LỜI MỞ ĐẦU.. 2
Tổng Quan Về Thực Tập Chuyên Ngành Kỹ Thuật Điện. 3
1. Thành phần tham dự: 3
2. Thời gian: 3
3. Địa điểm: 3
4. Nội dung: 3
Phần I 4
NHÀ MÁY THUỶ ĐIỆN.. 4
1.Nhà máy thủy Điện Trị An: 4
Hình: Nhà máy thuỷ điện Trị An. 4
Tổng quan về nhà máy : 4
2. Nhà Máy Thủy Điện Đa Nhim: 10
Phần II 13
NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN.. 13
Nhà máy nhiệt điện Bà Rịa. 13
Phần III 17
CÔNG TY, XÍ NGHIỆP SẢN XUẤT THIẾT BỊ ĐIỆN.. 17
1. Công ty thiết bị điện THIBIDI 17
2. Xí nghiệp Thành Mỹ (CADIVI) 21
Phần IV.. 32
VIỆN NGHIÊN CỨU HẠT NHÂN.. 32
Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt 32
KẾT LUẬN.. 37

Năm học 2010 – 2011 là năm học mà mỗi sinh viên Kỹ Thuật Điện Khoá 34 chúng em đang cố gắng hoàn tất những học phần cuối cùng trước khi chuẩn bị tốt nghiệp trong đó có học phần quan trọng: “Thực tập chuyên ngành Kỹ Thuật Điện”. Đây là học phần mà tất cả sinh viên đã chờ đợi từ lâu bởi tính quan trọng và lợi ích do học phần này mang lại. Sau những học kỳ miệt mài học tập, chúng em đã được trang bị nhiều kiến thức nhưng chưa có cơ hội quan sát, tìm hiểu thực tế về cơ sở vật chất kỹ thuật, tình hình sản xuất và tiêu thụ điện năng ở nước ta.

Được sự giúp đở của Khoa Công Nghệ -Trường Đại Học Cần Thơ, mà tập thể lớp Kỷ Thuật Điện khoá 34 chúng em đã có được một chuyến đi thực tập thực tế đầy bổ ích. Với sự giúp đở tận tình của các thầy trong đoàn mà chúng em đã tiếp thu và hiểu biết thêm nhiều điều quan trọng. Trong vòng sáu ngày chúng em được tham quan rất nhiều nơi, đầu tiên là Thành Phố Hồ Chí Minh rồi đến Thủ Đức, Đồng Nai đến Biên Hòa, Bà rịa Vũng Tàu, Ninh Thuận, cuối cùng là Đà Lạt. Qua chuyến đi thực tế lần này, bản thân mỗi sinh viên không những được mở rộng tầm nhìn, hoàn chỉnh hơn lượng kiến thức chuyên ngành mà còn có thêm sự hiểu biết về kinh tế, văn hóa xã hội, con người, địa lí, thổ nhưỡng của các vùng đất, các khu vực từ Đồng bằng sông Cửu Long đến Tây Nguyên, chúng em nhận ra rằng: “Đất nước ta giàu và đẹp lắm”. Do đó mỗi sinh viên càng phải nhận ra trách nhiệm của mình đối với sự phát triển và tương lai giàu mạnh của đất nước. Vì vậy mỗi sinh viên không chỉ cần có kiến thức chuyên ngành vững vàng mà cần có tinh thần tự hào dân tộc sâu sắc và có sự hiểu biết rộng về nhiều lĩnh vực. Đây chính là cơ hội cho chúng em nhìn lại mình; biết mình đang ở vị trí nào, có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của đất nước đặc biệt là trong ngành điện năng.

Những gì đạt được trong chuyến đi em xin trình bày trong bài báo cáo này, Tuy vậy do kiến thức của em còn giới hạn nên bài báo cáo khó tránh sai xót, mong quí Thầy hảy sửa chữa và giúp em hoàn thành tốt báo cáo.

3. Địa điểm:

Xí nghiệp Thành Mỹ (Cadivi) ( TP Hồ Chí Minh )
Công ty thiết bị điện THIBIDI ( Đồng Nai)
Nhà máy Thủy điện Trị An ( Đồng Nai )
Nhà máy nhiệt điện Bà Rịa (Bà Rịa -Vũng Tàu)
Nhà máy Thuỷ điện Đa Nhim ( Ninh Thuận )
Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt (Lâm Đồng)
4. Nội dung:

Tham quan, tìm hiểu nguyên lý hoạt động của nhà máy nhiệt điện, nhà máy thủy điện, điện nguyên tử, cơ cấu và nguyên tắc vận hành trạm biến áp trong thực tế, công nghệ chế tạo máy biến áp ở nước ta, hiểu các thiết bị sử dụng trong nhà máy điện và trạm biến áp như biến dòng, dao cách ly, máy cắt, thiết bị chống sét….

LINK DOWNLOAD

Facebook Google twitter
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap