bằng một cái nhìn và một sự quan sát cũng tinh tường như thế. Con người sẽ nhìn thấy cái mình thua thiệt người khác về một khía cạnh nào đó. Sau đó, từng cơn sóng từng cơn sóng ghen tỵ cứ bủa vây con người như bầy sói bủa vây con mồi của nó. Sau đó chính sự ghen tỵ sẽ làm cho con người quay quắt, tức tối, và mệt mỏi. Và cuối cùng sự ghen tỵ đôi khi giết chết con người. Tên giết người cũng thế. Hắn ghen tỵ mọi thứ của người khác. Hắn ghen tỵ một gia đình mà hắn không có, hắn ghen tỵ một người vợ đẹp mà hắn không có. Chính sự ghen tỵ này đã đưa hắn vào một cuộc giết người bệnh hoạn. Và cuộc đời hắn là một sự trả thù dài đằng đẵng, dã man và bệnh hoạn mà lý do chính xuất phát từ ghen tỵ – Envy. Cùng với ghen tỵ còn có nhỏ nhen, ích kỷ. Ghen tỵ, nhỏ nhen và ích kỷ là một bộ ba luôn gắn với nhau như bộ tam sên thường thấy trong các ngày lễ cúng. Vì ghen tỵ sẽ làm cho con người nhỏ nhen và ích kỷ. Một khi con người thấy người khác hơn mình thì họ chỉ muốn nhận vào chứ không muốn cho đi. Bởi vì nếu cho đi thì mình không những sẽ thua sút mà còn làm cho kẻ khác hơn mình.

Ghen tỵ rất xấu xa nhưng nếu ghen tỵ ở mức độ nhẹ thì lại rất cần cho con người. Đó chính là ganh đua và tranh đấu. Con người luôn phải vươn lên từ một sự tự ti vì thua kém người khác. Chính vì thế họ đã phải không ngừng ganh đua và tranh đấu để hơn được kẻ khác. Điều này luôn thúc đẩy con người không ngừng học hành, làm việc để rèn luyện kỹ năng mà quyết chiến với kẻ khác. Chiến trường ngày nay không giới hạn trên sa mạc, đồng trống hay rừng rậm, mà nó ở ngay trước mặt ra. Mỗi ngày, bước ra đường là một sự tranh đấu mới lại bắt đầu. Con người thường thi vị hoá ganh đua bằng thi đua, nhưng trong cái xã hội với quy luật đào thải này, muốn sống còn con người phải ganh đua và tranh đấu không ngừng nghỉ. Sự tranh đua không ngừng nghỉ của con người làm cho xã hội tiến bộ và hoạt động. Sự tranh đua này này sẽ làm ấm những dòng nước buốt lạnh khi một con người hay ghen tỵ bị dìm trong bồn nước dưới âm ty địa ngục ( Put in freezing water ). Ngay cả trong một hoàn cảnh như thế, con người cũng sẽ vươn lên, vươn lên vì khát khao vì ghen tỵ vì sao ngoài kia được hưởng những ngọn lửa nóng ấm mà mình thì không. Ghen tỵ tự nó không xấu và nó sẽ không bao giờ xấu nếu con người biết biến ghen tỵ thành tranh đua và thi đấu. Khi nói tới ghen tỵ người ta thường kể về tình thương – một kẻ thù không đội trời chung với ghen tỵ. Nhưng thực sự không phải như thế, chính tình thương không đồng đều đã sinh ra ghen tỵ – một thai nhi bị biến dạng. Chính vì thế mà ngày ngày tình thương phải đi tìm ghen tỵ mà chữa cho nó lành căn bệnh nan y mà khi nó mới sinh ra đã mắc phải.

Wrath / Anger – Giận dữ – Gấu đen – Màu đỏ


Tội gì vậy???
Sự phẫn nộ đuợc biểu lộ trong cá nhân, nguời mà hắt hủi tình iêu và những lựa chọn thay vào đó là sự giận dữ.

Vì sao lại mắc tội đó???
Bạn bị trói buộc bởi sự phẫn nộ. Những nguời xung quanh phát cáu về điều đó.

Hình phạt của bạn duới âm phủ:
Bạn sẽ bị chặt sống.

Những biểu tuợng liên quan tới tội này:
Sự phẫn nộ đuợc gắn liền với con gấu và màu đỏ
Nhưng ghen tỵ như một khối u ác tính sẽ không ngừng lan toả trong tâm hồn một cách nhanh chóng và tàn phá tâm hồn một cách kinh khủng. Nếu tình thương không chữa trị kịp thời, ghen tỵ có thể làm tâm hồn bùng nổ vì giận dữ. Chính giận dữ đã giết chết ghen tỵ vì nó căm ghét cái sự nhỏ nhoi, ích kỷ của ghen tỵ và lên ngôi thống trị tâm hồn. Giận dữ rất nguy hiểm. Mọi nguyên nhân đều có thể dẫn tới giận dữ mà ghen tỵ chỉ là một trong số đó. Giận dữ như một con gấu đen phát điên, nó cắn phá, gào rú, gầm gừ, dã man ăn tươi nuốt sống bất cứ thứ gì đã chọc vào nó. Đôi mắt nó long lên sòng sọc. Cái hàm đầy răng nhọn lởm chởm luôn há ra, gào rú. Đôi tay to khoẻ luôn đấm dữ dội vào bộ ngực to khoẻ như muốn móc trái tim điên dại của chính nó ra mà cắn mà xé. Cái giận dữ của con thú như một cơn bão mà mọi thứ đều khiếp hãi. Con người khi giận dữ cũng không khác gì một con thú. Cũng gào, cũng kêu, cũng há mồm. Cũng đập phá tàn bạo. Cũng muốn xé tan mọi thứ.

Giận dữ hiện diện trong bất cứ tâm hồn nào cho dù đó là một tâm hồn thánh thiện nhất. Khi giận dữ hồi sinh trong tâm hồn của một con người thì đây chính là lúc kiềm chế ( Kindness ) tự vẫn. Nhưng giận dữ lại chính là hạt giống gieo mầm cho kiềm chế. Khi gặp bất cứ một rắc rối nào đó trái với ý muốn bản thân, giận dữ là kẻ trước tiên mà tâm hồn sẽ gặp. Sau đó, giận dữ sẽ tận dụng sức mạnh của tâm hồn để hiện hình rõ hơn. Bởi vì con người giận dữ, mọi bộ phận trên cơ thể đều sẽ biến dạng. Một người đàn ông khi giận dữ thì những đường gân sẽ nổi trên cổ, những tia máu đỏ sẽ bắn ra trong tròng mắt, những cái răng sẽ đưa ra khỏi miệng và nghiến chặt lấy nhau. Người đàn bà khi giận dữ đôi môm sẽ mím lại, đôi mắt trợn trừng lên và những tiếng gào thét sẽ tuôn ra khỏi miệng. Một đứa bé khi giận dữ đôi mắt sẽ nhắm chặt, cánh mũi phập phồng và những giọt nước mắt hờn tủi sẽ không ngừng tuôn rơi. Bất kỳ một ai khi giận dữ sẽ trở nên xấu xí, kinh khủng. Ngay cả thiên nhiên hiền hoà khi giận dữ cũng rất kinh khiếp. Những trận động đất lớn, những ngọn núi lửa phun trào, những cơn lốc xoáy điên cuồng và những trận lụt lội dã man đã từng tấn công thế giới loài người là một minh chứng cho sự giận dữ của thiên nhiên. Nhưng con người, thiên nhiên, vạn vật cỏ cây không ngừng thi nhau giận dữ. Bởi vì giận dữ còn hàm ẩn một quyền lực tối thượng. Một tên bạo chúa không ngừng lên cơn giận dữ để thoả mãn khi nhìn thấy những con người run rẩy, sợ hãi hay quỳ mọp dưới chân hắn van xin, vuốt ve hắn.

Sự giận dữ còn là một sự giải thoát những uất ức, buồn tủi trong lòng. Tại sao con người thường la lối, kêu gào thậm chí còn rống lên và tru tréo như một con thú khi giận dữ? Phải chăng họ cố mở miệng thật to, thật lâu để giải thoát cho uất ức, tủi hờn đã bị chèn ép, đè nén bấy lâu nay? Sau khi giận dữ đã hiện rõ hình hài cũng chính là lúc nó bắt đầu chết đi. Giận dữ sẽ từ từ mờ dần khi tâm hồn đã mệt mỏi. Chính lúc này, kiềm chế sẽ hồi sinh trong tâm hồn. Kiềm chế được tiếp sức mạnh bởi những lời vuốt ve, đường mật của loài người. Con người khi cay thì ăn sẽ mất ngon và khi giận thì hành động sẽ mất khôn. Sự luyến tiếc như một nhân tố để kiềm chế được sinh ra nhiều hơn và lấn át đi cơn giận dữ. Nhưng kiềm chế rất dễ bị trêu ghẹo. Trêu ghẹo sẽ làm kiềm chế yếu đi và lại sinh ra giận dữ. Giận dữ lại bùng nổ và lại tắt ngấm. Cứ như thế, giận dữ và kiềm chế thay nhau điều khiểu tâm hồn. Một tâm hồn giận dữ khi xuống hoả ngục sẽ phải sống một cuộc sống thực vật ( Dismembered Alive ). Nhưng chính cuộc sống đó như đang đè nén, dồn chặt những uất ức trong tâm hồn. Và một ngày nào đó, những uất ức sẽ làm cho giận dữ tái sinh để phá tan xiềng xích.

Sloth – Lười nhác – Dê núi – Màu xanh


Tội gì vậy???
Sự luời biếng là sự tránh né những công việc thể chất, cũng như tinh thần.

Vì sao lại mắc tội đó???
Bạn vụng về, luời biếng và vô dụng.

Hình phạt của bạn duới âm phủ:
Bạn sẽ bị ném vào hầm rắn

Những biểu tuợng liên quan tới tội này:
Sự luời biếng đuợc gắn liền với con dê và màu xanh nước biển nhạt
Đối lập hoàn toàn với giận dữ là lười nhác. Giận dữ luôn chuyển động. Chuyển động nhanh, mạnh và tàn phá bản thân nó cũng như những vật cản đường nó. Lười nhác luôn bất động mà nếu nó có di chuyển chỉ là những cái di chuyển lừ đừ chậm chạp. Lười nhác cuộc tròn bản thân vào một góc và không quan tâm đến mọi việc xung quanh. Mà nếu nó có quan tâm thì nó cũng quá lười để mà mở miệng hay làm một điều gì đó. Lười nhác luôn già cỗi như những con dê núi. Những chòm râu dài, đôi mắt ti hí, cái dáng vẻ nhai cỏ thật chậm và cái mồm bỏm bẻm làm cho những con dê non trông cũng già như những con dê cụ. Lười nhác còn chứa trong mình bảo thủ. Bảo thủ lại có một ký sinh luôn sống bên cạnh là chậm tiến. Chính họ hàng nhà lười nhác đã làm cho con người ngu muội. Lười nhác luôn nhấn chìm con người vào những đê mê hư ảo như những cuộn khói xam xám của cần sa hay cái trăng trắng của thuốc phiện. Một kẻ nghiện thuốc phiện luôn là biểu hiện của lười nhác. Lười nhác vốn yêu thích được cư ngụ trong con nghiện vì con nghiện rất ít chuyển động. Hắn chỉ nằm đó, phê thuốc, say thuốc và chết vì thuốc. Một thân thể gầy đét của một con nghiện ma túy nằm chết khô trên giường ba ngày liền chính là kết quả mà lười nhác đã gây ra. Và lười nhác rời bỏ ngay cái cơ thể không còn sinh lực này để tìm một cơ thể khác sung sức hơn để rồi lười nhác hút hết sinh khí của cơ thể này cho đến khi cạn kiệt.

Lười nhác nhẹ nhàng và âm thầm giết chết linh hồn dưới nhiều hình thức. Mệt mỏi là một trong nhiều hình thức của lười nhác. Nhưng mệt mỏi không nguy hiểm, mệt mỏi có thể bị nghỉ ngơi đuổi đi. No đủ cũng là một lý do chính đáng để lười nhác xâm nhập linh hồn. Một linh hồn khi no đủ sẽ trở nên chậm chạp và lười nhác. Một hình thức khác của lười nhác, nguy hiểm và tráo trở hơn chính là thất bại. Thất bại hút linh khí nhanh hơn linh hồn tưởng tượng. Một linh hồn thất bại sẽ dễ thất vọng. Một linh hồn thất vọng thì lại dễ dàng buông xuôi. Một khi buông xuôi đã xuất hiện thì lười nhác sẽ tiến lên xâm lược linh hồn. Buông xuôi có một tên tướng tài là buông thả. Buông thả như những con rắn sẽ luồn khắp ngóc ngách của linh hồn mở đường cho lười nhác. Đó cũng chính là hình phạt mà lười nhác đang ngày đêm gánh chịu nơi thế giới bên kia – ném vào hố rắn ( Thrown in snake pits ) như một sự trả giá khi bị buông thả lấn lướt. Muốn phản công lười nhác, linh hồn cần năng động ( Zeal ). Năng động không có sẵn trong mỗi linh hồn mà tự nó phải tạo ra. Năng động cần có bền chí và vững vàng để chống lại buông thả và buông xuôi. Và hy vọng sẽ tạo ra tất cả. Khi linh hồn vẫn còn hy vọng nghĩa là linh hồn có tất cả.

Avarice / Greed – Tham lam – Ếch nhái – Màu vàng


Tội gì vậy???
Hy vọng có thể làm linh hồn tràn trề sức sống nhưng hy vọng có thể đưa con người lên một bậc cao hơn là tham vọng.

Vì sao lại mắc tội đó???
Tham vọng thường liên kết với tham lam.

Hình phạt dưới địa ngục:
Bị nấu trong dầu sôi (Put in cauldrons of boiling oil) hay bị ép buộc phải ăn rắn rít, cóc, nhái (Forced to eat rats, toads and snakes)

Loài người vẫn truyền miệng nhau câu chuyện môt con ếch muốn to bằng con bò nên cố mà phùng mang trợn má nên cuối cùng đã bể bụng mà chết. Bất cứ từ ngữ nào mà có từ “tham” đi cùng đều là xấu. Ví như tham tiền, tham ăn. Điều này đã làm cho tên sát nhân thực hiện tiếp kế hoạch kinh hoàng của mình với tên luật sư và tên mập béo. Nếu ta cho rằng Tham chẳng qua là mơ ước một cách mãnh liệt thì bản thân nó không bao giờ xấu. Nhưng Tham lại cho con người cảm giác muốn đạt đến ước mơ bằng một con đường mờ ám. Tham leo lên đỉnh của thoả mãn bằng xác thịt, mồ hôi và máu của người khác. Tham tiến thân bằng mưu mô xảo trá nhiều hơn là cố gắng nỗ lực. Tham luôn mơ đến một chỗ đứng không có thực nên Tham không bao giờ được thoả mãn. Con người luôn sợ Tham viếng thăm mình một ngày nào đó. Riêng tôi, Tham sống trong tim tôi mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút. Tôi không sợ một ngày nào đó mình sẽ chạy theo tham lam một cách mù quáng bở vì tôi có rộng lượng (Generosity) và tự bằng lòng (Temperance) tháp tùng trên mỗi chặng đường đời. Đó là hai vũ khí tối thượng để tôi chống lại lòng tham lam vô đáy của chính mình.

Gluttony – Tham ăn – Heo nái – Màu cam


Trong khi đó, sự háu ăn là việc khao khát vô cùng về việc tiêu thụ nhiều hơn so với nhu cầu cần thiết.

Vì sao lại mắc tội đó???
Bởi vì bạn bị dứt bỏ không đúng lúc từ hồi còn nhỏ

Hình phạt của bạn dưới âm phủ:
Bạn sẽ bị làm mồi cho chuột, cóc và rắn

Những biểu tượng liên quan đến tội này?
Sự háu ăn được gắn liền với con lợn và màu da cam…

Lust – Dục vọng – Con người – Đa màu sắc


Tội gì vậy???
Sự trụy lạc là sự khát khao về những niềm vui thú của cơ thể.

Vì sao lại mắc tội đó???
Bản tính có sẵn trong mỗi người

Hình phạt của bạn duới âm phủ:
Bạn sẽ bị ngột ngạt trong lửa và lưu huỳnh. Không phải những nụ hôn.

Những biểu tuợng liên quan tới tội này:
Sự trụy lạc đuợc gắn liền với con bò và màu xanh nước biển.

Tình dục xuất hiện sớm nhất trong thế giới loài người. Chính tình dục đã làm cho Adam và Eve phải rời bỏ chống địa đàng và đi vào một cuộc trầm luân khổ ải. Con người thường sợ hãi khi nói về tình dục. Con người giam giữ nó vào những nơi sâu kín nhất trong tâm hồn và luôn cố gắng đè nén nó. Ở nơi công cộng, tình dục thường không được thẳng thắn đề cập đến như những vấn đề khoa học khác. Để che dấu sự hiện diện của tình dục con người thường dùng nói quá và ngụ ý. Vì thế, những từ ngữ như “chuyện chăn gối”, “chuyện ấy” thường được sử dụng khi con người muốn đề cập đến tình dục. Tôi nghĩ thật nực cười. Bất cứ một ai khi đã là con người thì sẽ không tránh khỏi những ham muốn nhục dục. Nhưng con người thường làm ra vẻ cao cả, tránh né, không thừa nhận điều đó. Họ luôn muốn che dấu những ham muốn tầm thường trong tâm hồn, trái tim mình. Họ sống giả dối với chính bản thân mình. Đeo lên mặt cái mặt nạ “đạo đức giả” và luôn ra vẻ tự hào về một bản thân trong sáng. Nhưng con người cũng đường quên rằng chính tình dục đã mang Adam và Eve đến với nhau và tạo ra thế giới loài người. Ở một khía cạnh khác, tình dục chính là một biểu hiện của tình yêu. Chính tình dục đã làm tình yêu nồng đượm và sâu sắc hơn. Ai cũng tránh né khi đề cập đến sự hiện diện của tình dục torng thế giới loài người nhưng ai cũng ca ngợi cái tình yêu cao cả trong sáng. Tôi phỉ nhổ vào cái gọi là tình yêu trong sáng. Nếu không có tình dục, tình yêu sẽ rất mau bị nhàm chán và bị lãng quên. Thật bất hạnh làm sao nếu một tình yêu thiếu thốn tình dục. Tôi không ngần ngại khi nói mình ham muốn tình dục. Điều đó không có gì xấu xí, ghê tởm hay đáng bị che dấu. Tôi thẳng thắn nhìn ngay vào nó và bảo rằng: “Tôi ham muốn tình dục bởi vì tôi là một con người”. Nếu tôi biết tình yêu, thì tôi sẽ biết tình dục. Chính tình yêu đã làm tình dục trở nên thi vị và lãng mạn. Không có tình yêu, tình dục chỉ còn là trò chơi xác thịt giữa những con thú với nhau.

Nhưng con người đôi khi lại cần tình dục nhiều hơn cả tình yêu. Con người khi yêu chỉ yêu có một nhưng khi làm tình có thể thực hiện với nhiều đối tượng khác nhau, vào nhiều thời seđiểm khác nhau. Tình dục có sức mạnh đôi khi còn hơn cả tình yêu. Con người thường ca ngợi tình yêu mà quên đi tình dục. Họ không ca ngợi tình dục vì họ nghĩ tình dục tầm thường. Nhưng con người luôn tìm đến tình dục nhiều hơn họ tìm đến tình yêu. Một đứa bé mười một, mười hai tuổi đã biết tìm đến những trang trang web đồi trụy. Lớn hơn chút nữa là những bộ phim cấp ba. Và hơn một chút nữa là bạn trai, bạn gái, và cuối cùng là phòng phá thai tư nhân. Đó là cái vòng lẩn quẩn mà bọn con nít ngày nay tìm đến. Ngay cả người lớn cũng không chống nổi những ham muốn tình dục mặc dù họ tự cho mình là lớn, là từng trải. Những quán bia ôm, hớt tóc ôm, hay massage ôm mộc lên ngày càng nhiều. Là người lớn, trong túi lúc nào cũng rủng rỉnh thì đương nhiên sẽ bạo hơn bọn nhóc hỉ mũi chưa sạch. Thế mà những người lớn được xem như là bậc cha bậc chú ấy vẫn mắng cái đám choai choai và ngăn cấm này kia với những lời khuyên răn giả dối. Tôi không đưa mình vào những mê cung như thế. Cứ cho là tôi ham muốn tình dục và khát khao tình yêu và tôi vẫn đang tìm kiếm cho mình một tình yêu đúng để thoả mãn ham muốn. Tôi đã xa cái tuổi lóc chóc, loai choai nhưng lại chưa tới cái tuổi đứng đắn nghiêm túc. Nhưng ở cái tuổi nhất định, giới tính nào thì con người cũng ham muốn tình dục. Tôi vẫn chưa tìm thấy một hình phạt nào dành cho tình dục dưới âm ty địa phủ và một màu sắc hay con vật nào đại diện cho “Lust”. Có lẽ là vì tình dục luôn mang nhiều màu sắc, ở trong nhiều cá thể và bị trừng phạt dưới nhiều hình thức?


Từ khóa : 7 tội lỗi của con người, 7 con quỷ trong kinh thánh, 7 đại tội, 7 tội lỗi, thất đại tội trong kinh thánh, 7 tội lỗi con người, quỷ dữ trong kinh thánh,7 toi loi chet nguoi, 7 đại tội của con người, 7 tội lỗi trong kinh thánh

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap