LỜI NÓI ĐẦU
Đây là giáo trình cơ sở của tất cả các chuyên ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật vật liệu trong khuôn khổ chương trình khung đào tạo theo ngành rộng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và Hội đồng Khoa học – đào tạo của Khoa học và Công nghệ vật liệuTrường Đại học Bách Khoa Hà Nội thông qua.
Trên cơ sở các kiến thức về hóa học đại cương và hóa lí đã được trang bị các năm trước, giáo trình này cung cấp cho sinh viên những hiểu biết về nhiệt động học hóa học áp dụng vào công nghệ nấu luyện, tinh luyện các kim loại và hợp kim, tạo hình, nhiệt luyện và xử lí bề mặt v, v… thuộc lĩnh vực kỹ thuật vật liệu nói chung, đặc biệt là kỹ thuật vật liệu kim loại.
Những ứng dụng có hệ thống và đa dạng của các quy luật Nhiệt động học và động học hóa học cũng rất bổ ích và cần thiết đối với các học viên cao học, nghiên cứu sinh cũng như các kỹ sư đang điều hành công nghệ và các nghiên cứu viên tại các Viện nghiên cứu về vật liệu học.
Đậy là một công trình cùng biên soạn của PGS.TS Phạm Kim Đĩnh (phần Nhiệt động học) và PGS. TS. Lê Xuân Khuông (phần Động học), giảng viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, được xuất bản nhân dịp Kỷ niệm 50 năm ngày thành lậpTrường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Mặc dầu đã có nhiều cố gắng nhưng do khả năng có hạn của người viết, chắc rằng sách không tránh khỏi thiếu sót, rất mong được sự góp ý của độc giả.
Xin chân thành cảm ơn Phòng Đào tạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật đã tạo mọi điều kiên và giúp đỡ tận tình để cuốn sách này được ra đời.

Các tác giả
MỤC LỤC
Lời mở đầu
Phần 1.Nhiệt động học
Chương 1.Mở đầu
Chương 2.Khả năng và mức độ biến đổi cân bằng của phản ứng hóa học
Chương 3.Các giản đồ Elingham (giản đồ năng lượng tự do)
Chương 4.Nhiệt động học phản lyoxit và các hợp chất kim loại
Phần 2.Động học
Chương 5.Mở đầu
Chương 6.Cơ sở động học của phản ứng đồng thể và dị thể
Chương 7.Động học tương tác giữa các pha
Tài liệu tham khảo

LINK DOWNLOAD


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap