Trong nền kinh tế quốc dân, vận tải là một ngành đặc biệt và quan trọng. Trong đó vận tải trên đường ô tô là một bộ phận quan trọng của mạng lưới giao thông vận tải. Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, để đáp ứng được nhu cầu thực tiễn về lưu thông hàng hoá, sự đi lại, mở mang văn hoá trí thức, chính trị, xã hội cũng như quốc phòng thì việc phát triển đường ô tô là cần thiết.

Tuyến đường thiết kế nằm trong khu vực huyện Quế Võ_ tỉnh Bắc Ninh nối liền hai xã Phương Liễu và xã Phương Mao . Tuyến đường nằm trong dự án đường nối các trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá của địa phương với nhau.Tuyến được thiết kế nhằm phục vụ cho việc đi lại của nhân dân trong vùng, phục vụ cho việc trao đổi hàng hoá và giao lưu văn hoá của nhân dân địa phương. Đây là tuyến đường hoàn toàn mới.

1.2. CÁC ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN KHU VỰC TUYẾN ĐI QUA:

1.2.1. Địa hình, địa mạo:
Tuyến đi qua vùng đồng bằng đồi độ cao trung bình so với mực nước biển là từ 200 đến 230 m. Địa hình có độ đốc tương đối lớn, độ dốc ngang sườn phổ biến 25-30%. Vùng tuyến đi qua không có sông suối. Dựa vào đặc điểm địa hình, khi thiết kế cần đưa ra các phương án sao cho tương đối phù hợp với điều kiện địa hình và chọn phương án hợp lý nhất.
Mặt đất thu dọn sạch, không có gốc cây, không cày xới, trong trường hợp trung bình thì hệ số nhám sườn dốc m=0,25.

1.2.2. Địa chất thủy văn:
Tuyến Phuơng Liễu-Phương Mao nằm trên khu vực có địa chất ổn định nên không có hiện tượng sụt lún, caxtơ; hàng năm không chịu ảnh hưởng của mực nước ngầm tác động. Tuyến đường có ít đường tụ thủy cắt qua nên số lượng cống không nhiều. Tuyến đường nằm trong vùng XIII. Lượng mưa ngày ứng với tần suất 4% là 212mm. Do địa hình khá dốc nên thời gian tập trung nước tương đối nhanh.
Tình hình dòng sông từ thượng nguồn đến cửa ra:sông đồng bằng ổn định lòng sông khá sạch, suối không có nước thường xuyên, chạy trong điều kiện tương đối thuận lợi.Nên hệ số nhám lòng sông m=11. Trên tuyến đường không có ao hồ, đầm còn nếu có thì rất ít.Hệ số chiết giảm lưu lượng do đầm, ao hồ =1.Khu vực tuyến đi qua chủ yếu là đất đen thường, hàm lượng cát khoảng 15%.Nên cấp đất thuộc loại III.

1.2.3. Khí hậu:

Khu vực tuyến đi qua mang đặc trưng của khí hậu vùng Bắc Bộ, chịu ảnh hưởng của 2 mùa gió. Mùa đông với gió mùa đông bắc, lạnh khô với nhiệt độ thấp nhất khoảng 160C, mùa hè với gió khô nóng, nhiệt độ cao nhất khoảng 380C.
Nhiệt độ trung bình khoảng 250C phân hóa thành 2 mùa rõ rệt. mùa khô từ tháng 2 đến tháng 8, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 11 năm sau.
Điều kiện khí hậu ở vùng này có sự tương phản lớn giữa hai mùa, thời tiết thay dổi thất thường. Cường độ mưa trung bình.Lượng mưa tập trung tương đối lớn, cần thiết để đảm bảo thoát nước thường xuyên, đồng thời chống chịu được sự thay đổi của thời tiết.
Mùa khô nhiều bụi và thiếu nước. Ít hoặc không chịu ảnh hưởng của gió bão.
Với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm thì thời gian thi công thuận lợi nhất từ tháng 2 đến tháng 8.

LINK DOWNLOAD

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap