Thủ Thuật Công Nghệ - Tối ưu Blog hỗ trợ Seo là một việc làm cần thiết của những ai đang làm Seo. Tuy nhiên phải tối ưu hóa Seo cho Blog như thế nào mới đạt hiệu quả thì nội dung dưới đây của Thủ thuật Công Nghệ sẽ giải đáp giúp bạn.

1. Tạo tiêu đề bài viết tối ưu cho từ khóa

Tiêu đề bài viết luôn cực kỳ quan trọng trong SEO. Tiêu đề bài viết phải chứa từ khóa bạn cần SEO, và nó phải gói gọn nội dung của bài viết và hấp dẫn người đọc. Ngoài ra, trước khi viết tiêu đề, bạn nên kiểm tra lượng tìm kiếm của các từ khóa để viết tiêu đề cho chuẩn.

2. Cải thiện chất lượng nội dung bài viết

Nội dung là phần quan trọng nhất trong trang web của bạn. Đây chính là yếu tố góp phần giúp giữ người xem trên trang web của bạn. Một trang web tốt là trang web phải có nội dung tốt và hữu ích


Vì vậy, hãy trau chuốt nội dung bài viết của các bạn, hạn chế copy của người khác. Thường thì không có giới hạn gì về số chữ, nhưng nếu bạn muốn 1 bài viết thực sự tốt, nên viết trên 300 từ. Nên viết và sử dụng những đường dẫn khác của trang web để điều hướng người dùng trên website của bạn. Hình ảnh, đừng coi thường nó, đừng đặt tên cho hình ảnh quá vô nghĩa như 123.jpg, hãy đặt tên cho nó về chủ đề bạn viết, điều đó giúp cho hình ảnh trên blog của bạn có cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm về hình ảnh.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt Cloudflare cho tên miền Blogger / Blogspot không bị chặn

3. Từ khóa là chìa khóa của bài viết

Bạn nên nghiên cứu từ khóa trước khi viết bài, bằng các công cụ như Google Suggest hay KeyworkcPlanner. Từ khóa chính là những gì mà người dùng sẽ nghĩ đến nó và tìm kiếm. Từ khóa là cực kỳ quan trọng trong SEO, nó giúp những bọ tìm kiếm xác định nội dung chính của bài viết.


Một bài viết lý tưởng sẽ có từ khóa nằm trong tiêu đề, đầu bài viết, giữa và cuối bài viết, và nên làm nổi bật từ khóa bằng các thẻ H1, H2, H3...

4. Thẻ meta tags quan trọng, nhưng không cần nhiều

Thuở đầu của các công cụ tìm kiếm, các thẻ meta là cực kỳ quan trọng, nó là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng website của bạn. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, thẻ meta tags không còn ảnh hưởng nhiều đến kết quả tìm kiếm nữa, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua nó. Bạn có thể tìm thấy được hướng dẫn tối ưu các thẻ meta cho Blogspot trong bài trước mình đã hướng dẫn.

>>> Tin mới:

10 thủ thuật chơi game Steam trên máy yếu

Uber ra mắt dịch vụ giao đồ ăn tận nhà UberEats

5. Tạo thương hiệu và xã hội hóa

Thương hiệu, đó là một điều cực kỳ cần thiết khi bạn nghiêm túc trong việc xây dựng trang web, kể cả với blog. Bạn biết đến Thế Giới Di Dộng chứ? Mỗi tháng lượt tìm kiếm chỉ với tên thương hiệu đã như thế này:


Đấy là sức mạnh của thương hiệu, một khi bạn đã để lại dấu ấn với người xem hay khách hàng, khi cần tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực của các bạn họ chỉ cần vào thẳng trang web hay tìm kiếm tên thương hiệu. Bạn đã thành công!


Xã hội hóa là gì? Đơn giản chỉ là làm cho người khác nói về trang web của bạn, và chia sẻ nội dung của các bạn bên các phương tiện truyền thông, các trang web, mạng xã hội... Điều này ảnh hưởng cực lớn đến xếp hạng website của bạn. Nó tạo độ trust cho web, tăng visit, thêm backlink và tăng chất lượng cho backlink.

6. Internal Links và External Links

Internal Links hay là được gọi là link nội bộ. Đó là các đường dẫn trang web của bạn được đặt trong các anchortext trong các bài viết trên chính website của bạn. Internal Links giúp điều hướng người dùng nếu bạn sử dụng nó tốt!


External Links hay được gọi là link out, link đi ra ngoài. Là những đường dẫn của website khác xuất hiện trên web của bạn. Những đường link này nên hạn chế nếu không thực sự cần thiết.

7. Viết bài thường xuyên

Trang web có bài viết mới hàng ngày sẽ tạo thói quen cho các bọ tìm kiếm index website các bạn thường xuyên hơn, giúp công cụ tìm kiếm đánh giá website tốt hơn và kết quả xếp hạng sẽ tốt hơn.

Một khi bạn đã làm tốt 7 thủ thuật tối ưu SEO Blogspot trên thì bạn sẽ thấy sự bức phá mạnh mẽ của website mình. Và hãy nhớ rằng, nội dung gốc, độ lan tỏa... là những yếu tố then chốt của SEO nhé.

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi thực sự hữu ích đối với bạn đọc. Hãy thực hiện theo chia sẻ của chúng tôi để cảm  nhận thành quả trong tương lai không xa bạn nhé!

>>> Gợi ý Google:

tối ưu hóa seo
tối ưu hóa seo onpage


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap