Những chiếc smartphone như iPhone, HTC ngày nay càng được các nhà sản xuất liên tục nâng cấp, cải tiến cả về thiết kế lẫn camera, hay màn hình hoặc cấu hình mạnh mẽ. Và một điều không thể thiếu để làm nên sự thành công của mỗi chiếc smartphone chính là những tính năng vô cùng mới mẻ và thú vị. Dưới đây là 5 tính năng của smartphone mà các bạn không nên bỏ qua.

Những tính năng mới được tích hợp trên các mẫu smartphone bao gồm khả năng chống nước, phím Home bảo mật vân tay hay bút cảm ứng...được người dùng rất yêu thích trên đối với từng sản phẩm.


1. Phím Home bảo mật vân tay

Đây là tính năng vượt trội giúp chiếc smartphone luôn an toàn cho dù có bị kẻ khác ăn cắp đi chăng nữa. Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2013 trên siêu phẩm đình đám iPhone 5s của Apple, giới yêu công nghệ đã đánh giá rất cao tính năng này và lúc đó không một hãng nào có thể đánh bật ngôi đầu bảng của Táo Khuyết về smartphone số 1 thế giới.


Tuy nhiên, sau khoảng thời gian nghiên cứu, các hãng sản xuất cạnh tranh trực tiếp với Apple là Samsung hay HTC cũng đã tích hợp tính năng này trên chiếc điện thoại của mình nhằm giành lại những khách hàng đã mất chẳng hạn như trên Galaxy S5 hay HTC One Max.

2. Khả năng đa nhiệm, chia màn hình

Tính năng đa nhiệm màn hình đã xuất hiện trên tất cả các mẫu smartphone chạy iOS hay Android.

Đối với iOS 7 trở lên các bạn có thể kích hoạt chế độ đa nhiệm bằng cách nhấn 2 lần phím Home là được. Tuy nhiên, phải nâng cấp lên iOS 9 thì người dùng mới có thêm chức năng chia màn hình (Split View) rất tiện lợi khi dùng iPad.


Người dùng Android cũng có thể sử dụng chức năng chuyển đổi ứng dụng thông qua chức năng đa nhiệm tích hợp bằng cách nhấn vào biểu tượng Recent (ứng dụng đang mở gần đây). Chức năng này khá giống như việc nhấn hai lần nút Home trên iOS và chỉ có hai khả năng là chuyển ứng dụng đang mở và tắt các ứng dụng đang mở để giải phóng bộ nhớ RAM.


3. Chống nước hiệu quả

Nhắc đến tính năng chống nước trên smartphone thì ngôi đầu bảng phải kể đến điện thoại Sony trên các dòng Xperia Z2, Z3...Trong suốt vài năm chưa một đối thủ nào có thể cạnh tranh với Sony bằng tình năng chống nước vượt trội theo chuẩn IP 65/68.


Để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ, Samsung và HTC cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế khi trang bị cho các sản phẩm của mình tính năng chống nước hiệu quả như Galaxy S5, HTC Desire Eye, HTC Butterfly...


4. Nút tắt âm vật lý

Apple đã làm rất tốt điều này khi trang bị cho tất cả các thế hệ iPhone cần gạt rung/chuông ở góc trên cùng cạnh trái. Nút bấm này hoàn toàn có thể tích hợp vào phần mềm nhưng việc trang bị phím vật lý giúp người dùng luôn kiểm soát được trạng thái của smartphone hay chuyển đổi dễ dàng. Nút vật lý mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng, nhất là trong các cuộc họp hay ở nơi tránh làm ồn.


5. Bút cảm ứng

Samsung luôn là hãng sản xuất đi đầu cho xu hướng cung cấp tính năng bút S Pen cảm ứng trên các dòng Galaxy Note của mình. Khi sử dụng bút S Pen người dùng sẽ thoải mái ghi chép rất tốt trong công việc khi hội họp hoặc ghi chú nhanh. Hiện nay một số mẫu smartphone của các hãng khác cũng tung ra bút cảm ứng nhưng chưa có thiết bị nào làm được như bút S Pen của Samsung.


Trên đây là 5 tính năng thú vị mà người dùng smartphone không phải ai cũng biết. Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ làm chủ được chiếc điện thoại của mình tốt hơn và sử dụng tốt hơn trong học tập, công việc cũng như giải trí.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap