Ngày nay, khi mà công nghệ sinh học (CNSH), công nghệ thực phẩm (CNTP) đã trở thành một ngành mũi nhọn trong các ngành khoa học công nghệ cao thì ứng dụng của nó trong đời sống là hết sức rộng rãi, đặc biệt trong các ứng dụng về công nghiệp thực phẩm. Tại Việt Nam, công nghệ sinh học mặc dù còn rất mới mẻ nhưng việc ứng dụng vào thực tiễn nghiên cứu, sản xuất và những thành tựu đạt được của nó cũng không phải là nhỏ so với lịch sử phát triển của mình. Trong những năm gần đây, Nhà nước đặc biệt ưu tiên cho khối ngành công nghệ cao trong đó có công nghệ sinh học, đó là một lợi thế phát triển không ngừng, khi mà một thực tế là những gì mà CNSH mang lại là rất lớn. Trong tất cả các lĩnh vực của đời sống như y dược, khoa học hình sự, cổ vật, môi trường, công nghiệp, đặc biệt để cập đến ở đây là công nghiệp thực phẩm đồ uống, một trong những ngành công nghiệp thực phẩm quan trọng phục vụ nhu cầu lớn của con người về thực phẩm.

Công nghiệp thực phẩm ngày nay có thể nói là xuất phát từ việc ứng dụng các quy trình công nghệ cao (trong đó có CNSH) vào việc bảo quản và chế biến các sản phẩm nông sản cũng như từ các nguồn nguyên nhiên liệu khác mà con người có thể sử dụng làm thức ăn cho mình. Trong khi hàng ngàn năm trước đây, khi mà con người chưa biết đến các khái niệm về CNSH, hay công nghiệp, công nghệ, thì con người cũng đã biết cách bảo quản, chế biến những sản phẩm nông sản của mình thành các loại thực phẩm dinh dưỡng khác nhau phục vụ đời sống của mình như ngâm ủ bia rượu, làm dưa chua, làm sữa chua, bơ, phomat . Mặc dù những sản phẩm đó được tạo ra nhờ những kinh nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân, nhưng nó lại là sản phẩm của những quy trình sinh hóa học hết sức phức tạp mà ngày nay người ta gọi nó là CNSH hay ứng dụng cụ thể của nó trong công nghiệp thực phẩm gọi là CNTP.

BR>Để tạo ra một sản phẩm sử dụng cụ thể thì nó phải trải qua một quy trình công nghệ hết sức phức tạp của máy móc, các quy trình công đoạn của công nghệ sinh hóa học, công nghệ thực phẩm . hay công nghệ sinh học nói chung. Trong quá trình sản xuất ra một sản phẩm công nghiệp các quá trình công nghệ không thể tồn tại độc lập hay có thể hoạt động riêng rẽ, mà tất cả các quá trình, quy trình công nghệ đều có mối quan hệ mật thiết với nhau, liên hệ với nhau về công nghệ cũng như về quy trình công đoạn để đảm bảo sản xuất ra một sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về công nghệ, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm quy định

Như vậy, các công đoạn trong chế biến sản xuất một sản phẩm thực phẩm nghiệp phải đáp ứng rất nhiều các yêu cầu của một quy trình công nghệ thực phẩm. Các quy trình công nghệ này cần được nghiên cứu và thiết kế một cách khoa học để đảm bảo cho một một sản phẩm chế biến ra đời đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, cũng như sản xuất an toàn, đảm bảo tiết kiệm chi phí, nguyên nhiên liệu, cũng như bảo vệ môi trường sinh thái. Xuất phát từ những vấn đề đó tôi tiến hành thực hiện đề tài: "Tìm hiều quy trình công nghệ sản xuất bia đóng chai tại công ty cổ phần bia NaDa Nam Định"

II – Mục tiêu nghiên cứu.
1. Mục tiêu chung.
Tìm hiểu thực trạng sản xuất bia tại nhà máy bia thuộc công ty cổ phần bia NaDa, từ đó đưa ra những kiến nghị đóng góp nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác sản xuất về mặt công nghệ và kỹ thuật.
2. Mục tiêu cụ thể.
Hệ thống hóa quy trình công nghệ sản xuất bia đóng chai tại nhà máy sản xuất bia thuộc công ty cổ phần bia NaDa.
Tìm hiều và đánh giá thực trạng sản xuất về mặt công nghệ cũng như các quy trình công đoạn liên quan trong sản xuất.
Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa quy trình công nghệ sản xuất nhằm đáp ứng những mục tiêu quan trọng về sản xuất thực phẩm công nghiệp tại nhà máy

III – Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
1. Đối tượng nghiên cứu.
Quy trình công nghệ sản xuất bia đóng chai tại phân xưởng 2 nhà máy bia NaDa, công ty cổ phần bia NaDa Nam Định.
2. Phạm vi nghiên cứu.
Phạm vi về nội dung: Tập trung nghiên cứu các quy trình công nghệ sản xuất bia đóng chai từ khâu nghiền nguyên liệu đến kết thúc đóng chai thành phẩm.
Phạm vi không gian: Tại phân xưởng số 2 nhà máy bia NaDa, công ty cổ phần bia NaDa.
- Phạm vi thời gian: Từ tháng 06 năm 2009.


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap