Thủ Thuật Công Nghệ - Seo mũ trắng luôn là một hình tượng được ngưỡng mộ và luôn phấn đấu trở thành của những Seoer. Tuy nhiên làm thế nào để có thể đưa bạn trở thành Seo mũ trắng? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc những thủ thuật cơ bản sau sẽ góp phần giúp bạn tiến lại gần hơn với danh hiệu Seo mũ trắng.




1. Tạo bài viết chất lượng 

Tạo ra content cực kỳ chất lượng và đưa lên các website cộng đồng để chia sẽ với mọi người. Tất nhiên là nên chèn 1 vài link có tính miêu tả cho thuật từ của bài viết( giống như tôi đã áp dụng trong bài viết này). Tuy nhiên khi tạo bài viết bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau đây:

- Đưa từ khóa mục tiêu seo của bạn vào trong bài, tần suất 3 lần lặp lại trở lên là tốt.

- Chèn anchor text vào một số từ khóa mục tiêu và link chèn phải mang ý kiến miêu tả hoặc minh họa cho từ khóa.

- Bạn phải chắc rằng bài viết này sẽ có ích cho người khác hoặc sẽ có một số người thích thú khi xem bài viết. Nếu bạn chưa tự tin lắm về bài viết thì có thể gửi link bài viết cho bạn bè hoặc các bậc đàn anh xem và góp ý.

- Chọn những diễn đàn hoặc website mà nhiều người đọc tìm thấy thông tin hữu ích từ bài viết( với bài này tôi sẽ đưa lên các forum seo hoặc thậm chí liên kết với các tạp chí SEO, SEM hay Marketing để post bài )

2. Xây dựng textlink 

Hãy cố gắng xây cho mình hệ thống textlink chất lượng bằng cách hợp tác với admin của trang web uy tín và đề nghị họ viết vài dòng giới thiệu về site của mình.(cái này thì rất khó cho đa số SEOer). Lấy seomoz chấm org làm ví dụ: 

Figure 1 footer của seomoz đã đề xuất cho Distilled 

Xem thêm:




3. Thêm thuộc tính alt image 

- Khi quảng cáo banner tĩnh trên các trang báo điện tử/diễn đàn hay chèn ảnh vào bài viết, một số nhà quảng cáo đã quên thêm thuộc tính alt vào các banner tĩnh/image vì thế nếu có 1000 cú click banner thì cũng mất ý nghĩa SEO. Tuy nhiên khi thêm alt vào banner nó giống như việc khách click vào text link(từ khóa seo) bất kỳ và google hay các engine search khác hiểu được điều đó.
Figure 2: Bảng mô tả cho các thuộc tính của anh trên forum vBulletin

=> Điều này giúp cho các từ khóa mục tiêu trong alt image được rank rất nhanh. Tuy nhiên chỉ có vài CMS hỗ trợ sẵn image settings như Bitrix, wordpress, vBulletin… trong một số tình huống bạn sẽ phải thêm vào các extentions của CMS đấy.


4. Đưa domain vào profile 

Đưa domain của website mình vào profile cá nhân trên mạng xã hội và trên các diễn đàn cũng là một cách rất white hat. Tuy nhiên điều này sẽ hiệu quả khi thông tin cá nhân của tài khoản là chính xác với thông tin ngoài đời thực. Và trong xu hướng SEO trong những năm đến, uy tín cá nhân trên mạng là một vấn đề khá quan trọng để google trust vào một bài viết nào đó.

Ngoài ra nếu công ty bạn có nhiều nhân viên và mỗi nhân viên đều có tài khoản social thì tất cả cùng add domain vào profile là một điều lý tưởng cho chất lượng của site.

5. Link On site thật tốt: 

Hãy xây dựng một hệ thống internal link trong site bạn thật tốt để định hướng tất cả traffic, người xem và bot đến với web page mục tiêu của bạn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh kỹ năng về Link Onsite/internal link thì cách tốt nhất nhờ chuyên gia tư vấn. Vì việc này ảnh hưởng đến chất lượng SEO về lâu về dài của website để SEO các từ khóa cực kỳ cạnh tranh.

6. Nghiên cứu hành vi 

Nghiên cứu hành vi online của khách truy mục tiêu trang web bài bản, nó sẽ giúp bạn lựa chọn từ khóa, cũng như bố cục web và các điều hướng của thanh menu thật chiến lược. Để làm tốt điều này buộc lòng bạn phải quay lại bổ sung các kiến thức Marketing căn bản. 

Bạn nên tìm đọc sách của Philip Kotler- ông là một bậc thầy Marketing và là người tiên phong cho tư tưởng Marketing Hiện đại.

Quy trình phát triển hành vi online:

Nhu cầu => hình dung từ khóa => tìm kiếm => viếng thăm website => đọc => biết => hài lòng/mua hàng/copy thông tin/ => click trang khác => nhớ => quay lại lần sau

7. Soạn thảo tài liệu: 

Tạo ra các file tài liệu chất lượng cho cộng đồng và up lên các dịch vụ chia sẽ tài liệu( slideshare chấm net, scrib chấm com, Doctor chấm com…) và được nhiều người sử dụng đó cũng là một phương pháp white hat SEO tuyệt vời. Tuy nhiên phương pháp này mất thời gian hơn và yêu cầu cao hơn cho việc liên kết link trong tài liệu của bạn. 

- Những backlink mà bạn đã chèn vào tài liệu thì xác xuất người xem kích vào link ở tài liệu để dẫn đến site bạn là rất cao.

- Hơn nữa việc chia sẽ tài liệu với nhau và trên cộng đồng thật nhanh chóng hơn những gì mà bạn tưởng.

- Điều đặc biệt là một cuốn sách trong suy nghĩ của nhiều người lúc nào cũng quý hơn là một bài viết hay một trang báo bất kỳ. 

8. Tham gia hội thảo 

Tham gia hội thảo và những buổi thuyết trình về các chủ đề seo là một phương pháp rất tốt cho SEO. Việc tham gia sẽ giúp cho website của bạn được nhiều người tìm kiếm và truy cập sau khi nghe những bài thuyết trình cực kỳ hữu ích của bạn hay biết về bạn. 

Tại Việt Nam thì vẫn chưa có nhiều hội thảo SEO uy tín được đa số SEOer tích cực tham gia đông đảo nhưng bạn hoàn toàn có thể tổ chức thuyết trình SEO, hội thảo SEO nhỏ cho một nhóm bạn đam mê về seo hoặc tại CLB SEO, SEM hay Marketing nào đó để nâng dần chất lượng của hội thảo và buổi thuyết trình. Hay chỉ đơn giản là thuyết trình để trao đổi kinh nghiệm seo của nhau và chia sẽ những cách hay để làm SEO.

>>> Gợi ý Google:

seo mũ đen
hacker mũ trắng
hacker mũ trắng là gì
giáo trình hacker mũ trắng
hacker mũ trắng và hacker mũ đen
tài liệu học hacker mũ trắng
hacker mũ trắng là ai
hack mũ trắng


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap