1.Lịch sử hình thành và phát triển công ty.
Công ty cổ phần dược và thiết bị vật tư y tế TRAPHACO-Bộ Giao thông vận tải là một công ty nhà nước cổ phần hoá thuộc Bộ Giao thông vận tải. Hiện nay, công ty đang là một trong những đơn vị sản xuất kịnh doanh đầu đàn trong ngành dược Việt Nam. Với xuất phát điểm là một tổ sản xuất thuốc thuộc Ty y tế đường sắt với nhiệm vụ sản xuất thuốc cho cán bộ công nhân ngành đường sắt trong thời kỳ bao cấp, để có được thành tựu lớn mạnh cả về lượng và về chất như ngày nay khi nền kinh tế đã chuyển đổi sang cơ chế thị trường, công ty đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển dài với những bước tiến ngoạn mục.
Ngày 28/11/1972 tổ sản xuất thuốc thuộc ty y tế đường sắt thành lập. Ngày 28/5/1981, tổ sản xuất được mở rộng thành Xưởng sản xuất thuốc đường sắt. Trong giai đoạn này, xưởng chỉ hoạt động dưới hình thức tự sản xuất, tự tiêu dùng nên quy mô vẫn còn rất hạn hẹp.
Ngày 01/06/1993, với những thành tựu đạt được sau 20 năm, để đáp ứng Created on 3/2/01 3:58 PMnhu cầu phát triển của xưởng nói riêng và để theo kịp sự đổi mới của nền kinh tế nói chung xưởng dược được đổi tên thành xí nghiệp dược phẩm đường sắt với tên giao dịch là TRAPHACO theo nghị định số 388/HĐBT của Hội đồng bộ trưởng với chức năng thu mua dược liệu và sản xuất thuốc chữa bệnh.
Nhận thấy sự phát triển vượt bậc đạt được của xí nghiệp trong năm 1993, ngày 16/05/1994 Bộ giao thông vận tải ra quyết định số 666QĐ/TCCB-LĐ thành lập công ty dược TRAPHACO từ xí nghiệp dược TRAPHACO với chức năng, nhiệm vụ:
Thu mua dược liệu và sản xuất thuốc chữa bệnh.
Sản xuất và kinh doanh thiết bị y tế.
Đáp ứng thuốc cho nhu cầu phòng và chữa bệnh của công nhân viên ngành GTVT và nhân dân, với mục tiêu bảo đảm kinh doanh có lãi.
Để đảm bảo sự phù hợp giữa tên gọi và chức năng nhiệm vụ, ngày 13/03/1997 công ty được đổi tên thành công ty dược và thiết bị vật tư y tế TRAPHACO theo quyết định số 535QĐ/TCCB-LĐ của Bộ Giao thông vận tải

Tháng 1 năm 2001, nhận thức được tầm quan trọng và hiệu quả của việc cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường, cũng như nhiều doanh nghiệp nhà nước khác, công ty quyết định tiến hành cổ phần hoá với 45% vốn của nhà nước theo quyết định 2566/1999 của Bộ GTVT và bắt đầu mở rộng thị trường ra các nước trên thế giới đồng thời mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang xuất nhập khẩu nguyên vật liệu. Lúc này công ty mang tên công ty cổ phần dược và thiết bị vật tư y tế-Bộ GTVT và đặt trụ sở tại 75 phố Yên Ninh- Quận Ba Đình- Hà Nội. Ngày 05/07/2001, công ty đổi tên thành công ty cổ phần dược TRAPHACO. Cho đến nay, công ty vẫn hoạt động dưới tên gọi đó, và mặc dù lĩnh vực kinh doanh không thay đổi song quy mô sản xuất kinh doanh thì không ngừng được mở rộng. Hiện nay, công ty có một chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng 6 phân xưởng sản xuất và 10 địa điểm kinh doanh tại 6 quận thuộc thành phố Hà Nội.

Có thể nói rằng qua gần 30 năm tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty cổ phần TRAPHACO đã có rất nhiều biến đổi: biến đổi về tên gọi, về quy mô hoạt động đến hình thức hoạt động. Đó là do sự chuyển đổi cơ chế kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường.
Trong cơ chế kế hoạch hoá tập trung trước đây, do không được tự chủ trong sản xuất kinh doanh của mình, công ty chỉ sản xuất, tiêu thụ theo chỉ tiêu ch kế hoạ của nhà nước nên cũch như nhiều doanh nghiệp nhà nước cùng thời, công ty chưa phát huy được hết sức mạnh của mình dẫn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh đạt được trong thời gian này chưa cao.



Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap