Thủ Thuật Công Nghệ - Dịch vụ miễn phí luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của hầu hết con người Việt ta. Wifi miễn phí là một trong những sở thích ấy. Nếu bạn là chủ nhân của những tài khoản Wifi ấy hẳn bạn sẽ thực sự cảm thấy không dễ chịu chút nào bởi nhiều người truy cập sẽ làm tốc độ vào mạng của bạn chậm đi một cách đáng kể. Nhưng bạn lại khó có thể từ chối khi những người xin đều là những người bạn quen biết. Phải giải quyết vấn đề này thế nào? Dưới đây là thủ thuật ẩn tên wifi ít ai biết tới cực hay và hiệu quả. Bạn đọc cùng theo dõi nhé!


Ẩn tên mạng (SSID)

Có người quen muốn dùng mạng của bạn nhưng bạn lại không thể từ chối vì nếu cho sử dụng thì tốc độ sẽ bị chậm hẳn đi, bên cạnh đó, nhiều router cũng không được trang bị tính năng QoS để hạn chế băng thông nên cách đơn giản nhất để là ẩn đi tên mạng (SSID), việc này phần nào cũng sẽ giúp bạn tránh được con mắt tò mò của người khác.
Đầu tiên, bạn nhập 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 vào thanh địa chỉ của trình duyệt, đăng nhập bằng tài khoản admin/admin (lưu ý username và password mặc định có thể thay đổi tùy theo từng nhà cung cấp dịch vụ internet, nếu không biết, bạn có thể gọi lên tổng đài của họ để lấy lại mật khẩu đăng nhập modem).


>>> Xem thêm:

Nguyên nhân, cách khắc phục không gửi được lời mời kết bạn

Các bước kiểm tra độ chai Pin của iPhone chính xác nhất

7 xu hướng Seo năm 2015

Ở đây người viết sẽ thử nghiệm trên một chiếc modem do Viettel cung cấp (model H640DW). Khi đăng nhập thành công, bạn truy cập vào phần Basic Settings > Wireless LAN > SSID Settings, kích vào nút Modify ở bên góc phải, sau đó bạn chọn là Enabledtại phần Hidden SSID. Cũng có nhiều thiết bị sẽ đặt tính năng này trong mục Wireless Connection > Enable Hidden Wireless,…Cuối cùng, nhấn Apply Config để lưu lại.


Việc ẩn tên mạng (SSID) sẽ khiến cho người khác không thể biết được tên mạng của bạn là gì,… Tuy nhiên, nếu muốn kết nối vào mạng Wi-Fi này, bạn cũng phải thực hiện theo cách thủ công. Đối với Windows, bạn nhấn phải chuột vào biểu tượng mạng ngay góc đồng hồ và chọn Open Network and Sharing Center > Set up a new connection or network > Manually connect to a wireless network rồi nhấn Next.


Trong hộp thoại tiếp theo, bạn nhập tên mạng vào phần Network ID, lựa chọn phương thức mã hóa (Security Type) và nhập mật khẩu vào mục Security Key. Lưu ý, nên đánh dấu chọn luôn vào 2 ô Start this connection automatically (kết nối tự động), và Connect even if the network is not broadcasting (kết nối dù mạng không phát tín hiệu).


Đối với Mac, bạn nhấn vào biểu tượng Wi-Fi ở góc phải và chọn Join Other Network. Cũng tương tự như trên, mục Network Name sẽ là nơi để điền tên mạng và phương thức mã hóa (Security), cuối cùng là nhập mật khẩu vào ô Password. Lưu ý, người dùng cũng nên đánh dấu chọn vào ô Remember this network để máy tự động kết nối vào những lần sau.


Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi thực sự là những kiến thức hữu ích đối với bạn. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể trở thành một nhà ảo thuật gia làm tàng hình wifi của mình một cách nhanh chóng, khó ai có thể phát hiện được.

Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công!

>>> Gợi ý Google:

ẩn tên wifi fpt
cách ẩn tên wifi tp link
cách ẩn tên wifi tenda
tên wifi hay
tên wifi độc
tên wifi hài
tên wifi bị đổi
tên wifi độc đáo

Nguồn kynguyenso.phapluattp.vn

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap