Với nhu cầu xã hội ngày càng cao, trình độ của con người cũng càng phát triển thì bên cạnh đó những công nghệ mới cũng được ra đời theo. Một trong số những công nghệ đó là công nghệ IPTV – Internet Protocol Television. Ở châu Âu và các nước phát triển trên thế giới thì IPTV đã rất quen thuộc, còn ở Việt Nam thì IPTV vẫn là một khái niệm mới. Để IPTV phát triển mạnh ở Việt Nam thì những sinh viên trong nghành như em cần phải tìm hiểu kĩ về công nghệ này sau đó tìm ra hướng phát triển cho công nghệ này ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, truyền hình trực tuyến, hay còn gọi là IPTV (Internet Protocol Television) hiện nay vẫn còn là một khái niệm chưa được nhiều người sử dụng biết tới. Đó là điều dễ hiểu khi IPTV Việt Nam mới đang phát triển ở những bước đi sơ khai đầu tiên. Hiểu một cách đơn giản, IPTV là truyền hình trên mạng Internet, thông tin thay vì được truyền dẫn bằng tín hiệu sóng (analog), qua sợi cáp quang (cable) hay qua vệ tinh (DTH) thì được truyền dẫn bằng các gói thông tin qua mạng. Một câu hỏi đặt ra, tại sao cần có thêm IPTV khi mà những hình thức truyền hình kia đã phủ sóng rộng khắp. Trên bề ngoài, điều này có vẻ đúng, song thực tế lại cho thấy cả ba hình thức truyền hình kia đều có những hạn chế. Ví dụ kênh analog và cable TV chỉ có thể phủ sóng trong nước, DTH TV cần một khoản đầu tư khổng lồ để phủ sóng toàn cầu. Trong khi đó, IPTV tận dụng được cơ sở hạ tầng sẵn có là mạng Internet đã rộng khắp toàn thế giới.

Là sinh viên ngành điện tử viễn thông chúng em phải tìm hiểu tầm quan trọng của công nghệ IPTV và đã được sự hướng dẫn của cô Phạm Thị Phượng và thầy Nguyễn Đình Việt nên chúng em đã lựa chọn đề tài Tìm hiểu về công nghệ IPTV và những ứng dụng của IPTV làm đề tài tốt nghiệp. Chúng em mong được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô và các bạn để có thể làm tốt bài báo cáo tốt nghiệp lần này.



CHƯƠNG I

TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ IPTV

1.1 Lịch sử phát triển của công nghệ truyền hình

Có thể nói, hiện nay truyền hình là phương tiện truyền thong phổ biến nhất thế giới. Hầu như moi người không có cơ hội trực tiếp gặp mặt các nguyên thủ quốc gia, du hành tới mặt trăng, chứng kiến một cuộc chiến tranh hay xem một trận thi đấu thể thao… với truyền hình họ có được cơ hội làm những việc đó. Không chỉ là một phương tiên truyền thông, phương tiện giải trí thuần túy, ngày nay truyền hình còn được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống hiện đại. Bộ phận an ninh sử dụng truyền hình như một công cụ bảo vệ,giám sát. Ngành tàu điện ngầm dùng truyền hình để quản lý hệ thống đường tàu điện ngầm hay để điều khiển con tàu từ xa. Các bác sĩ khám nội tạng bệnh nhân bằng camera hiển thị thay vì mổ. Ngành giáo dục tiền hanh đào tạo từ xa cũng thông qua truyền hình .

Truyền hình là loại phương tiện thông tin đại chúng mới xuất hiện từ khoảng giữa thế kỷ XX, nhưng đã phát triển rất nhanh chóng, mạnh mẽ và được phổ biến hết sức rộng rãi trong vòng vài ba thập niên trở lại đây. Thế mạnh đăc trưng của truyền hình là cung cấp thông tin dưới dạng hình ảnh ( kết hợp âm thanh và ở mức độ nhất định cả với chữ viết ) mang tính hấp dẫn sinh động, trực tiếp và tổng hợp. Từ đó, loại hình phương tiện truyền thông độc đáo, đặc biệt này tạo nên được ở người tiếp nhận thông tin hiệu quả tổng hợp tức thời về nhận thức và thẩm mỹ, trước hết là ở trình độ trực quan, trực cảm.

Bằng sự kết hợp các chức năng phản ánh – nhận thức thẩm mỹ - giải trí với nhau, truyền hình ngày càng thu hút được nhiều khán giả. Vai trò,vị trí, ảnh hưởng va tác động của truyền hình đối với công chúng nói chung, quá trình hình thành và định hướng dư luận xã hội nơi riêng đã và đang tăng lên nhanh chóng.

1.2 Khái niệm về công nghệ IPTV



Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap