Thủ Thuật Công Nghệ - Chúng ta từng biết nhiều tới những thủ thuật tiết kiệm pin trên iPhone, ít ai quan tâm tới những dòng Smartphone khác như SamSung, LG, HTC,... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới người dùng SamSung cụ thể hơn thế hệ mới Galaxy S6 Edge mẹo tiết kiệm pin hiệu quả nhất.



Tối ưu độ sáng màn hình trên Galaxy S6 Edge 


Thủ thuật đầu tiên là về độ sáng màn hình, điều này có ảnh hưởng cực lớn tới việc viên pin của bạn có tuổi thọ dài hay ngắn. Dựa trên nhiều thử nghiệm thực tế, con số được cho là lý tưởng rơi vào khoảng 40-60%, nghĩa là khi bạn để độ sáng màn hình trong mức này vừa có thể đảm bảo độ sáng cho màn hình ở mức vừa đủ, vừa giúp cải thiện tuổi thọ pin tốt nhất. Bạn có thể tìm thấy nó trong Settings > Display. 

Chế độ Smart Network Switch trên Galaxy S6 Edge 


Đây là một tính năng đặc biệt của Samsung, đã có mặt trên một vài phiên bản điện thoại Galaxy trước đó và tính năng này có cả mặt tốt lẫn mặt xấu. Việc tốt là nó sẽ theo dõi mạng 3G và Wi-Fi một cách liên tục để xem tín hiệu từ mạng dữ liệu nào tốt nhất và quyết định sử dụng loại kết nối đó. Tuy nhiên, nhược điểm mà ai cũng đoán ra là nó sẽ tiêu tốn đáng kể dung lượng pin của bạn. 

Đa phần, tính năng này gây trở ngại nhiều hơn là sự giúp đỡ của nó, vì thế lời khuyên là bạn nên tắt nó đi để cải thiện thời lượng pin. Bạn vào khu vực cài đặt WiFi trong Setting, chọn More và chọn Smart Network Switch, sau đó bạn có thể tắt nó đi. 

Lựa chọn chế độ định vị Location 


Một trong những vấn đề lớn nhất của điện thoại Android chính là sự bất lực trong việc quản lý tính năng vị trí trên thiết bị mà không làm ảnh hưởng tới pin. Mặc dù vậy, có một số mẹo trên điện thoại Galaxy S6 Edge giúp bạn hạn chế được nhược điểm này. 

Có một số lựa chọn trong cách thức xác định vị trí trên thiết bị: 

- Sử dụng GPS, Wi-Fi và mạng di động: Điều này cho phép thiết bị sử dụng một trong các kết nối dữ liệu này để xác định vị trí. 

- Wi-Fi và mạng di động: Trong 3 lựa chọn cho tính năng xác định vị trí, đây có thể coi là lựa chọn kém hiệu quả nhất, mặc dù nó sẽ vô hiệu hóa chip GPS trên máy, đồng thời cho phép xác định một cách nhanh chóng nhưng sau đó bạn sẽ mất rất nhiều dữ liệu cũng như pin để theo dõi vị trí của mình. 

- Chỉ GPS: Chế độ này có lẽ tốt nhất cho viên pin của bạn, mặc dù nó mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm và ở một số vị trí bạn sẽ không thể thực hiện định vị được. Đổi lại, bạn sẽ không phải sử dụng dịch vụ chạy nền của Google, cũng như không phải truy cập mạng dữ liệu thường xuyên và điều này có ích trong việc tiết kiệm pin trên Samsung Galaxy S6 Edge. 

Lưu ý rằng khi lựa chọn chế độ 1 hoặc 2, bạn sẽ nhận được lời nhắc từ Google để “cải thiện độ chính xác vị trí”, nếu không thực sự cần thiết, bạn không nên sử dụng tùy chọn này vì nó sẽ tiêu tốn một lượng pin rất lớn trên máy. 

Tối ưu dịch vụ Google Sync trên Galaxy S6 Edge 


Việc đồng bộ dữ liệu tới tài khoản Google là điều không thể thiếu trên một chiếc điện thoại Android như S6 Edge, nhưng lưu ý rằng bạn không nên đồng bộ nhiều tài khoản Google cùng một lúc, điều này không chỉ tiêu tốn dữ liệu rất lớn mà nó còn khiến viên pin của bạn cạn kiệt nhanh chóng. 

>>> Xem thêm:

Thủ thuật tiết kiệm và thu hồi dung lượng bị lãng phí trên Smartphone

5 tính năng độc và hay trên tin nhắn Messages trong iOS 8

Hướng dẫn kiểm tra Activation Lock đơn giản khi mua iPhone cũ

Lời khuyên là bạn chỉ nên đồng bộ dữ liệu đối với một tài khoản Gmail mà thôi. Thậm chí, nếu muốn tiết kiệm pin hơn nữa, hãy tắt chế độ tự động đồng bộ của máy và lựa chọn lại những danh mục bạn muốn đồng bộ. Bạn có thể tìm thấy chúng trong phần cài đặt tài khoản trên Galaxy S6 Edge. 

Vô hiệu hóa Bloatware – ứng dụng mặc định trên Galaxy S6 Edge 


Bloadware hay chính là những phần mềm mặc định từ nhà sản xuất được cài sẵn trên máy. Và mặc dù điện thoại S6 Edge đã được tinh chỉnh khá nhiều trên giao diện TouchWiz mới, tuy nhiên lời khuyên là bạn vẫn nên vô hiệu hóa một số ứng dụng mặc định của nhà sản xuất nhằm loại bỏ các tính năng chạy nền cũng như tiết kiệm dung lượng pin. 

Để vô hiệu hóa các ứng dụng bạn vào ngăn kéo ứng dụng sau đó bấm vào nút Edit ở góc trên bên phải, những ứng dụng có thể vô hiệu hóa được sẽ xuất hiện một dấu trừ nhỏ ở trên đầu, bạn chọn vào đó để vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ chúng. 

Hi vọng với những thủ thuật chúng tôi chia sẻ sẽ giúp những người đã, đang và sẽ dùng SamSung nói chung, SamSung Galaxy S6 Edge nói riêng sẽ biết được cách bảo vệ pin của mình một cách tốt hơn, khoa học hơn. 

Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công!

>>> Gợi ý Google:

thủ thuật samsung galaxy s4
samsung thủ thuật mobile
tiết kiệm pin trên android
phần mềm tiết kiệm pin
tiết kiệm pin zenfone 5
tiết kiệm pin laptop
tiết kiệm pin iphone 4s

Nguồn VietBao.vn (Theo FPT)


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap