Thủ Thuật Công Nghệ - Trong mấy ngày gần đây, mọi người dùng sử dụng tiện ích Adobe Flash đều nhận được thông báo về tình trạng lỗi thời của Adobe Flash. Điều đó gây khó khăn  cho người sử dụng khi muốn xem video nay nghe nhạc trực tuyến. Cộng đồng sử dụng đã ý kiến rất nhiều về sự cố này. 

Sau quá trình tìm hiểu căn nguyên của sự cố trên nhóm Hacker Haking Team đã phát hiện ra lỗi zero-day CVE-2015-5122 đặc biệt nguy hiểm khiến người sử dụng không tránh khỏi hoang mang.

Đánh giá mức độ nguy hiểm của lỗi CVE-2015-5122, hãng Mozilla đã chính thức thông báo chặn Adobe Flash Player trên trình duyệt Firefox. Lần này, Adobe Flash Player bị Mozilla chặn một cách mạnh mẽ dù chưa có bản vá nào.

Việc lỗ hổng zero-day thứ 3 của Adobe Flash bị phát hiện trong vòng 1 tuần trở lại đây đã thực sự dấy lên nỗi lo về tính an ninh của Flash.

Nhận biết được sự nghiêm trọng của vấn đề này, bản thân Google và Firefox đã chủ động chặn Flash trên trình duyệt của chính mình để hạn chế tối đa thiệt hại trong thời gian chờ Adobe tung ra bản vá mới nhất.


Do đó, để khắc phục tạm thời lỗi này trên trình duyệt Google Chrome chúng ta thực hiện một số bước như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome, nhập chrome://flags/ vào thanh địa chỉ URL.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F, nhập NPAPI để tìm kiếm mục Enable NPAPI. Chuyển trạng thái sang Enable nếu đang hiển thị Disable hoặc chưa có trạng thái.


Bước 3: Mở Tab mới trên Google Chrome, nhập chrome://plugins/ vào thanh địa chỉ URL.


Bước 4: Tìm đến mục Adobe Flash Player. Nếu mục Flash này chưa 2 file cài đặt thì đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi Shockware Flash has crashed do xung đột giữa 2 bản cài đặt Flash.


>>> Xem thêm:




Bước 5: Nhấn vào ô [+] Details ở góc bên phải màn hình để xem chi tiết mục Flash. Chi tiết hiển thị như trong phần đóng khung màu xanh của hình minh họa là bản cài đặt Flash của Google Chrome. Phần còn lại là bản cài đặt Flash của hệ điều hành máy tính.


Bước 6: Nhấn vào Disable trên bộ cài Flash của trình duyệt Google Chrome, chuyển sang chế độ Enable.


Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc khắc phục được phần nào lỗi của tiện ích này. Chúc các bạn luôn thành công!

>>> Gợi ý Google:

lỗi adobe flash player 16.0 r0 has stopped working
lỗi adobe flash player needs your permission to run
lỗi adobe flash player tren chrome
lỗi adobe flash player crash
lỗi adobe flash player 2044
lỗi adobe flash player dismiss all
lỗi adobe flash player trên firefox
lỗi adobe flash player an actionscript error has occurred

Nguồn nguoiduatin.vn

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap