Trong khu nhà chuyên chăm sóc trẻ chậm phát triển, tiếng nói cười, tiếng khóc, tiếng gào thét vang lên không dứt.
 Trong khu nhà chuyên chăm sóc trẻ chậm phát triển, tiếng nói cười, tiếng khóc, tiếng gào thét vang lên không dứt.
Ngoài sân chơi vắng tanh. Nắng lên chói chang. Những cái dây phơi treo đầy quần áo ướt khẽ đung đưa theo gió.
Căn phòng chơi chung của những đứa trẻ chậm phát triển với những gương mặt ngây ngô, dại khờ đang ngồi nghịch với các trò riêng của mình. Hầu như chúng chơi một mình và không đứa nào tranh giành đồ chơi của đứa nào.
Ba người phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi ăn mặc giản dị chất phác đang ngồi trông lũ trẻ. Một ngườl phụ nữ nhìn về phía góc nhà, nơi có một đứa bé gái đang ngồi tỉ mẩn cạy những miếng vữa bám trên tường. Nét mặt thiếu sự thông minh nhanh nhạy củannhững đứa trẻ phát triển bình thường nơi con bé đang chăm chú nhìn vào bức tường. Đó gần như là một thói quen. Một trò chơi ưa thích của con bé. Mà hình như mỗi lần chơi cái trò cạy tường thì con bé tìm thấy niềm vui hay một sự thân thuộc nào đó.
Điều đó thể hiện qua dáng ngồi bất động và thi thoảng trong đôi mắt đen láy nhưng không tinh anh của con bé ánh lên một điều lạ lùng, hệt như một niềm vui.
- Cả ngày nay nó vẫn ngồi như thế.
Một người đang ngồi giữ tay một thằng bé và lau nước miếng đang chảy dài xuống nền nhà. Bà ta lên tiếng khi thấy người đồng nghiệp của mình nhìn con bé.
- Lâu rồi không thấy người nhà của con bé tới.

- Hình như là bận đi làm ăn. Nhà chỉ có hai anh em.
- Cái cậu thanh niên thi thoảng vẫn tới thăm nom và đưa tiền đấy hả?
- Ừ! Anh trai con bé đấy. Cậu ta tên Tài. Hình như là bận lắm. Thương em gái nhưng mà không thể chăm sóc được cho con bé.
- Cuộc sống mà.
Nói xong người phụ nữ thở dài. Bà đưa mắt nhìn về phía cổng, ở nơi đó đang vọng lại tiếng kèn đám ma nghe ai oán não nề.
Quan tài được đưa lên xe tang và cả ba cái xe cùng xuất phát một lúc. Từ từ nối đuôi nhau ra khỏi con phố nhỏ.
Một đám tang chỉ có tiếng kèn tiễn đưa. Không một tiếng khóc.
Phía sau thùng xe tang, chỉ có một cái quan tài nằm chơ vơ và bốn người mặc đồng phục của công ty mai táng ngồi ở hai bên. Không có một người nào chít khăn tang trắng đưa tiễn người chết về nơi an nghỉ cuối cùng.
Cả bốn người nhân viên trong công ty mai táng nhìn nhau. Rồi không hẹn mà họ đồng quay lại nhìn ngôi biệt thự của người vừa chết lùi dần về phía sau khi chiếc xe bắt đầu lăn bánh.
Cái quan tài nằm im lìm như một sự câm lặng.
Một trong bốn người lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng. - Không một ai đưa tiễn sao?
- Trước ông này, đã có ba người trong gia đình đó chết rồi. - Họ hàng ông ta đâu?
- Ai biết được. Hình như có vài người ngồi ở xe sau. Nhưng có vẻ như là họ hàng xa.
- Sao lại ra nông nỗi này nhỉ?
- Hình như là sốc thuốc.
- Thuốc?
- Ừ! Nghe nói trong gia đình, ông ta và hai đứa con trai đều nghiện. Bà vợ vì biết chuyện này và trước cái chết của hai đứa con nên nhồi máu cơ tim mới chết ba tháng trước.
- Vậy là nhà ông ta không còn ai sao? Cả gia đình... - Hình như còn một người...
Người đàn ông vừa lên tiếng khẽ quay lại nhìn phía sau. Ngôi biệt thự tráng lệ đã lùi dần, lùi dần giữa phố xá và giờ như một chấm nhỏ mờ nhạt giữa những dãy nhà cao tầng của cuộc sống.
Tiếng kèn trống xa dần để lại căn biệt thự khoảng không gian yên lặng đến buốt giá. Trên bàn thờ đặt ngay trong phòng khách là ba bức hình đeo dải lụa đen. Một người phụ nữ khoảng bốn mươi lăm tuổi với gương mặt đẹp, ánh mắt u buồn. Hai bên là khung ảnh của hai chàng trai nhìn có những nét giống nhau. Cả hai độ khoảng hai mươi, hai tư tuổi.
Giữa phòng khách rộng thênh thang với những đồ dùng đắt tiền đọng đầy khói nhang, một người đàn bà nhỏ bé ngồi lọt thỏm trong cái ghế sofa, mái tóc bạc phơ rối bời, nét mặt hoang hoải. Bà ngồi nhìn ra ngoài cửa bằng ánh mắt đờ đẫn của một người vừa bị rút mất linh hồn.
Bà Thu nghe lòng dạ mình nát tươm, rách toang. Cảm giác đau đớn gần như tê liệt khiến cho bà thấy mình sắp trở thành một người không cảm xúc. Tai họa ập xuống gia đình bà nhanh như một cơn lốc. Trong vòng năm tháng, bà mất đi đứa con dâu hiền thảo, hai đứa cháu nội giỏi giang và hôm nay là đứa con trai duy nhất của bà. Nó cũng rời bỏ bà mà đi.
Tất cả bắt nguồn từ...
Trong đêm tĩnh mịch, thi thoảng vang lên tiếng chim lợn kêu khiến bà Thu không thể ngủ được. Bà trở mình ngồi dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ. Cả khoảng không ngoài khu vườn nhà bà nhuốm màu đen. Thi thoảng có con chim đập cánh bay qua nghe mệt mỏi.
Nằm xuống định dỗ mình vào giấc ngủ, chợt bà Thu nghe thấy tiếng kêu thét lên đầy kinh hoàng của đứa cháu. Bà vội vàng ngồi dậy, đi ra khỏi phòng. Bước chân của một người đàn bà bảy mươi hai tuổi vẫn còn nhanh nhẹn và khỏe mạnh.
Bà đi lên tầng ba, cũng là lúc vợ chồng con trai bà nhào ra từ phòng ngủ. - Có chuyện gì vậy, Phong?
- Con cũng không biết nữa. Nghe tiếng kêu từ phòng của thằng Huy đó mẹ.
Vừa nói, ông Phong vừa chạy lên trên tầng ba. Ông nhào vào phòng đầu tiên. Bà Thu và con dâu, vợ của ông Phong đi phía sau. Vừa lên tới tầng ba, thấy ông Phong đứng sững ở ngoài cửa phòng đang mở toang, cả hai ngạc nhiên.
- Sao không vào xem, còn đứng đây hở, con?
Không thấy ông Phong lên tiếng. Bà Thu quay sang nói với con dâu. - Con vô xem sao đi, Liên.
- Dạ.
Bà Liên tiến lên khẽ kéo chồng sang một bên. Giọng nhẹ nhàng. - Anh đứng xích qua một bên cho em vào. Có gì mà...
Chưa nói hết câu, bà Liên cũng đứng sững lại nhìn vào trong phòng của con trai. Rồi chừng như những gì bà nhìn thấy quá kinh hoàng, bà khuỵu xuống ngay dưới chân chồng.
- Trời ơi, Liên! Con sao vầy nè.
Bà Thu hoảng hồn kêu lên khiến ông Phong giật mình nhìn xuống. Rồi ông vội vàng lay gọi vợ.
- Liên, Liên. Em sao vậy? Mở mắt ra nhìn anh nè. - Trời hỡi...
Khi ông Phong ngồi xuống lay gọi vợ, cả một khoảng trống trước cửa đập vào mắt bà Thu. Bà đứng im kêu trời.
Trong phòng, đứa cháu trai lớn của bà đang nằm dài trên giường, miệng sủi bọt mép trắng xóa, mắt trợn trắng. Dưới nền nhà là ống kim tiêm. Gần đó là đứa cháu thứ hai của bà. Nó đang ngồi bệt trên nền nhà, run lẩy bẩy. Nét mặt kinh hoàng.
- Liên. Em tỉnh lại đi. Đừng làm anh sợ!
Bà Thu giật mình khi nghe thấy tiếng con trai lay gọi Liên. Bà chỉ tay xuống dưới lầu.
- Con đưa nó về phòng đi. Đừng để nó nhìn thấy...
Ông Phong gật đầu rồi xốc nách, bồng vợ đi về phòng.
Bà Thu đứng lại, nhìn vào phòng đứa cháu không chớp mắt. Nhìn cái dáng nằm quằn quại của thằng cháu ở trên giường, dù không muốn nhưng bà vẫn phải nghĩ tới điều tồi tệ nhất.
- Nội ơi...
Thằng cháu thứ hai của bà lết về phía cửa với dáng run rẩy của một con chó con bị nhúng vào nước lạnh. Ánh mắt của nó vừa lo sợ, vừa trải qua sự kinh hoàng đến tột độ.
Bà Thu vội vàng đi đến bên thằng cháu. Bà ôm nó vào trong lòng. - Không sao đâu con. Có nội đây! Có nội đây!
- Nội... anh Hai... ảnh... chết...
- Con... Hoàng ơi. Con... nội đây. Con đừng sợ nữa...
Bà Thu không còn thốt nổi lời. Chỉ biết ôm đứa cháu trong khi nước mắt lăn dài trên gò má nhăn nheo.
Hoàng vẫn run từng chặp trong vòng tay của bà nội. Nó run rẩy, cố nói ra điều mà mình biết.
- Con... anh Hai đã dùng thuốc quá liều. Tại... tại con ích ký. Nếu biết như thế này con đã đưa thuốc cho ảnh sớm hơn rồi.
- Thuốc?
Bà Thu bàng hoàng nhìn thằng cháu. Bà hỏi lại, giọng như không muốn tin vào những điều mình vừa nghe thấy.
- Thuốc hả?
- Hêroin đó nội. Tại con... con không muốn để ảnh tiếp tục nghiện ngập nữa. Nhưng mà con đã hại anh Hai rồi, nội ơi.
Bà Thu buông người trên nền nhà. Bà quay nhìn thằng cháu nằm trên
giường, nửa thân người phía trên và đầu rơi xuống dưới nền nhà. Ngay cạnh đầu
là ống kim tiêm nằm lăn lóc. Nó như một minh chứng cho lời nói vừa rồi của
Hoàng.
- Hêro...
- Dạ. Anh Hai không hít như mọi lần mà... chích thẳng vào máu đó. Con cố ngăn nhưng...
Hoàng bật khóc tức tưởi như một đứa trẻ bị mất một món đồ chơi quí giá. Trong tiếng khóc của nó còn chứa đựng cả nỗi ân hận và sự lo sợ.
Cái chết của Huy khiến cả nhà bàng hoàng khi phát hiện ra sự thật. Hoàng đã thú nhận tất cả. Rằng hai anh em đã nghiện thuốc từ hơn một năm nay. Thấy anh trai ngày càng hút nhiều hơn, bao nhiêu tiền học phí đều dồn vào mua thuốc hút, và sau những khoảng lặng “phê” thuốc, Huy luôn tự hành hạ bản thân mình vì đã trót nghiện khiến Hoàng xót xa. Hoàng đưa ý kiến cai nghiện. Hai anh em tự cai cho nhau.
Thế nhưng vừa mới từ trưa tới nửa đêm, Huy đã không chịu đựng được nên bắt Hoàng phải đưa thuốc cho mình. Hoàng từ chối. Phải tới khi thấy Huy vật vã, quì xuống van xin Hoàng mới đưa thuốc cho anh trai mình. Nó không đành lòng nhìn anh trai đau đớn vì bị “vật” khi thiếu thuốc.
Sau đám tang, Hoàng quyết tâm cai nghiện tại nhà. Dù đau đớn vì cái chết của đứa con lớn, vợ chồng ông Phong cùng giúp con trai cai nghiện.
Thế nhưng không hiểu cái sức mạnh của loại thuốc gây nghiện mạnh mẽ và quái đản tới mức nào mà hành hạ con trai của ông bà đến khổ sở. Hoàng tự xích chân tay mình lại và không ra khỏi phòng. Mỗi lần lên cơn, Hoàng vật vã kêu gào, mồ hôi túa ra cùng với rãi rớt ở miệng. Nó bò, lăn lết trên nền nhà kêu khóc van xin cha mẹ đưa thuốc cho mình. Những lúc như thế, bà Liên bám riết lấy chồng hệt một người chết đuối giữa biển vớ được cái phao. Bà muốn khuỵu xuống, muốn nhào vào đưa thuốc cho con trai để nó khỏi phải đau đớn như vậy. Nhưng ông Phong kiên quyết không đưa thuốc.
- Mẹ... cứu con với... con không chịu nữa rồi... a...
Hoàng kêu gào, đập đầu mình vào tường bồm bộp.
Bà Liên quì xuống chân chồng. Bà ôm chân ông, khóc lên tức tưởi.
- Anh ơi... con chúng ta chết mất. Anh ơi, cứu con đi. Cho nó thuốc đi. - Cho thuốc là giết con đấy em.
- Thôi. Em xin anh. Cho con một lần này thôi. Cai nghiện cũng phải từ từ chứ. Cho nó dùng thuốc nhưng giảm dần đi. Mỗi ngày một ít. Mỗi ngày giảm một ít. Em... em không thể chịu đựng nổi khi nhìn thấy con như thế này.
Ông Phong dường như cũng không chịu đựng được hơn nữa trước cảnh con trai mình tự hành hạ, vật vã vì thiếu thuốc. Ông liền đưa thuốc cho con trai. Hoàng vớ lấy tép thuốc, nó run rẩy đổ ra miếng giấy bạc và hít.
Ông Phong nhắm mắt, quay lưng đi xuống dưới lầu. Đau lòng khi nhìn con vật vã cũng không bằng lúc ông nhìn thấy nét mặt nó hả hê, lâng lâng khi phê thuốc.
- Có cậu Tài trợ lý tìm con này, Phong.
Ông Phong nghe tiếng mẹ nhắc từ dưới phòng khách liền đi xuống. Lúc này ông không còn tâm trạng đâu để tiếp khách hay giải quyết bất cứ công việc nào của công ty.
Vừa thấy ông Phong đi xuống, Tài liền đứng lên. Anh ta lên tiếng.
- Em tới vì công chuyện. Nhưng... nghe tiếng kêu gào của cháu Hoàng là em...
- Nó ổn rồi!
Ông Phong phẩy tay rồi ngồi xuống ghế đối diện với Tài. ông không nhìn tới anh chàng trợ lý hai mươi chín tuổi nhưng khá giỏi về lĩnh vực chuyên môn, nhanh nhẹn và là trợ thủ đắc lực của ông trong công ty.
- Theo em thì... cứ để cháu dùng thuốc. Mình hạn chế dần dần. Chứ đùng một cái bắt cai ngay thì không thể được...
- Con ngồi đây bàn công chuyện với thằng Phong nghen, Tài. Bác lên lầu nghỉ ngơi một chút.
- Dạ.
Vừa nghe nói tới việc cai nghiện của Hoàng, bà Thu liền đứng dậy đi về phía cầu thang. Trước cái chết của Huy và sự vật vã hàng ngày của Hoàng, giờ đây bà không muốn nghe nói tới những chuyện tương tự. Nó như kim châm thủng
ruột gan bà ra vậy.
Ông Phong nhìn theo dáng già nua của mẹ đi lên cầu thang, lòng quặn thắt
lại.
Lần sau, trước mặt mẹ mình cậu đừng nói tới việc này nhé. - Dạ. Em xin lỗi.
- Có chuyện gì, cậu nói nhanh. Tôi sẽ nghỉ thêm mấy hôm nữa nên mọi việc ở công ty cậu tự giải quyết và báo cáo lại cho tôi là được.
- Dạ. Mọi việc đều suôn sẻ. Có mấy hợp đồng cần anh ký thôi.
Tài đưa tập giấy kẹp hồ sơ, mở sẵn ra để ông Phong chỉ việc ký. Xong, anh lưỡng lự khi đứng lên chào tạm biệt ông Phong.
- Anh có thể cho em gặp cháu được không? Chỉ là... Tài ôm tập hợp đồng trước bụng.
- Ngày trước ông anh họ của em cũng cai nghiện nên cũng rành tâm lý của mấy người đang quyết tâm từ bỏ con đường nghiện hút. Để em nói chuyện với cháu xem sao.
Ông Phong nhìn Tài với vẻ ngạc nhiên nhưng rồi ông nhanh chóng gật đầu, ông đang bám víu vào một điều gì đó. Có thể giữa thanh niên với nhau, Tài lại có cách nói, hiểu biết về việc cai nghiện nên có thể giúp ích gì được cho con trai ông. Dẫu sao, Tài cũng không phải là người lạ đối với gia đình ông nữa.
- Cậu lên đi.
- Vâng. Em xin phép anh.
Tài để tập hợp đồng lại bàn rồi nhanh nhẹn đi về phía cầu thang. Ông Phong nhìn theo rồi từ từ ngồi xuống ghế với vẻ hồi hộp và niềm hy vọng đang len lỏi trong lòng ông.
Ông hy vọng với sự quyết tâm của Hoàng cộng với phép màu nhiệm nào đó sẽ giúp Hoàng cai nghiện thành công.
Sao? Vẫn còn thèm thuốc lắm phải không?
Vừa đóng cánh cửa lại, Tài liền hỏi ngay. Anh ta đi đến bên góc nhà, nơi Hoàng đang ngồi dựa lưng vào tường. Nét mặt đờ đẫn vì phê thuốc.
Hoàng ngẩng lên nhìn. Nó cười một cách ngây ngô. Nhưng giọng nói thì lại mang âm hưởng của một người biết mình đang tiếp xúc với ai.
- Anh hiểu rõ điều này hơn ai hết mà.
- Tất nhiên là thế... nhưng... lâu nay anh có được gặp cậu em đâu.
Ngồi xuống bên cạnh Hoàng, Tài quan sát nó giây lâu rồi tặc lưỡi.
- Cậu em có thấy quyết định của mình là dại dột không? Vừa đem lại cái chết cho anh Hai mình, vừa để bản thân phải chịu dày vò đau đớn.
Thấy nét mặt của Hoàng đã có biến chuyển trước lời nói của mình, Tài thêm luôn.
- Cha mẹ và cả bà nội của em nữa. Tất cả đều chịu đau khổ vì quyết định sai lầm của em đấy, Hoàng.
- …
- Có cần anh giúp không?
Hoàng ngẩng lên. Nó nhìn thẳng vào mặt Tài.
- Em không lấy đâu ra tiền nhiều như anh Hai của em đâu. Hơn nữa...
- Anh sẽ giúp không. Bao giờ em hoàn toàn khỏe mạnh, lúc đó hãy tính tới chuyện trả ơn anh.
- Nhưng...
Tài nắm cánh tay của Hoàng. Giọng đầy thông cảm và hiểu biết.
- Sẽ không có tác hại gì nếu như em dùng đúng liều lượng. Hơn nữa, cũng đừng để người thân của em hàng ngày phải chứng kiến cảnh em vật vã như thế chứ.
Vừa nói, Tài vừa lấy trong túi áo ngực ra một gói nhỏ và nhét vào lòng bàn tay của Hoàng.
- Nguyên chất đấy. Nếu là người khác, chỗ này anh thu được gần triệu bạc
đấy.
Hoàng lưỡng lự. Nó nửa muốn trả lại cái gói nhỏ vừa được Tài nhét vào trong lòng bàn tay mình. Nửa không muốn trả. Cảm giác thèm khát thuốc lại dâng lên trong lòng. Đồng thời nó cũng sợ cái cảm giác khi “đói” thuốc như thế nào. Những lúc ấy, nó thấy cái chết còn dễ chịu hơn.
- Không phải băn khoăn gì cả. Điều cần nhất là để mọi người trong gia đình em yên tâm trước đã. Phải lấy lại tinh thần sau cái chết của Huy đã chứ. Rồi em muốn làm gì thì làm.
- Anh... có định nói với ba mẹ em không?
- Tất nhiên là không rồi. Vẫn như trước đến giờ.
Tài đứng lên. Anh ta nheo mắt nhìn Hoàng.
- Lúc nào hết thì bảo anh. Bây giờ anh thường xuyên tới nhà để báo cáo công
việc với giám đốc Phong nên có thể lên thăm em vào bất cứ lúc nào. Thế nhé!
Hoàng ngồi im nhìn theo cái dáng của Tài vừa khuất sau cánh cửa. Nó không thể nào tin nổi là mình lại có trong tay thứ bột màu trắng mà chính nó đang muốn từ bỏ. Tài vừa đưa cho nó mà không thèm lấy tiền. Có bao giờ anh ta tự nhiên cho không nó cái gì đâu. Đầu tiên là vì làm trong công ty, muốn lấy lòng mọi người trong gia đình nó nên Tài thường xuyên lui tới, thăm hỏi quà cáp. Sau nữa là anh ta đã lấy đi từng đồng của hai anh em Hoàng khi mà cả hai đứa đã dính vô cái thứ thuốc gây nghiện chết người.
Chính Tài là kẻ đã dẫn dắt anh em Hoàng vào con đường nghiện ngập!
Hắn là kẻ gây nên cái chết của anh Huy. Một cách gián tiếp.
Hoàng mím môi. Trong lòng nó máu uất ức trào lên. Nó cầm cái gói nhỏ có chứa heroin ném đi. Gói thuốc xổ tung bay lả tả. Khắp nền nhà bám thứ bột màu trắng. Hoàng dùng chân dẫm đạp lên cái thứ thuốc đấy với vẻ căm hận.
- Chết luôn đi. Mày chết luôn đi. Tao hận mày! Hận mày!
-Á...
Hoàng vật vã đau đớn. Cơn thèm thuốc lại nổi lên khiến nó không còn làm chủ được mình nữa. Nó nằm bò nhoài trên nền nhà, quằn quại, rãi rớt chảy đầy ra nền nhà.
Bà Liên ôm mặt chạy vội về phòng. Bà không đành lòng đứng nhìn thằng con trai của mình lên cơn vật thuốc như thế.
Ông Phong đứng bất động bên ngoài. Rất may là cả hai người phụ nữ trong gia đình đã bỏ đi hết, để trốn chạy cái hình ảnh đáng thương kia. Một đứa con được nâng niu chiều chuộng và cũng hết sức ngoan hiền giờ đây nhìn như một con thú điên cuồng và đớn đau vì bị trúng mũi tên độc.
Hoàng lăn lộn rồi như không chịu được nữa, nó kêu lên như một con thú hoang.
- Thuốc… thuốc...
Nó bắt đầu bám chặt bàn tay mình trên nền nhà và thật là một điều ngoài sức tưởng tượng của người cha đang đứng nhìn nó từ ngoài cửa. Nó bắt đầu thè lưỡi và liếm xuống dưới nền nhà.
- Trời ơi...
Lòng ông quặn thắt, ông không hiểu nổi cái thứ thuốc đó có sức mạnh ma quỉ nào mà lại khiến con trai ông trở nên điên dại như thế.
Khi Hoàng liếm tới gần chỗ giường, ông Phong chợt nhận ra thứ bột màu trắng bám đầy trên nền nhà đã dược Hoàng liếm gần hết. Ông lao vào đấm đá Hoàng như điên dại. Vừa đánh ông vừa gào hét.
- Mày không muốn sống tử tế làm con người thì tao cho mày làm con vật
luôn này, Hoàng. Thà mày giết tao đi còn hơn. Mày giết chết luôn cha mày đi.
- Không... không. Con không muốn như thế này... nhưng con không chịu đựng được nữa. Con không chịu đựng được nữa...
- Mày không chịu đựng được cái gì? Ai cho mày lao vào con đường ngu ngốc này hả? Mày giết cả nhà này đi...
- Ba ơi. Con sẽ cai. Con sẽ cai mà...
Tiếng gào thét của Hoàng trộn lẫn với tiếng la mắng đầy giận dữ và với ngữ âm của sự bất lực thoát ra từ cổ họng của ông Phong khiến cho cả bà Thu lẫn bà Liên cùng lao đến. Cả hai đều bàng hoàng chết sững ở cửa khi thấy ông Phong đánh Hoàng.
Bà Thu chạy đến giữ tay con trai lại.
- Phong. Con dừng lại đi. Con đánh thằng bé chết mất.
- Cho nó chết luôn đi. Được sống sung sướng đầy đủ hơn những người khác mà nó không biết đường... muốn...
Hoàng liếm được số thuốc nên giờ đã dứt cơn nghiền. Tâm trí cũng đã tỉnh táo phần nào. Nó quì xuống trước mặt ông Phong khóc rấm rứt.
- Con xin lỗi nội. Xin lỗi ba mẹ. Con... con đã bị dụ dỗ... - Ai dụ dỗ con hả, Hoàng?
Bà Thu quì xuống bên cạnh hỏi đứa cháu nội còn lại của mình. Lòng bà quặn
thắt khi thấy mặt mũi nó tèm lem, không còn vẻ sáng sủa thông minh của ngày
nào.
- Là... một kẻ rất gần gũi với gia đình mình... kìa... mẹ ơi...
Hoàng chưa kịp nói gì thì nó đã kêu lên thất thanh, ở ngoài cửa, bà Liên đang từ từ khuỵu xuống. Mặt mũi tím ngắt.
- Gọi cấp cứu mau lên, Phong.
Bà Thu nhắc nhở. Ông Phong liền lao đến bên đầu giường của Hoàng, chộp lấy cái ống nghe và bấm số.
-Anh cho em thêm thuốc được không?
- Hóa ra cậu em gọi anh tới để lấy thuốc hả?
- Sao? Số thuốc hôm qua nhiều như vậy mà đã dùng hết rồi sao?
Tài ngồi trên giường với dáng vẻ khệnh khạng và sự đắc thắng nhìn xuống cái thân hình rũ rượi của Hoàng đang ngồi bệt dưới đất với sợi dây xích to tướng xích ở cổ chân.
- Em làm đổ mất một ít. Anh hãy cho em trước khi nội và ba em kịp về đến. - Họ đi đâu rồi?
- Đưa mẹ em đi cấp cứu.
Hoàng nói mà mắt vẫn dán vào nền nhà, nơi có những viên gạch lát nền có hoa văn ngoằn ngoèo màu nâu pha trắng.
- Nhưng lần này anh không miễn phí cho cậu em đâu nhé. Anh không tự sản xuất ra được.
- Nhưng anh là ông trùm cung cấp lớn. Hai năm qua em và anh Hai đã nhét vào túi anh rất nhiều tiền rồi còn gì nữa.
- Ây da. Bây giờ cậu em định lý sự với anh sao? Hai anh em nhà cậu có cho không anh cái số tiền ấy đâu. Anh đã cung ứng thuốc để thỏa mãn được đòi hỏi của hai cậu em đó thôi.
- Bây giờ anh có cho em không?
Hoàng ngẩng lên nhìn, ánh mắt của nó gần như có chút man dại đến đáng sợ. Nó khiến cho Tài rùng mình một cái.
Tài phẩy tay xuống giọng.
- Thôi, được. Được.
Tài đứng dậy đi ra phía cửa phòng. Hoàng gầm lên. - Anh định nuốt lời sao?
- Bình tĩnh nào cậu em. Đã đến cơn đâu mà gào lên khiếp thế. Thuốc anh để ở cái cặp hồ sơ dưới xe. Để anh xuống lấy.
Hoàng ngồi trở lại chỗ cũ, dựa lưng vào tường và nhìn chằm chằm ra ngoài cửa. Cậu nói lớn để Tài nghe thấy.
- Tôi sẽ làm bất cứ điều gì gây nguy hiểm cho anh nếu như anh giở trò đấy.
Năm phút sau Tài xuất hiện ở cửa với gói thuốc trên tay. Hắn ta ném gói thuốc vào người Hoàng và nhếch mép cười.
- Cái mỏ lớn như cậu làm sao tôi lại có thể giở trò được chứ. Cầm lấy!
Hoàng chộp gói thuốc rồi giữ luôn trong lòng như thể sợ Tài sẽ giành giật lại. Cậu nhìn Tài với ánh mắt gườm gườm của một con thú đang đứng trước kẻ đã làm nó sát thương.
- Mày là kẻ giết người!
- Cái gì? Giết người?
Tài làm bộ ngạc nhiên rồi bất chợt ngửa mặt cười đầy khoái trá. Phải mất gần mười phút sau hắn ta mới dứt cơn cười và đứng cho tay vào túi quần, nhìn Hoàng bằng ánh mắt khinh bỉ.
- Cứ gào lên mà chửi bới cho hả dạ đi. Rồi khi hết thuốc cậu em sẽ phải quì xuống mà liếm ngón chân anh để xin xỏ thôi.
- Không đời nào!
- À. Thế hả? Để chờ xem.
Tài nhếch mép cười rồi nháy mắt với Hoàng, sau đó biến mất ngoài cửa.
Hoàng định lao theo nhưng xợi dây xích khóa ở cổ chân khiến cho nó không thể nào đi xa hơn được cái giường của mình. Nó gào lên tức tối.
- Rồi mày sẽ phải trả giá thôi, đồ bất lương.
Tiếng cười của Tài vọng lên đầy khiêu khích khiến Hoàng tức điên. Nó vung tay định ném luôn gói thuốc đang cầm đi nhưng như chợt nhớ ra, nó dừng lại. Rồi cũng không thể chịu đựng được nữa, nó giơ chân đạp đổ mọi thứ có trong phòng của mình.
"Nội và ba mẹ kính yêu!
Chúng ta đã là những người rất tốt. Cả con và anh Hai cũng thế. Nhưng con và anh Hai là những kẻ dại dột nên đã nghe lời xúi bẩy, dụ dỗ của kẻ xấu để rồi dấn thân vào con đường nghiện ngập lúc nào không hay.
Kẻ đó là một người gần gũi với gia đình chúng ta. Hắn chính là trợ lý của ba. Tên Tài! Hắn là một tên trùm chuyên buôn bán và cung cấp thuốc cho những kẻ buôn bán và con nghiện. Trong nhà hắn không lúc nào thiếu thứ thuốc này. Con chỉ không biết rõ là hắn giấu thuốc ở đâu trong khu vực tầng hai nhà hắn. Ba có thể đáp ứng nguyện vọng cuối cùng của con không, thưa ba. Xin ba đừng để cho hắn có cơ hội hại những thanh niên nhẹ dạ đáng thương như hai đứa con trai của ba nữa.
Bên cạnh sự nhu nhược, yếu hèn trước việc con không thể vượt qua mỗi cơn “đói” thuốc thì con còn là kẻ bất hiếu. Con ra đi để mọi người khỏi phải nhìn thấy nỗi ô nhục này. Lẽ ra anh Hai là người nên sống tiếp với gia đình. Con phải là kẻ ra đi trước mới phải. Bởi vì không biết lúc nào căn bệnh thế kỷ trong người con sẽ bước đến giai đoạn cuối cùng.
Ngàn vạn lần xin nội và ba mẹ tha thứ cho con! Vũ Hoàng”.
Ông Phong đánh rơi lá thư nhàu nát, đẫm nước mắt mà đứa con út để lại. Lá thư rơi tự do trong khoảng không rồi dừng lại trước cái xác đã lạnh ngắt, co quắp của Hoàng trên nền nhà.
Ôm chặt lấy xác của con, ông Phong muốn gào lên nhưng cổ họng ông bị tắc nghẹn lại. Bao nhiêu sự đau đớn đều dồn hết lên khuôn mặt của ông.
Trong cơn đau vì mất nốt đứa con trai út, ông Phong không hay người mẹ già của mình đã chứng kiến tất cả. Bà lặng lẽ lần tay vịn cầu thang và đi xuống dưới phòng khách, đứng chết trân nhìn vào di ảnh của đứa cháu lớn.
Thật lâu sau bà mới bật thốt được một câu cùng dòng nước mắt nóng rát lăn trên gò má.
- Sao lại ra nông nỗi này hỡi ông trời ơi?
Trong vòng một tháng, bà mất đi hai đứa cháu trai. Hai đứa cháu mà bà hết mực yêu thương và kỳ vọng nhiều vào chúng. Giờ đây, trong căn biệt thự rộng thênh thang này chỉ còn lại ba người già cô đơn với nhau. Mà liệu còn nổi ba người không khi mà con dâu bà biết rằng dứa con trai út của mình đã tự vẫn vì không thể từ bỏ được thứ thuốc trắng ma quỉ đó và vì cả căn bệnh thế kỷ nằm
trong máu của nó. Trái tim của con dâu bà vốn đã không được khỏe mạnh.
Điều bà Thu lo sợ rốt cuộc cũng đã xảy ra. Nằm điều trị ở bệnh viện được một tuần, con dâu bà nhất định đòi về nhà để được chăm sóc cho Hoàng. Tìm mọi lý do để ngăn cản nhưng rốt cuộc cũng không thể dừng lại được nỗi nhớ con của bà Liên.
Vừa về đến phòng khách, nhìn khung ảnh của Hoàng đặt cạnh khung ảnh của Huy, bà Liên đổ xuống như một thân cây bị đốn mất gốc mà không kêu lên được tiếng nào.
Hôm sau, khung ảnh của bà Liên được đặt vào giữa hai tấm ảnh thờ của Huy và Hoàng. Ngôi nhà đã vắng lặng nay càng vắng lặng hơn bởi còn lại một người đàn bà ngoài bảy mươi tuổi cùng người con trai ở tuổi ngũ tuần với vóc dáng u sầu, héo hon.
Nỗi đau chưa dừng lại ở đó. Sự đau đớn khiến cho ông Phong lu mờ lý trí. Ông chìm trong men rượu và còn thử cả cái thứ thuốc chết người ấy. Ông muốn tìm xem sức mạnh ma quỉ của nó lớn lao đến nhường nào mà tại sao nó lại có thể hành hạ thể xác lẫn tinh thần của gia đình ông đến thế. Một sự tìm hiểu sai lầm!
Bà Thu tan nát ruột gan khi thấy con trai mình nằm vật trên nền nhà. Bác sĩ lắc đầu với vẻ bất lực ngay khi vừa chạm vào người ông Phong. - Tôi xin lỗi!
Số lượng thuốc mà ông Phong sử dựng đã khiến ông bị sốc. Và ông nằm xuống, để lại người mẹ già đau đớn không dám đưa mắt nhìn người ta đưa quan tài của con trai mình lên xe tang đến nơi hỏa táng.
Đường phố đã lên đèn. Những ánh đèn sáng rực rỡ khiến người ta lóa mắt, lầm tưởng đêm vẫn là ngày. Trên những cột đèn cao áp, những con thiêu thân cứ lao vào quầng sáng trắng để rồi sau đó cháy rụi và rơi lả tả xuống dưới đất.
Ngôi biệt thự của gia đình bà Thu được bao trùm bởi một màu đen lạnh lẽo vào im lặng đến tuyệt đối.
Hai ngọn nến trên bàn thờ rập rờn nửa muốn cháy, nửa như muốn tắt ngấm. Hệt như cơn nấc của một người sau khi đã khóc cả cuộc đời vì đau khổ. Muốn khóc nữa mà không còn đủ sức để khóc thành tiếng. Chút tàn hơi còn lại chỉ được thể hiện qua tiếng nấc.
Ánh sáng đỏ yếu ớt từ hai ngọn nến phập phù ấy phản chiếu thấp thoáng bóng dáng của người đàn bà già nua còn lại trong ngôi nhà. Cái dáng lẻ loi đơn độc ấy lọt thỏm giữa khoảng không màu đen lạnh ngắt.
Tiếng gió thổi u u mỗi lúc một mạnh hơn. Khung cửa sổ nằm trên cao một cách bất thường với những chấn song sắt chắc chắn bị gió luồn qua, mang hơi lạnh tràn vào trong phòng. Tiếng loẹt quẹt của một vật cứng sắc nhọn bị chà sát vào tường vang lên nghe gai gai người.
Mấy kẻ đàn ông nằm cạnh nhau, đắp những cái mền mỏng vẫn đang say sưa ngủ. Họ cùng nằm trong những cái chiếu cói trải trên nền xi măng ảm đạm. Và họ mặc áo quần cũng giống nhau. Những bộ đồng phục bằng chất vải thô kề sọc với hai màu đen trắng. Loại áo chỉ dành cho nơi dùng để giam giữ những kẻ phạm tội.
Tiếng loẹt quẹt vang lên mỗi lúc một nhanh hơn, gấp gáp hơn.
Người đàn ông có mái tóc dài chớm gáy lù xù đầy chất nghệ sĩ đang chăm chú vẽ những đường chì trên tường. Đó là một mẩu bút chì ngắn củn, đủ để anh ta có thể cầm được và ấn đi ấn lại những đường ngoằn ngoèo có chủ đích trên bức tường trát vữa trắng lởm chởm.
Anh ta đang dần hoàn thành bức vẽ một cô gái khỏa thân với hai bầu vú to
tròn.
Ánh đèn từ ngoài hành lang hắt vào qua ô cửa quan sát có lắp chấn song sắt chắc chắn chiếu rọi gần hết căn phòng giam. Người đàn ông ngồi vẽ cặm cụi, không thèm để ý đến những tên bạn tù đang say sưa ngủ như chẳng hề bận tâm đến những tội lỗi mà mình gây ra trên cuộc đời này.
Một luồng gió thổi tới khiến cho mớ tóc rối bù của anh ta khẽ lay động. - Ư… ư...
Tiếng rên khiến cho anh ta chú ý, ngừng tay vẽ và quay lại nhìn cái đám
người đang nằm ngủ cạnh nhau như một bầy thú có lớp da kẻ sọc. Anh ta nhanh
chóng nhận ra kẻ vừa kêu rên đang nằm co quắp, run lên bần bật bên cạnh tấm
mền.
- Ngủ không đắp mền, lạnh là phải rồi.
Anh ta lẩm bẩm một mmh. Có vẻ như anh ta định đắp mền giúp kẻ bị lạnh nhưng anh ta nhìn lại bức vẽ mình sắp hoàn thành với vẽ lưỡng lự. Anh ta không muốn dừng tay vẽ để quan tâm tới kẻ khác.
Tuy nhiên, anh ta cũng không thể để cho nó nằm đó mà chết lạnh được. Gì chứ ít ra anh ta còn phải nằm trong cái phòng giam này ít nhất là nửa năm nữa mới tới ngày lãnh án. Nên việc một kẻ chết lạnh ở đây sẽ không khiến cho anh ta có hứng thú và cảm thấy thoải mái được.
Nghĩ thế, anh ta thò chân và đạp vào đầu kẻ đang nằm co quắp như con chó bị lạnh đấy. Đạp đến cái thứ ba thì kẻ đó bừng tỉnh dậy.
- Cái gì thế?
- Lạnh thì đắp mền vào. Ngủ mà rên ư ử như con chó vậy. - Chó?
Kẻ vừa tỉnh ngủ đó chính là Tài. Hắn ta trợn mắt nhìn lại kẻ có mái tóc đầy chất nghệ sĩ kia và hỏi lại. Có lẽ là hắn chưa tỉnh ngủ hắn nên nghe nhầm chăng.
- Nhìn mày không khác gì con chó ghẻ bị xua đuổi.
Anh chàng chủ sở hữu mái tóc rối bù đó có lòng tốt nhắc lại cho hắn ta nghe. Xong chẳng thèm chú ý đến thái độ nửa ngạc nhiên, nửa cay cú của Tài, anh ta lại quay vào tiếp tục vẽ lên tường.- Mà kể cũng lạ nhỉ. Mày lạnh mà khắp người lại toát mồ hôi. Hay tức tao quá nên thế? Muốn choảng nhau hả?
Anh chàng vừa vẽ vừa cất giọng châm biếm khiến Tài nhìn lại mình. Rõ ràng là người hắn ướt đẫm mồ hôi mà hắn vẫn thấy lạnh. Cảm giác lạnh buốt cứ chạy rần rật khắp da thịt.
Hắn bị sao vậy nhỉ? Không lẽ là do cơn mơ không rõ hình hài của hắn? Một cơn mơ với những con người lờ mờ đi trong sương gió hư ảo. Những con người không rõ ràng nhưng hắn có thể cảm nhận được những tia nhìn chiếu vào hắn sắc lẽm đến nỗi hắn thấy ớn lạnh đến mức toát hết cả chân khí.
- Thần kinh mày có vấn đề hả?
Chẳng thèm quay đầu lại nhưng anh chàng đang vẽ xoèn xoẹt vẫn có thể thấy cái dáng ngồi đờ đẫn có vẻ hoang mang của cái tên tử tù kia.
Hắn ta cũng không trả lời anh chàng ngay. Hắn giương mắt lên nhìn như thể muốn xác định rõ lại có phải câu nói vừa phát ra từ người của kẻ đang vẽ vời kia không.
- Mày đang nhìn cái lưng của tao hay nhìn thân hình của “em” vậy? - Tao chẳng nhìn cái gì hết.
- Mày mù hả?
Giọng điệu khiêu khích của anh chàng khiến Tài thấy tức điên. Cái thằng họa sĩ nửa mùa dở hơi suốt ngày loẹt xoẹt vẽ hình gái khỏa thân này thường chỉ ngồi cười hềch hệch, không thì mơ màng nghĩ ngợi nhớ nhung đến thân hình của mấy ả cave trần truồng ngồi nghếch chân lên làm mẫu cho gã, để rồi lắm khi “cái của quí” nổi dậy biểu tình đòi gặp mấy ả cave đấy. Rất ít hắn ta thấy gã mở miệng. Vậy mà không hiểu sao đêm nay gã hít thở nhầm cái gì mà lại nói ra những câu mang tính khiêu chiến đến thế.
Tô lại đường viền ở cặp vú trên hình vẽ của mình, anh chàng họa sĩ nửa mùa khẽ ngả người ra phía sau và nheo mắt lại ngắm nghía. Chợt anh ta cười hà hà đầy khoái trí.
- Bốc lửa!
Rồi anh chàng quay lại nhìn Tài.
- Có cảm xúc đấy chứ nhỉ.
Tài ngó bức vẽ hình cô gái trần truồng trên tường của chàng họa sĩ nửa mùa rồi ném cái nhìn khinh thường vào chủ nhân của bức vẽ.
- Như cứt!
- Gì?
Anh chàng trợn mắt lên nhìn Tài và bất thình lình ném cái mẩu bút chì ngắn ngủn vào mặt Tài. Giọng anh ta chứa sự tức tối.
- Mày có mù cũng phải ngửi thấy em này bốc lửa chứ, đồ chó. Nhìn vào là muốn làm chuyện đấy ngay còn gì. Tao thấy rõ điều ấy trên nét mặt mày.
- Tao đếch thèm!
Anh chàng họa sĩ nửa mùa bĩu môi.
- Mày có thèm cũng cứt được. Trong phòng giam này chỉ toàn lũ có “chim” thôi nhé.
Rồi đột nhiên anh chàng cười với vẻ ma mãnh, khoái trí khi nhìn một lượt bốn kẻ đang nằm dài ra ngủ cạnh nhau.
- Rồi ngày mai có kẻ sẽ phải “tự làm mình sướng” khi nhìn thấy hình tao vẽ. Có khi... ớ... là la...
Anh chàng huýt sáo rồi ngồi bệt xuống nền xi-măng, dạng ngoác chân ra   và dựa lưng vào tường với vẻ thỏa mãn, sung sướng.
Ở phía sát trong tường, một anh chàng vừa ngủ vừa đưa tay sờ mó lên người thằng đàn ông nằm bên cạnh. Anh ta sờ mặt, sờ cổ rồi tay luồn vào trong cổ áo và lùng sục phía ngực của kẻ bạn tù. Với bộ mặt sung sướng, thích thú, anh ta bắt đầu dí mặt mình vào cổ kẻ đang nằm ngủ say sưa bên cạnh và hôn khắp nơi trong khi tay bắt đầu cởi cúc áo của kẻ đó.
- Mày mở to mắt ra mà nhìn nhé, thằng chó mù.
Chẳng cần anh chàng họa sĩ nửa mùa nhắc nhở thì hắn ta đã dán mắt vào cái cảnh hai thằng bạn tù đang nằm cạnh nhau và làm... tình kia. Mắt của hắn di chuyển theo bàn tay của kẻ kia. Bàn tay vừa luồn vào dưới cạp quần của kẻ nằm bên cạnh. Và như một chất kích thích, kẻ được sờ mó bắt đầu đáp ứng lại những cử chỉ âu yếm vuốt ve của bạn tù.
Đúng là như có chất kích thích. Cả hai bắt đầu cởi bỏ quần áo của nhau và bắt đầu hành trình đôi tay và đôi môi.
Hắn ta co người lại trước hơi thở mỗi lúc một mạnh và mang đầy khoái cảm của hai tên đàn ông đang quấn quít lấy nhau.
Anh chàng họa sĩ nửa mùa vừa nhìn hai thằng đàn ông đang làm tình một cách say mê, vừa nhún nhún người như thể đang được xem một đoạn video clip có chất nhạc dậm dựt.
- Đời sống trong tù cũng được đấy chứ!
Chàng ta vừa gật gù giật giật cái đầu có mớ tóc bù xù của mình vừa quay sang nhìn Tài. Thấy cái dáng ngồi co lại đầy kinh ngạc lẫn tởm lợm của Tài, anh chàng phá lên cười. Giống hệt tiếng cười của một kẻ điên lên cơn.
 Số J340 có người thăm nom.
Cả phòng giam có sáu người đang ngồi trong phòng với vẻ nhàn rỗi, chẳng có việc gì để làm bỗng nhiên giật mình khi có tiếng mở cửa cùng tiếng nói của quản giáo vang lên dõng dạc, rõ ràng.
Anh chàng mang áo J340 đang ngồi cạnh anh chàng họa sĩ nửa mùa, ngắm nhìn thân hình bốc lửa của cô gái được vẽ trên tường bằng bút chì đen kịt nghe gọi liền nhìn ra phía ngoài cửa.
J340 là một kẻ có cái đầu đinh lởm chởm, gương mặt lạnh te như nước đá nhưng lại có đôi môi đỏ chót như của con gái. Thật là một sự phi lý của tạo hóa. Một sự phi lý có thật. Khi mà cặp môi đỏ đó ngự trên gương mặt lạnh lùng với nước da không được trắng.
- J340. Anh có người thăm nuôi!
Người quản giáo đứng ở cửa với cái còng tay số tám, khuôn mặt không cảm xúc lập lại câu nói một lần nữa. Lần này rút ngắn được một từ.
Người đeo số áo vừa được đọc nhìn lại anh chàng họa sĩ rồi liếc mắt qua hình vẽ trên tường với vẻ luyến tiếc. Hệt như việc có người thăm nuôi đã phá mất những phút giây tưởng tượng ra cảnh được ôm gọn thân hình bốc lửa, gợi cảm kia vào trong vòng tay của anh ta.
Người quản giáo vẫn đứng ở cửa. Dáng vẻ không chờ đợi. Cũng không hối thúc.
Mấy người bạn tù nhìn theo với vẻ háo hức. Có người thăm nuôi có nghĩa là lát nữa đây họ sẽ được hưởng ké một thứ gì đó. Một chút bánh chẳng hạn. Nhưng cũng có đôi mắt ánh lên vẻ lo ngại.
Ra tới cửa, anh chàng có đôi môi đỏ chót mang số áo vừa được nêu đó đột nhiên dừng lại. Có vẻ như giật mình hốt hoảng. Anh chàng nhìn người quản giáo với vẻ thăm dò.
Người quản giáo vẫn nhìn bằng anh ta bằng đôi mắt không cảm xúc. Chiếc
còng số tám được đưa ra phía trước để anh chàng mang số áo J340 tự tra tay vào
còng.
- Đi nào!
Khi nghe được câu nói đó, đột nhiên anh chàng mang số áo J340 hoảng sợ, khuôn mặt tái xanh tái xám lại. Những người bạn tù trong phòng giam với anh ta cũng nhổm người dậy. Rồi sau đó ai cũng ngồi trở lại vị trí của mình, quay mặt đi nơi khác để tránh nhìn vào kẻ đang đứng ngoài cửa nhìn vào họ với vẻ sợ hãi và cầu cứu.
Cửa sắt của phòng giam đóng lại. Tiếng then sắt kêu lên rin rít nghe lạnh lẽo. Dọc hành lang vang lên những tiếng kêu đứt đoạn, hoảng sợ vì biết trước điều gì đang đến với mình.
- Không... không...
Anh chàng họa sĩ nửa mùa thở dài, lẩm bẩm một mình. Câu nói mang hàm ý sâu xa khiến tất cả cùng quay lại nhìn anh chàng.
- Chúng ta đều là những tử tù!
Tài ngồi trong một góc phòng đưa mắt nhìn tất cả. Hắn rùng mình khi nghe được câu nói của anh chàng họa sĩ nửa mùa và cả tiếng vọng đầy hoảng sợ pha lẫn sự ăn năn của kẻ vừa được đưa ra khỏi phòng vọng lại.
Đúng là trong phòng giam này, tất cả đều là những kẻ mang trọng tội, chờ đến ngày lên đoạn đầu đài lãnh án. Kẻ ba tháng nữa, người một tháng, đứa nửa năm sau. Tất cả, dù thời gian lâu hay mau thì kết thúc cũng sẽ là tấm lưng chạm vào cột thi hành án tử hình mà thôi.
Gìơ đây phòng của hắn sẽ còn năm người. Năm người còn lại thì ai sẽ là kẻ tiếp theo. Cũng tùy thuộc vào bản tuyên án của tòa. Tuy nhiên, không ai biết chính xác ngày giờ nào mình sẽ bị đưa đi như kẻ vừa rồi. Bởi có khi bản án sẽ được thi hành sớm hơn, hoặc muộn hơn.
- Ê mày đang nghĩ gì đó?
Tiếng anh chàng họa sĩ nửa mùa vang lên. Không có ai trả lời. - Tao hỏi mày đó, thằng chó mù.
Tài ngẩng lên nhìn họa sĩ nửa mùa. Hắn cau mày lại, giọng gầm gừ. - Im cái miệng mày lại!
Anh chàng họa sĩ nửa mùa tròn mắt vẻ ngạc nhiên. Rồi gương mặt anh chàng nhanh chóng có biểu hiện của một sự thích thú, kèm theo nụ cười chế giễu.
- Thật là oai phong! Đáng mặt anh hùng hảo hớn!
Rồi anh chàng quay sang nhìn ba kẻ còn lại trong phòng.
- Loại làm suy đồi nòi giống con người mà lại dám lớn lối quát nạt người khác. Thật hay!
Mấy kẻ nhìn Tài, ánh mắt lạnh như thép. Nhưng không có ai nhúc nhích. Ngay cả ánh mắt cũng thế. Cứ chiếu vào hắn ta một cách bất động.
Mới vừa rồi, trong đầu hắn xuất hiện cả loạt suy nghĩ khi chứng kiến cảnh bạn tù được đưa đi hành quyết. Dù sống lưng lạnh buốt, nỗi sợ hãi xuất hiện trong lòng nhưng hắn vẫn thấy rằng dù trước hay sau thì hắn cũng thế, nên sợ hãi rồi thì cũng đến lúc hắn phải dựa lưng vào cột vì tất cả những điều mình đã làm.
Nhưng cái chết mà hắn nghĩ tới không làm cho hắn thấy rùng mình ớn lạnh và đáng sợ bằng ba cặp mắt đang chiếu vào hắn không chút tình cảm.
Ngay từ ngày đầu được xếp vào phòng giam này, hắn ta đã phải chịu sự bắt nạt từ những kẻ được gọi là “ma cũ”. Một màn chào hỏi theo kiểu điều tra về thân thế và tội trạng, thời điểm thi hành án diễn ra ngay sau phút đầu tiên hắn có mặt trong phòng giam. Ngay sau đó là một bài học mở đầu miễn phí với những cái trợn mắt của kẻ được gọi là đàn anh trong phòng.
Hôm đó hắn ta ngoan ngoãn như một con chó cún. Làm ăn trong chốn xã hội đen, hắn đã sớm biết luật của thế giới mình dấn thân vào và của cả nơi tù tội này. Càng im lặng thì hắn ta càng không bị làm phiền. Và điều đó đúng là một cách rất tốt. Hắn ít khi bị bắt nạt. Mà gần như là trong phòng gồm toàn những kẻ tử tù này rất ít khi có chuyện bắt nạt, đánh đập lẫn nhau như những phòng khác. Đơn giản. Cái đích của chúng đến đều là cái cột thi hành án.
Có lẽ là do mấy hôm nay thời tiết oi bức, đêm tới thì gió hú lạnh lẽo nên làm mát dây thần kinh của thằng họa sĩ nửa mùa nên gã liên tục khích bác, chĩa những lời nói miệt thị vào mặt hắn. Với sự khó chịu mà thời tiết đem lại, hay là hình ảnh của chúng trong tương lai được phản ảnh rõ rệt qua kẻ tử tù vừa được đưa đi khiến cho chúng muốn trút giận và sự sợ hãi của mình vào ai đó.
Và hắn là kẻ được chọn làm cái thớt để “chém” cho hả. - Đừng chơi trò tiểu nhân!
- Thế nào là tiểu nhân?
Lại vẫn là anh chàng họa sĩ nửa mùa lên tiếng.
Tài chiếu tia nhìn với vẻ mỉa mai pha lẫn sự lo ngại vào kẻ vừa hỏi mình. - Lấy thịt đè người! Cậy đông để đập một thằng.
- Có ai nói thế đâu nhỉ?
Anh chàng họa sĩ nhơn nhơn nét mặt quay nhìn ba kẻ cùng phòng vẫn ngồi bất động và nhìn Tài không chớp mắt.
Rồi một kẻ có cái đầu trọc, một vết sẹo to bằng ngón tay cái nằm vắt vẻo trên trán như khoe chiến tích hào hùng nào đấy. Chỉ riêng vết sẹo đó cũng đủ dọa vía được những kẻ khác. Gã trán sẹo đó đứng lên và từ từ tiến về phía Tài. Tài nghe tim mình đập đánh thót một cái. Hắn thấy rõ ràng là mình đang cận kề sự nguy hiểm tới nơi. Hắn từ từ đứng lên, cố ưỡn ngực và làm bộ mặt gườm gườm để che giấu đi sợ hãi trong lòng mình.
Giọng gã nghe gầm ghè.
- Một tay của tao thôi nhé!
Vừa nói, gã trán sẹo đó vừa đưa cánh tay phải của mình lên. Và chỉ trong chớp mắt, cái cổ họng của Tài nằm gọn giữa những ngón tay to bè cứng cáp của gã trán sẹo.
Cú siết cổ khiến cho khuôn mặt của Tài phì ra và bắt đầu đỏ dần lên. - Như thế này có còn được gọi là tiểu nhân không?
Tài giãy giụa. Chỉ một bàn tay thôi mà sao tên trán sẹo này lại làm cho hắn ta không thể nào chống cự lại được. Đến việc bám chặt vào cổ tay của gã theo phản xạ cũng không thực hiện được.
Khuôn mặt phì ra của Tài đang từ đỏ chuyển dần sang tái nhợt vì thiếu oxy. - Nó sắp xụi rồi đó!
Anh chàng họa sĩ nửa mùa lại lên tiếng.
Gã trán sẹo buông tay ra, Tài rơi xuống đất như một bịch cát. Hắn ta ôm cổ mình và há miệng ra ngáp ngáp không khí hệt một con cá bị mắc cạn.
Trước khi bỏ về chỗ của mình, gã trán sẹo liếc qua cái thân hình dúm dó của Tài một cái. Giọng gã mang âm hưởng của sự khinh thị.
- Cái loại rắn rết như mày mà cũng nói đến hai từ “quân tử” à. Hừm! - Nó đâu phải rắn rết. Mày lại nhầm nữa rồi!
Anh chàng họa sĩ nửa mùa cười hô hô. - Nó là loại quỉ hút máu người!
Nằm dài ra nền cái chiếu cói, áp sát lưng vào tường và tay chống dưới bên tai. Mặt đối diện với cái hình vẽ nóng bỏng mình tạo nên, anh chàng họa sĩ nửa mùa đủng đỉnh nói.
- Nghe đâu vì nó mà biết bao nhiêu con người phải xuống địa ngục rồi đấy.
Cả một gia đình từ cha mẹ, con cái đều chết vì bàn tay của nó. Nó giết người ta từ từ bằng thứ thuốc đó. Giống hệt một con quỉ hút máu người để duy trì sự sống cho bản thân và thích thú khi chứng kiến cái chết của kẻ bị hút máu.
Anh chàng họa sĩ nửa mùa giơ hai ngón tay lên khua khoắng giữa không trung. Thấy Tài vừa ôm cổ thở vừa lồm cồm bò dậy và nhìn về phía mình với ánh mắt tức tối, anh chàng liền nhe răng cười. Nhưng ngay sau đó nụ cười tắt ngấm và gương mặt anh chàng trở nên lạnh lẽo như xác chết. Hai ngón tay được cắm phập một phát vào cổ của chính mình để minh họa cho lời nói.
- Mŕy thích thú lắm phải không? Lŕm con quỉ hút máu quen rồi. Có bao giờ mày hình dung ra cảnh mày bị một con quỉ thực sự khác cắm hàm răng sắc nhọn của nó đánh “phập” một nhát vào cổ mày chưa. Lúc đó máu bắn tóe ra và...
Tài rùng mình. Điệu bộ cử chỉ và lời nói của anh chàng họa sĩ nửa mùa khiến cái đầu trước tới giờ chỉ có liên tưởng tới việc tiêu thụ hàng và gom tiền vào túi mình bỗng dưng xuất hiện hình ảnh một hàm răng với hai cái răng nanh nhọn hoắt, trắng nhởn cắm đánh “phập” vào cổ của hắn. Máu văng ra tung téo, bắn cả vào một người đối diện. Đó là gương mặt của một bé gái đầy ngây dại với đôi mắt mở to. Đôi mắt ngây dại không hề sợ hãi mà mang ý nghĩa của một câu hỏi cần một lời giải đáp.
- Buốt nhói! Máu trong người mày dần bị hút nhờ cái miệng của quỉ dữ. Mày sẽ chịu đựng cơn đau. Người mày sẽ co rút lại và...
- Xin… xin đừng nói nữa...
Cố gắng lắm hắn môi phát ra được câu nói. Hắn sợ khi phải nghe những điều mà anh chàng họa sĩ nửa mùa tuôn ra. Điều đó làm cho hắn liên tưởng đến sự chứng kiến của bé gái. Bé gái chứng kiến hắn bị hút máu mà không hề kinh ngạc, không hề hoảng sợ. Đứa bé gái chỉ đứng nhìn với ánh mắt như muốn hỏi hắn rằng “tại sao lại bị như vậy?”. Chỉ ánh mắt đó thôi. Ánh mắt mang ý nghĩa của một câu hỏi hết sức đơn giản nhưng dù có lột lưỡi đến mười lần hay cả trăm ngàn lần, hắn cũng không thể trả lời được.
- Há... há... há...
Tiếng cười khoái trá mang âm hưởng của sự thích thú, sự trừng phạt man rợ của anh chàng họa sĩ nửa mùa vang lên khiến Tài co rúm người lại. Tiếng cười đó như phụ họa với ánh mắt của bé gái đang xuất hiện trong đầu hắn.
- Chưa được ăn cơm tối mà sao mày nhiều hơi thế?
Kẻ sở hữu thân hình gầy nhom, khuôn mặt dài mang vẻ hiền lành, yếu ớt lên tiêng.
Anh chàng họa sĩ nửa mùa nằm úp người xuống chiếu rồi ngước lên nhìn kẻ vừa hỏi mình. Gã nhăn nhở.
- Hoàn thành xong tác phẩm rồi nên sung sướng quá thôi. Anh không thấy sao? Nhìn em ấy thật là chỉ muốn làm ngay cái việc ấy. Hờ... hờ...
Vừa nói, gã vừa cúi xuống hôn hít, sờ mó khoảng không trước cái chiếu cói. Hệt như gã đang nằm trên người của một cô gái và cả hai đang làm tình.
Kẻ có gương mặt thư sinh, đẹp trai cùng nước da trắng, khoảng hai mươi tư tuổi đang ngồi cạnh gã gầy nhom đó nhìn anh chàng họa sĩ nửa mùa một cách chăm chú. Rồi bàn tay của anh chàng thư sinh từ từ dò dẫm, lần sang bên đùi của tên trán sẹo.
Trán sẹo gầm lên.
- Dẹp!
Tiếng gầm đó khiến tất thảy giật mình, trừ gã ốm nhom ốm nhách ngồi bên cạnh tên thư sinh. Tên thư sinh giật mình vội rụt tay mình lại giấu vào giữa bụng và hai chân.
Anh chàng họa sĩ nửa mùa uống nhầm thuốc thì phải. Chẳng những không dừng lại, gã ta còn nằm ngửa người ra, dùng cả hai tay vuốt ve cổ mình. Hệt những động tác của kẻ đang làm chuyện yêu đương.
- Ôi… đêm qua. Đêm qua ta đã tận mắt chứng kiến cảnh... một cảnh làm tình tuyệt hảo của hai kẻ đang khao khát...
- Mày...
Gã trán sẹo định lao đến xử lý anh chàng họa sĩ nửa mùa. Chợt gã dừng lại
khi thấy kẻ ốm nhom ốm nhách vẫn ngồi im. Điều đó có nghĩa là tất cả nên
dừng lại. Gã ngồi trở lại chỗ của mình, mặt đỏ bừng. Có lẽ vì tức và vì xấu hổ vì
bị nhìn thấy cảnh mình khảa thân để làm “cái việc đó” với tên thư sinh đêm qua.
Tên thư sinh cũng không hơn gì gã trán sẹo. Mặt nó đỏ bừng. Nó giấu mặt mình bằng cách ngồi co người lại, đầu gối áp sát vào người. Nó gục đầu vào giữa hai đầu gối. Lúc này cả người nó như một cục thịt tròn có những hình kẻ sọc đen trắng.
Anh chàng họa sĩ nửa mùa thôi không rên rẩm và bắt chước những hành
động gã nhìn thấy đêm qua để trêu ghẹo gã trán sẹo và tên thư sinh nữa. Gã nằm
dài ra chiếu, cho hai tay dưới gáy và mắt nhìn lên hình vẽ của mình trên tường.
Ánh mắt của kẻ sở hữu tấm thân ốm nhom ốm nhách với gương mặt hiền lành kia khiến gã thấy hết hứng thú để trêu ghẹo ai nữa. Đó là “anh Hai” trong phòng cho dù thân hình gã nhỏ con, còi cọc nhất phòng giam.
Gã họa sĩ nửa mùa chép miệng rồi lảm nhảm một mình. Gã nhớ lại thuở mình còn tự do ở ngoài cuộc sống với cây cọ trong tay.
- Nàng đẹp! Thân hình tròn trịa gợi cảm. Thằng chủ gallery tranh đưa nàng đến làm mẫu. Bất cứ giờ giấc nào, ở tư thế nào nàng cũng sẵn sàng làm mẫu cho tớ, chàng họa sĩ chuyên vẽ tranh khỏa thân tội nghiệp. Tớ say sưa vẽ nàng. Vẽ quên ngày quên đêm. Càng nhìn ngắm, càng thấy nàng đẹp. Vẻ đẹp huyền bí đầy quyến rũ. Cho dù trước khi đến làm mẫu cho tớ, nàng là gái đứng đường.
Không ai chú ý đến lời nói của anh chàng họa sĩ nửa mùa. Nhưng chắc chắn là không lời nói nào của gã là không bay vào lỗ tai của mấy kẻ bạn tù.
- Tớ yêu nàng lúc nào không hay. Si mê! Cuồng dại! Những bức vẽ thân thể nàng mịn màng ngà ngọc luôn được bán với giá cao. Gã chủ gallery đưa cho tớ những xấp tiền dày cộp. Tớ muốn dùng số tiền đó để mua những tặng phẩm cho nàng. Tô điểm cho sắc đẹp của nàng. Tớ đi khắp nơi, lùng sục khắp chốn để tìm mua những đồ trang sức mà tớ cho là nó sẽ tôn vinh vẻ đẹp của nàng. Nàng như một người đã trút bỏ lớp xiêm y đen đúa dơ bẩn để trở về với làn da trắng trong thiên thần của mình.
Ánh mắt của gã họa sĩ nửa mùa mơ màng. Cái miệng gã hơi cười và đúng là cái cười mê dại, cuồng si của kẻ đang chìm đắm trong thế giới yêu đương.
Tài nhận thấy những gã khác dù không nhìn tên họa sĩ nửa mùa nhưng cũng đang để tâm trí mơ mộng viển vông đến thân thể một người đàn bà nào đó của riêng mình. Bản thân hắn ta cũng đang nhớ đến vóc dáng khiêu gợi của những cô người mẫu mà hắn từng vung tiền ra mua vui. Những cô em chân dài “cắn” thuốc lắc xong là giậm giựt, là nhảy nhót quay cuồng trong điệu nhạc đến mức văng hết cả áo quần. Những đôi chân dài sải bước đầy thanh thoát và sang trọng trên sàn diễn lúc đó sa đọa, thác loạn mời gọi hắn ta làm tình.
- Thế mà... chó má. Về nhà tớ bắt gặp thằng chủ gallery tranh đang nằm trên người nàng. Nó thô thiển làm “cái chuyện đó” với nàng như một con chó đực đang trèo lên người con chó cái.
Giọng nói đầy giận dữ của gã họa sĩ nửa mùa khiến Tài giật mình, không còn nhớ đến được hình ảnh thác loạn từ những em gái chân dài đã mang lại khoái cảm cho hắn.
Có lẽ cả mấy tên kia cũng thế. Chúng quay sang nhìn gã họa sĩ nửa mùa.
- Tớ điên quá! Tớ liền ôm cái bình ti-vi cũ rỉ của tớ lao đến giáng vào đầu thằng chủ gallery. Chỉ một cú thôi mà tớ thấy nó nằm ngay đơ. Còn nàng của tớ thì rú lên như một con chó bị bệnh dại. Nàng nhìn tớ đầy hoảng sợ.
Gã họa sĩ nửa mùa ngồi dậy và bắt đầu dùng hành động để minh chứng cho lời nói của mình.
- Tớ ngồi xuống bên giường, nâng đầu nàng lên. Nàng nhìn tớ đầy sợ hãi và lo lắng. Tớ mỉm cười…
Tài thấy gã họa sĩ nửa mùa ngoài việc vẽ đẹp, gã còn có cái mồm biết nhả ra những ngôn từ gây cảm xúc cho người nghe hệt như việc người ta đang ngắm bức tranh của gã vẽ ra vậy. Hơn nữa, ngay cả những hành động miêu tả của gã cũng khiến cho người ta như thấy gã đang cùng một ả điếm giờ đây đã trở thành người mẫu riêng cho gã đang được gã nâng lên trên đôi tay của mình, hết sức âu yếm.
- Tớ thì thầm “Thiên thần bé nhỏ của anh. Hãy yêu anh! Hãy cảm nhận đôi môi của anh!”. Và tớ nhẹ nhàng đặt một nụ hôn xuống đôi môi nàng. Hai chúng tớ hôn nhau say đắm. Cái thân hình trần như nhộng dính máu của thằng chủ gallery vẫn còn nằm một nửa trên người nàng. Tớ chẳng để ý đến điều đó. Tớ đang tận hưởng và trao cho nàng cảm giác yêu đương dịu dàng nhất thế gian. Và nàng ưỡn người lên, vòng hai tay qua cổ tớ. Đúng lúc nàng cảm nhận được tớ yêu nàng dịu dàng đến thế nào thì... phập!
Gã họa sĩ nửa mùa làm một động tác đâm đánh phập vào không khí. Giọng trở nên lạnh lùng.
- Cái trâm cài tóc bằng bạc tớ lùng mua về tặng nàng ấy. Lúc này nó không còn làm công việc chính của mình là tô điểm cho mái tóc của nàng mà nó phục vụ cho việc trừng phạt nàng. Tớ cắm một nhát vào eo nàng. Bờ eo thon thả mà tớ từng đặt rất, rất nhiều nụ hôn lên đấy. Nàng bất ngờ và đau đớn vội buông tớ
ra định phản kháng lại. Nhưng làm sao mà nàng phản kháng lại được khi mà
nàng là kẻ có tội. Nàng dám phản bội lại lòng tin của tớ. Phản bội lại hình ảnh
thiên thần mà tớ thờ phụng. Tớ ấn cổ nàng xuống và... phập, phập, phập.
Tài co người lại như thể đang tránh né những đòn thù từ tay của gã họa sĩ nửa mùa bị bội phản.
Gã họa sĩ nửa mùa vẫn vung tay trút hận vào một con người vô hình.
- Một phát vào ngực trái. Nơi tớ mê đắm và dựa vào đó để ngủ bao lần. Một phát vào cổ. Nơi xuất phát mọi cảm xúc. Và một phát vào giữa trán. Nơi kết thúc sự sống của loài phản bội, lăng loàn.
Gã họa sĩ nửa mùa đưa tay chùi ngang trán mình. Gã ngồi dựa lưng vào tường, nhìn chăm chăm một điểm và tiếp tục lảm nhảm một mình. Việc lảm nhảm của gã khiến cho mọi người chú ý hệt như đang theo dõi một thước phim có đầy đủ bối cảnh và nhân vật chính trong phim.
- Tớ lau máu bắn trên mặt mình và vớ lấy bình rượu vẫn để trên bàn. Tớ ngồi dựa lưng vào tường và nhìn thân thể đẫm máu của hai kẻ phản bội. Chúng vẫn đang trong tư thế làm tình! Tớ từ từ uống rượu và ngắm nghía chúng như ngắm một tác phẩm. Và trong lòng tớ dội lên một cảm giác ham muốn mãnh liệt. Thế là tớ căng toan, lôi cọ và màu ra. Tớ vẽ như điên. Không. Là những hình vẽ cứ tự xuất hiện sau mỗi lần tớ vung tay. Và bức vẽ của tớ quả là hoàn hảo. Hai con người bội phản nằm bên nhau trần truồng, loang lổ máu.
Tài thấy tò mò và lạ lẫm. Tại sao trước xác chết của hai kẻ do chính mình giết mà gã họa sĩ nửa mùa này lại có thể ung dung uống rượu và còn vẽ vời được nữa. Sao lúc đó gã không hoảng sợ như người bình thường. Gã không bỏ trốn nhỉ?
- Khi hoàn thành bức vẽ, tớ vừa uống rượu vừa ngắm nghía nó. Và đến lúc thấy từng đường nét của bức tranh đã nằm im, rõ ràng trong đầu tớ, lúc ấy tớ cầm máy điện thoại lên và gọi tới số điện thoại của cảnh sát. Sau đó, tớ ở đây với các cậu và chờ đến ngày người quản giáo tới và gọi “J511. Anh có người thăm nuôi!” Thế là tớ đi ra cửa, quay lại nhìn các cậu một lần chót để ghi nhớ những ngưới bạn cùng phòng và mỉm cười ra đi.
Gã đứng dậy, đi về phía cửa và làm những động tác theo đúng trình tự lời nói của mình. Ngay cả việc gã giả giọng của nhân viên quản giáo cũng hết sức đúng. Đúng tới mức khiến mọi ngươi và ngay chính bản thân gã họa sĩ nửa mùa cũng giật mình đánh thót một cái.
Song, gã trở về chỗ ngồi của mình. Ngửa mặt lên nhìn hình vẽ bằng nét chì đen trên tường. Mặt trở nên mơ màng đến dễ thương một cách lạ lùng. Nhìn cái mặt của gã thì không ai có thể hình dung ra nổi gã đã giết một lúc hai mạng người. Hạ sát không chút ghê tay.
- Khi đó tớ sẽ lên thiên đàng. Hy vọng gặp nàng ở trển. Lúc ấy, nàng sẽ không còn bị nhuốm bẩn bởi bàn tay của những kẻ như thằng chủ gallery tranh nữa. Nàng sẽ mở rộng vòng tay và nhào đến bên tớ... ôi... nàng của tớ.
- Liệu có lên thiên đàng được không?
Tên thư sinh lên tiếng hỏi. Câu hỏi đó đánh thức gã họa sĩ nửa mùa ra khỏi trạng thái mơ màng mông lung. Gã chép miệng đánh “chẹp” rồi thở ra.
- Hỏi như cứt... khô. Những thằng lãnh án tử như tao và bọn mày thì chỉ có vé một chiều đi xuống địa phủ, hỏa ngục thôi.
- Vậy sao...
- Có luật nào cấm tao mơ mộng đâu. Mà tao là họa sĩ mà. Đầu óc tao phải bay bổng mới sáng tạo được chứ.
Cả bọn ngồi đần ngưởi. Những kẻ tử tù được đưa từ cảm giác hoa mộng yêu đương, khoái cảm dục vọng từ câu chuyện tình của gã họa sĩ nửa mùa tới nỗi tức giận và trả thù. Rồi sau cùng là cảm gíác hụt hẫng khi quay trở về với thực tại, khi gã họa sĩ nửa mùa kết thúc câu chuyện của mình để tuyên bố rằng rồi tất cả sẽ đi tới một nơi xứng đáng với chúng.
Sự im lặng và dáng ngồi thần ra, vẻ bất lực và chờ đợi bàn tay vô hình của tử thần đến đưa chúng đến nơi chỉ có sự trừng phạt đau đớn của gã họa sĩ nửa mùa khiến tất cả đều im lặng. Trong lòng đứa nào cũng dội lên cảm giác sợ hãi.
Con đường chúng đi đã gần hết. Và điểm đến duy nhất là nơi diễn ra các hình phạt cho tội lỗi mà chúng gây nên.
Tiếng động cùng hơi thở gấp gáp đầy ham muốn khiến hắn bừng tỉnh. Hắn ngồi bật dậy và ngay lập tức, quay sang nhìn bên cạnh.
Ngay bên cạnh hắn, gã trán sẹo và tên thư sinh đang phô bày hết cả cơ thể của mình và quấn quít lấy nhau hệt hai con rắn. Chúng làm tình với nhau hệt như một người đàn ông và một người đàn bà. Say mê!
Hắn muốn nhăn mặt nhưng có một cảm giác gì đấy khiến hắn không thể co các cơ mặt của mình lại được. Chỉ thấy trong lòng có một cảm giác gai gai. Khắp người hắn bết bát mồ hôi. Hình như hắn lại vừa trải qua một cơn mơ không rõ nội dung và hình hài. Hắn đổ mồ hôi vì những con mắt sắc lạnh, vô hình.
Ngồi dựa lưng vào tường, dù không muốn nhưng mắt hắn vẫn nhìn vào hai thằng đàn ông đang làm tình với nhau ngay bên cạnh.
- Hi...
Một tiếng cười nhỏ vang lên khiến hắn giật mình dời mắt khỏi gã trán sẹo và tên thư sinh.
Gã họa sĩ nửa mùa đang ngồi dựa lưng vào tường ở phía dối diện và nhìn hắn với nụ cười quái đản. Không hiểu sao, hắn nhoài người rồi bò sang ngồi cạnh gã họa sĩ.
Hắn thì thầm vì sợ nói to sẽ làm đứt đoạn công cuộc yêu đương của hai kẻ đực rựa kia.
- Tại sao lại khác thế nhỉ?
- Khác gì?
- Lúc chiều khi nói tới chuyện này, chúng xấu hổ và còn muốn bịt miệng anh lại. Vậy mà giờ đây... chậc. Mình ngồi nhìn như thế này mà chúng vẫn làm việc đó một cách say sưa.
Gã họa sĩ nửa mùa nói với vẻ hiểu biết.
- Lúc này chỉ có hai đứa chúng nó nơi thiên đường thôi. Làm gì còn tao với mày hay anh Hai nữa.
- Nhưng...
Tài chỉ về phía hai kẻ đang trần như nhộng và phát ra những âm thanh đặc trưng phía cuối phòng. Hắn nói lên suy nghĩ bấy lâu của mình.
- Đó là hai thằng đàn ông mà.
- Thì sao?
- Hai thằng đàn ông làm tình với nhau mà anh còn hỏi “thì sao”?
Hắn trố mắt nhìn gã họa sĩ nửa mùa. Gã họa sĩ nhún vai. Hắn có vẻ hậm hực. - Thật trái với qui luật...
- Trong đây làm gì có gái. Chúng cũng là con người. Chúng có nhu cầu! - Tôi và anh hay anh Hai không có nhu cầu đó sao?
Gã họa sĩ nhún vai. Tài không thể hiểu được ý nghĩa của cái nhún vai đó là gì. Hắn hậm hực nhìn lại hai thằng đàn ông vẫn đang quấn lấy nhau ở cách mình chỉ một mét.
Không hiểu sao từ cái đêm mà gã họa sĩ nửa mùa hoàn thành xong cái bức vẽ cô ả khỏa thân chết tiệt kia, hai tên này luôn khiến hắn thức giấc vào nửa đêm vì cái trò tình ái vớ vẩn, trái ngược với bình thường.
- Chúng ham thích nhau!
- Hai thằng đàn ông với nhau.
Giọng hắn rõ ràng là chứa đựng sự mai mỉa và cả nỗi ghê tởm. - Kệ chúng! Dẫu sao cũng sắp chấm dứt cuộc đời rồi.
- Giọng anh nghe như đang trăn trối?
- Có thể!
Hắn quay sang nhìn gã họa sĩ nửa mùa. Gã đang chăm chú nhìn hai kẻ đang phơi da thịt kia. Ánh nhìn chăm chú như đang chiêm ngưỡng một bức tranh, đang nhìn một sự lạ lùng mà có thể là đã đoán ra từ trước, đã có thể hình dung ra được từ trước khi nhìn thấy cái bức tranh lạ lùng đến kỳ dị ấy.
- Anh còn nửa năm nữa kia mà.
- Ừ! Nửa năm nữa trong căn phòng này.
Hắn im lặng. Cuộc đối thoại đến nước này thì chấm dứt hoàn toàn. Cái cách khiêu khích, chế giễu hàng ngày của gã họa sĩ nửa mùa này biến đâu mất tiêu. Thay vào đó là cách trả lời ngắn gọn đến nỗi hắn nghe xong thấy mình không còn muốn nói chuyện tiếp nữa.
- Giá như có màu vẽ!
Gã họa sĩ chép miệng vẻ tiếc rẻ. Hình như gã tìm thấy ham muốn của mình. Cái cảm giác ham muốn được vẽ như khi gã nhìn thấy hai kẻ phản bội vừa bị gã giết xong. Án mạng mà gã gây nên trong chính căn nhà của gã.
- Mày sợ không?
Bất giác gã họa sĩ lên tiếng hỏi sau một hồi im lặng khiến cho Tài giật mình. Hắn quay lại nhìn gã họa sĩ một cái rất nhanh rồi nhăn mặt khi tiếp tục dán mắt mình vào gã trán sẹo và tên thư sinh.
- Tởm!
- Tao không hỏi mày cảm giác về chúng nó. - Thế anh hỏi về cái gì?
- Mày sợ chết không?
Gã họa sĩ nói rành mạch từng từ một.
Hắn quay phắt lại nhìn gã họa sĩ nửa mùa. Mặt hắn bàng hoàng. Sau một giây, hắn trả lời như một kẻ mộng du.
- Sợ!
- Vậy sao mày còn làm cái việc của quỉ?
- Vì ma lực của đồng tiền đã che mất nỗi sợ hãi trong đầu tôi. - Mày giàu lắm hả?
- Bị tịch thu gần hết rồi!
- Có nghĩa là đã phi tang được một ít. - Để lại cho một đứa em!
- Có em à?
Hắn gật đầu. Đúng là hắn có một đứa em.
Á- Bị tịch thu gần hết rồi!
- Có nghĩa là đã phi tang được một ít. - Để lại cho một đứa em!
- Có em à?
Hắn gật đầu. Đúng là hắn có một đứa em.
- Mà kể cũng lạ. Với hai viên an thần thì đến khỏe như chị em mình cũng ngủ tít mít. Vậy mà nó vẫn tỉnh như sáo. Chẳng chịu ngủ dù chỉ một phút.
- Em cũng thắc mắc đấy. Những đứa khác chỉ cần một viên là ngủ tới trưa hôm sau rồi.
- Ôi… chậc. Chị cũng không biết phải làm sao nữa.
Hiền nằm xuống giường. Chị kéo mền lên ngang người rồi ngáp một cái rõ to. Chị quay sang nhìn bà Lan.
- Mai chúng ta bảo giám đốc gọi bác sĩ tới để khám lại. Còn bây giờ chúng ta phải ngủ để còn có sức mà chăm sóc những đứa trẻ thiểu năng ở đây. Chị em mình không có sức khỏe bằng nó đâu. Thức sao nổi!
- Thì… đành vậy chứ biết sao.
Bà Lan nằm xuống giường, gác tay lên trán cố dỗ giấc ngủ. Nhắm mắt lại là hình ảnh con bé có gương mặt ngây ngô, cặp mắt to tròn dại đờ cứ ngồi tỉ mẩn cậy vữa tường rõ mồn một trong đầu bà.
Không biết bao nhiêu lâu sau bà mới thiếp đi.
Tiếng chân chạy rầm rập. Tiếng thở vội vã. Giọng nói hớt hải.
- Giám đốc! Giám đốc ơi. Nguy rồi...
Hiền ngừng tay cho đứa trẻ ăn cháo. Chị ngẩng lên nhìn theo dáng của bà
Lan vừa chạy vào phòng của giám đốc trung tâm nuôi dưỡng trẻ thiểu năng trí
tuệ.
Lát sau thấy cả hai người cùng hớt hải đi ra.
Hiền liền để cái tô cháo lên bàn rồi chạy theo giám đốc và bà Lan. - Đúng thế rồi...
Giám đốc là một phụ nữ khoảng năm mươi tuổi. Gương mặt thông minh của bà lúc này ánh lên sự lo lắng sau khi kiểm tra đứa trẻ.
Hiền vừa đến cửa phòng. Cô thấy giám đốc đứng bên cạnh cô bé gái bị bệnh “đao” chuyên ngồi cạy vữa tường. Cô bé gái vẫn đang ngồi im bên cạnh tường. Ngón tay trỏ nhỏ nhắn còn... hình như đang gạy vào tường để cạy vữa.
- Nó thức cả đêm qua sao? Vậy là bốn ngày bốn đêm rồi nó không ngủ. Bà Lan quay nhìn Hiền. Vẻ mặt của bà đầy đau khổ.
- Con bé chết rồi!
- Sao ạ?
- Người nó cứng ngắc ra rồi. Sao trăng gì nữa.
Bà giám đốc thận trọng lấy cái gương nhỏ treo trên tường ra dí vào gần mũi của đứa bé gái để kiểm tra. Bà nhìn kỹ vào tấm gương soi. Giọng buồn bã.
- Không bị mờ. Đúng là tắt thở rồi!
- Gọi... gọi bác sĩ. Biết đâu...
Bà Lan lắc đầu.
- Người nó lạnh toát và cứng đơ lại rồi. Chắc nó... đi từ đêm qua. - Đành phải liên hệ với người nhà con bé thôi.
Bà giám đốc đứng thẳng người và dợm bước đi ra phía cửa, nơi bà Lan và Hiền đang đứng.
- Chúng ta đã làm hết sức mình rồi. Không ăn đi mà ngồi thần ra đấy?
- Tự nhiên cái cắn vào lưỡi. Đau quá!
Hắn khẽ sít một cái vì cảm giác đau rát lại xuất hiện dữ dội khi nói. Hắn lè lưỡi ra và dí tay vào chỗ đau.
Gã họa sĩ nửa mùa kêu lên.
- Ối giời. Chảy máu rồi kìa!
- Xót quá!
Hắn nhăn mặt khi nhìn thấy máu dính ở hai đầu ngón tay mình. Bỏ cái bánh mì lại chiếu, hắn đi về phía cái lavabô bằng men sứ trắng đã ngả màu ở góc phòng, nơi dành để đi vệ sinh. Súc miệng xong, gã quay trở vào. Cầm cái bánh mì lên nhưng không ăn.
- Không biết đã xảy ra chuyện gì nữa?
- Chẳng có chuyện gì đâu. Thi thoảng tao vẫn nhai phải lưỡi đấy.
- …
- Ăn đi!
- Tôi thấy nóng ruột lắm!
- Thế mày nghĩ là có chuyện gì xảy ra?
- Đứa em của tôi. Nó không phải là một đứa trẻ bình thường. - Không bình thường. Có nghĩa là điên hả?
- Nó bị “đao”. Là đứa trẻ bị thiểu năng trí tuệ đó. Nó không nhận thức được mọi việc xung quanh và cũng không tự chăm sóc cho bản thân được. Nó mười ba tuổi rồi. Là một đứa con gái!
Tất cả bốn kẻ tử tù trong phòng đồng loạt ngừng nhai và nhìn vào Tài. Tên còm nhom anh Hai lên tiếng trước tiên.
- Thế mày để nó ở đâu? Nhà mày bị tịch thu rồi mà.
- Tôi gửi nó trong trung tâm chăm sóc những đứa trẻ bị bệnh đao. - Nghĩa là có người chăm sóc?
- Đúng thế! Tôi để hai mươi triệu ở trung tâm. Họ sẽ chăm sóc con bé cả thời gian rất dài.
- Trung tâm đó lấy tiền hả?
- Không. Họ không bắt nộp tiền. Nhưng tôi cứ để tiền ở đấy để phòng xa. Mà bây giờ ở trong này rồi. Không còn cơ hội để ra nữa nên đó cũng là việc làm đúng đắn cho con bé.
- Họ sẽ chăm sóc nó tốt thôi. Yên tâm!
- …
- Ăn đi. Tới trưa mới có bữa nữa đấy. - Nhưng tôi vẫn thấy nóng ruột.
- Thì tí nữa nhờ quản giáo gọi điện tới đấy hỏi giùm một tiếng coi. - Đây là nhà tù chứ có phải nơi nghỉ mát đâu.
- Thì là nghỉ mát trong nhà đá. Tí nữa hỏi thử xem. Không được thì chờ lúc nào có ai vào thăm nuôi thì nhờ hỏi. Chắc là anh Hai sẽ sớm có người tới thăm.
- Mày yên tâm. Vợ anh đến đây mỗi tuần một lần. Ăn đi!
Gã anh Hai nói như ra lệnh. Hắn đưa ổ bánh mì lên miệng cắn. Không phải vì hắn sợ gã anh Hai nên mới nghe lời như thế. Hắn đang mừng vì rốt cuộc thì hắn cũng sẽ biết được tin tức về em gái mình thông qua vợ của gã anh Hai.
 -Nó chết rồi!
Tài đứng im, mắt mở to nhìn gã anh Hai. Hắn không hay mình lập lại câu nói một lần nữa.
- Nó chết rồi...
Gã anh Hai không gật đầu cũng không khẳng định lại thêm lần nào nữa. Đi về chỗ ngồi quen thuộc của mình, gã lên tiếng khi biết tất cả những kẻ tử tù cùng phòng đang dõi con mắt về phía mình với vẻ chờ đợi.
- Không ăn ngủ suốt ba ngày ba đêm và chết ngồi. Họ đã làm lễ an táng cho con bé ngày hôm kia.
- Không...
Hắn khuỵu xuống như một tàu lá và cũng không thể thốt lên lời nào khác.
Tất cả nhìn hắn. Chỉ ngồi nhìn. Trong lúc này thì mọi lời nói đều không có tác dụng nào đối với một kẻ sắp phải chịu án tử hình trong khi đó người thân duy nhất lại vừa qua đời. Có lẽ lúc này được chết ngay thì dễ chịu hơn cho hắn.
Ngồi như một cái xác không hồn giữa phòng, bỏ bê cả bữa tối không màng đụng tới. Trong đầu hắn lúc này chỉ còn lại hình ảnh đứa em gái tội nghiệp với mức độ phát triển trí tuệ chỉ dừng lại ở đứa trẻ lên ba tuổi. Đứa em gái có khuôn mặt xinh xắn, luôn nhoẻn miệng cười với hắn mỗi khi hắn tới   thăm nom. Còn lại, nó thường ngồi im lặng nhìn những mảng tường không bao giờ biết lên tiếng để tỉ mẩn cạy những miếng vữa nhỏ xíu.
Có thể cái thói quen cạy vữa tường thay vì việc kêu gào ầm ĩ, tiểu tiện bừa bãi như những đứa trẻ thiểu năng khác càng khiến cho hắn thương em gái mình hơn. Con bé biết thân phận nó không thể bằng những người khác nên chỉ ngồi im. Im lặng! Chờ đợi có người tới cho nó cái gì có thể ăn được.
Tiếng động chạm của da thịt và tiếng thở gấp gáp của những kẻ làm tình lại dội tới tai hắn. Hắn chẳng buồn đưa mắt nhìn sang bên cạnh. Nơi gã trán sẹo và kẻ thư sinh đang mải mê trong vũ điệu của da thịt. Điều đó hầu như xảy ra mỗi đêm. Và hầu như mỗi đêm hắn đều thấy ghê tởm khi phải bất chợt thức giấc vì những tiếng động đặc trưng phát ra từ hai thằng đàn ông đó.
Hắn đổ người xuống sàn. Đầu đập đánh cộp xuống dưới đất. Hắn không cảm thấy đau. Cũng như việc hắn không còn cảm thấy ghê tởm khi mỗi lúc cái âm thanh kia lại dội vào tai hắn nhanh và to hơn. Mà hình như không phải nỗi đau đớn vì mất đi đứa em gái thân yêu khiến hắn đổ vật ra sàn như thế. Vì một lẽ nào đó khác thì đúng hơn. Dường như vừa rồi có hàng ngàn những ngón tay đã tóm lấy áo hắn, kéo hắn ngã xuống. Những ngón tay chứa đựng đầy sự tức giận đến điên cuồng.
Nằm trơ trên mảnh chiếu, giữa một bên là gã anh Hai và anh chàng họa sĩ nửa mùa, với một bên là cặp đồng tính đang làm tình một cách man rợ như những con thú hoang đang giao phối, hắn thấy mình dường như đang chịu đựng một hình phạt nào đó ghê gớm lắm. Ghê gớm hơn cả việc hắn đứng trước vành móng ngựa nghe thẩm phán tuyên án tử hình cho hắn. Ngay cả việc hắn bị ném vào trong cái phòng chỉ độc có năm kẻ nhìn mặt mũi không có chút hiền lành lương tri nào, những kẻ cũng chung án tử cũng không đáng sợ bằng cái cảm giác mà hắn đang cảm nhận được.
Có bàn tay ai đó vừa quờ vào lưng hắn. Hình như là túm trượt. Nghe cảm giác móng tay sắc nhọn đâm vào da thịt khiến hắn thấy nhói buốt. Hắn buộc phải lật người để tránh cho cái lưng của mình tiếp xúc với mặt chiếu. Nếu như nằm mà có vật cộm dưới lưng thì thật không thoải mái chút nào. Nhất là với kẻ quen ăn sung mặc sướng như hắn.
Năm ngón tay chộp hụt một cái gì đó co lại thành một nắm đấm. Rồi đột nhiên cái nắm đấm ấy bị lôi tuột xuống dưới mảnh chiếu. Hắn chớp mắt. Có lẽ là ảo ảnh.
Hắn nhắm mắt lại. Điều bây giờ hắn muốn duy nhất là được chết ngay lập tức. Chết để tới được thế giới bên kia, hắn sẽ đi tìm em gái để đưa nó về chăm sóc. Hắn không muốn gửi ở trung tâm nữa. Tự tay hắn sẽ chăm sóc đứa em gái của mình. Thế nhưng vừa nhắm mắt lại hắn liền mở bừng ra ngay lập tức. Rõ ràng vừa rồi hắn nhìn thấy mấy ngón tay từ từ lặn mất dưới cái chiếu cói mà hắn
đang nằm. Tại sao lại như thế được nhỉ? Không ai có thể luồn tay sang chỗ hắn để trêu ghẹo cái trò oái oăm như thế. Phòng giam này cũng không phải ở tầng hai mà bảo là có kẻ ở tầng dưới thò tay lên trêu chọc gì hắn. Đúng là vừa rồi có bàn tay. Nhưng không phải là bàn tay của những người mà hắn biết. Hắn ngồi bật dậy nhưng người hắn như vừa tự chế ra một loại keo dính tổng
hợp qua lớp mồ hôi của chính hắn vậy. Lớp keo đó khiến hắn dính chặt vào chiếu, cố gắng hết sức nhưng hắn vẫn không thể nhúc nhích được, dù chỉ một chút xíu.
Trong thoáng chốc, một cảm giác gì đó như là nỗi kinh hoàng ập đến tâm trí hắn. Hắn thấy tim mình co thắt lại. Người túa mồ hôi nhiều hơn trong khi cơ thể dần giảm nhiệt. Hắn đang lạnh toát. Cả cơ thể của hắn.
Tay chân co quắp lại và giật liên hồi hệt như một kẻ bị lên cơn động kinh. Hắn muốn dừng tất cả những việc này lại nhưng không thể được. Hắn không còn điều khiển nổi suy nghĩ và hành động của bản thân mình nữa. Hắn sợ hãi. Hắn muốn kêu lên để cho những kẻ bạn tù biết mà dựng hắn dậy, tránh xa cái mảnh chiếu mà hắn đang nằm. Cái mảnh chiếu giống như một trường điện từ khiến hắn bị ảnh hưởng đến mức không còn tự chủ được nữa.
- Đừng thúc vào người tao như thế!
Anh chàng họa sĩ nửa mùa càu nhàu, đập tay vào đầu gối của hắn rồi xoay người qua bên kia ngủ tiếp.
- Đừng ngủ nữa. Quay lại đây và giúp tao với!
Hắn gào lên nhưng không có một từ nào thoát ra khỏi cổ họng của hắn cả. Đó chỉ là câu nói vang lên trong đầu hắn mà thôi.
- Này...
- Hãy đền mạng...
- Đồ ác nhân! Đồ dã thú...
Có những tiếng nói ở đâu vọng về, dội vào tai hắn. Hắn đảo mắt nhìn quanh. Đúng! Bây giờ chỉ còn cặp mắt của hắn là hoạt động được theo ý hắn. Xung quanh vẫn tối lờ mờ. Tiếng thở của cặp gay đang làm tình vẫn dội lên ngay phía sau lưng hắn. Chợt hắn ngưng thở. Hai mắt trợn trừng nhìn vào góc phòng. Nơi có khoảng tối nhất trong phòng giam.
Những hình thù không rõ ràng cứ lay động. Những hình thù giống như trong những giấc mơ không trọn vẹn của hắn. Những thân người cử động hệt như những cái áo rộng thùng thình bị gió thổi lay động. Những con người không rõ khuôn mặt và hình hài. Nhưng có một điểm khiến hắn thấy toàn, thân mình tê buốt. Từ những thân người không rõ ràng về đường nét hình hài đó phát ra những ánh mắt căm hờn và sắc lạnh như những lưỡi dao. Những ánh mắt đó đang chiếu về phía hắn.
- Đêm qua hắn đã gặp chuyện gì vậy nhỉ?
- Chỉ một đêm không ngủ thì không thể có chuyện đó xảy ra được. - Đúng thế?
- Nhưng mà hắn bị làm sao mới được chứ?
- Mày hỏi tao rồi tao hỏi ai? Tao và anh Hai ngủ say bí tỉ. Chỉ có hai đứa chúng mày là thức để...
- Thôi nha. Hổng có từ chuyện này xiên xỏ sang chuyện khác à nghen. - Tao xiên xỏ hồi nào. Thụi vỡ mỏ mày chừ.
- Á...
Tên thư sinh vừa nghe anh chàng họa sĩ nửa mùa dọa đánh liền kêu lên một tiếng rồi núp vội vào sau gã trán sẹo. Nó chỉ chừa mỗi đôi mắt ra khỏi bờ vai của gã trán sẹo để dòm anh chàng họa sĩ nửa mùa bằng ánh mắt cảnh giác, pha chút sợ hãi.
Gã trán sẹo ưỡn ngực, gồng mình lên trong tư thế sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ cho người tình của mình. Gã nhìn anh chàng họa sĩ nửa mùa bằng ánh mắt cảnh báo.
- Đừng giở trò bạo lực ra đối với người của tao à nghen. Anh chàng họa sĩ nửa mùa nhún vai.
- Tay tao quen cầm cọ. Có đánh đấm bao giờ đâu. Là cái miệng tao quen nói vậy thôi. Mà tao nói không đúng sao. Cả phòng ngủ hết. Chỉ còn hai đứa tụi mày là thức để mây mưa. Hổng lẽ lúc đó tụi mày quên hết sự đời, không còn nhìn nhận ra cái thằng kia nó bị làm sao hả?
Anh chàng họa sĩ nửa mùa chỉ tay về phía Tài. Hắn đang ngồi dựa lưng vào
tường, tóc tai rũ rượi và từ màu đen, mái tóc của hắn đã chuyển sang màu trắng
đùng đục nhìn đến ghê mắt. Mặt mũi hắn hốc hác, tái xanh tái xám. Và đôi mắt
thì trũng sâu xuống, thâm xì hệt như một kẻ đã thức đến mấy chục đêm không
ngủ.
- Đến hơi thở của nó cũng có vẻ... chán đời!
Gã anh Hai lên tiếng sau khi quan sát Tài một lúc lâu. Gã chép miệng. - Cũng phải thôi. Nó vừa mất đi người thân duy nhất mà.
- Không hiểu nên buồn hay nên vui mừng đây? Để con nhỏ sống mà không ra hồn một con người thì... nó chết đi như vậy có lẽ là một sự giải thoát cho bản thân nó đó.
Lại vẫn anh chàng họa sĩ nửa mùa lên tiếng. Anh ta như phân tích cho mọi người nghe điều mình nhận thấy từ chuyện của hai anh em Tài.
- Chứ con nhỏ sống mấy hồi mà hết cái số tiền hai chục triệu đó. Hết tiền rồi người ta còn chăm sóc nó đàng hoàng tử tế hay không? Mà có chăm sóc đàng hoàng thì rồi... ai dám tin mấy người quản lý cái số tiền của con bé đó trung thực, không đục khoét một ít...
- Chẳng có ai người ta làm như vậy với một con bé không đủ nhận thức để tự chăm sóc được mình đâu. Mày đừng... mà mày nói cũng đúng. Ở đời bây giờ đâu ai biết được chữ ngờ. Cũng giống như cái thằng Tài này. Bán thuốc trắng giết con nhà người ta một cách từ từ để trục lợi mà... nó thương em gái nó hết biết luôn.
Gã anh Hai chép chép miệng có vẻ tiếc rẻ. Cũng không biết gã tiếc rẻ cái gì nữa nhưng cái âm thanh phát ra từ miệng của gã khiến cho tất cả đều im lặng.
Tài vẫn ngồi dựa lưng vào tường. Bất động đến nỗi tưởng chừng đó là cái
xác không hồn. Hắn thấy tay chân mình, cơ thể mình, ngay đến đôi mắt của
mình cũng không thể nhúc nhích nổi. Hắn muốn chạy vào trong chỗ dùng để
làm vệ sinh, hắn muốn nhìn hình hài của mình trong tấm gương được gắn chìm
sâu vào trong tường. Bộ dạng của hắn làm sao mà cả đám ngồi bàn tán mãi
không thôi.
Hắn cũng muốn thấy, sau những gì mà hắn thấy đêm qua thì còn điều gì đáng sợ hơn. Cái gương mặt, cái thân xác mà hắn giữ gìn và chăm bẵm với niềm tự hào của kẻ nhiều tiền lắm của này có khiến cho hắn thấy sợ hãi như những hình hài không rõ ràng mà hắn thấy đêm qua hay không.
- Mà kể cũng lạ. Thường mày hay thức đêm lắm mà.
Gã anh Hai quay sang anh chàng họa sĩ nửa mùa, lên tiếng thắc mắc khiến anh chàng ngớ người trong giây lát rồi đưa tay gãi đầu.
- Thì thường là thế. Nhưng... đúng là đêm qua em ngủ như bị ma làm vậy.
Ngủ như chết, không mộng mị gì cả. Tới sáng nghe tiếng kẻng là tỉnh dậy hà.
- Tao cũng vậy. Kỳ ghê! Ngủ mà không còn biết một cái gì nữa.
- Tụi em làm... tình cũng như kẻ mộng du vậy. Lên tới tận đỉnh thăng hoa nhưng rồi sau đó hổng biết gì nữa.
Kẻ thư sinh vẫn núp sau gã trán sẹo lên tiếng. Vừa nói, nó vừa kín đáo luồn tay vào giữa hai chân của gã trán sẹo và sờ nắn vào khu vực bụng dưới của gã. Gã trán sẹo như bị kích động, liền quay lại nhìn kẻ thư sinh với ánh mắt ngây dại và đầy ham muốn của một con thú đực. Rồi không cần biết đến sự có mặt của mọi người, gã ôm lấy đầu của kẻ thư sinh và hôn một cách cuống cuồng. Hôn như thể ngay sau đó một phút gã không còn được hôn nữa.
- Dừng lại được rồi đó!
Tiếng của gã anh Hai vang lên đầy uy quyền khiến cho gã trán sẹo dừng ngay cái trò yêu đương của mình lại. Gã có vẻ hậm hực.
- Mấy người không thích nhìn thì nhắm mắt lại. - Thôi mà.
Kẻ thư sinh vuốt ve an ủi gã. Nó biết là anh Hai tuy nhỏ con, ốm nhom ốm nhách như vậy nhưng thừa sức để hạ gục gã trán sẹo. Gã trán sẹo dựa lưng vào tường, cố chạm da thịt của mình vào kẻ thư sinh.
- Hai thằng “pêđê” này như bị ma nhập. Làm mấy cái chuyện đó suốt mà hổng thấy mất sức tẹo nào.
- Trong cái phòng giam lạnh như nước đá này thì ma nào dám vô mà nhập với chả không nhập.
- Trời! Trời! Anh Hai nói em mới nhớ đó nha. Hồi trước đó, khi còn chưa bị vô tù đó, em nghe thằng bạn nói là ma cỏ quậy ở đâu thì quậy nhưng không có bao giờ nó tới quậy ở khu vực của mấy nhà tù à.
- Tại sao?
- Bởi mấy khu vực này có quỉ đầu trâu với đinh ba sắc nhọn trấn giữ rồi. Nó canh giữ những kẻ có tên dưới sổ hành hình dưới địa ngục. Bọn quỉ đầu trâu này hung dữ lắm. Mấy con ma đâu có dám xớ rớ tới đây mần chi.
- Mày xạo không đó?
- Bộ em có trí tưởng tượng phong phú lắm sao mà bịa ra được mấy chuyện
này. Thằng bạn em nó rành về mấy cái bói toán, đồng cốt gì đó lắm. Có hôm
đang ngồi trong nhà em nhậu mấy xị với chân gà nướng, đột nhiên nó ngưng lại
rồi hất tay nói “Trời ơi, dòm cái gì. Chỗ này tụi tui ăn hết rồi. Còn chi đâu mà
nhìn. Chờ tới rằm tháng bảy thằng bạn tui nó cúng cháo, cúng xôi oản cho mà
ăn nghen.”
- Nó nhìn thấy ma hả?
Kẻ thư sinh và gã trán sẹo đã bị câu chuyện của anh chàng họa sĩ nửa mùa thu hút. Chúng không còn ngồi tách ra với nhau và nhìn anh Hai bằng vẻ hậm hực nữa. Thay vào đó, cả hai ngồi xúm lại chỗ gã anh Hai và anh chàng họa sĩ nửa mùa để hóng chuyện.
Anh chàng họa sĩ gật đầu, nhìn lại kẻ thư sinh trong khi vẫn nói tiếp.
- Đúng thế! Nó nói là nhìn thấy một con ma rách rưới như ăn mày vậy đó. Nó cứ đứng nhìn lom lom vào cái mâm nhậu có độc mấy cái chân gà nướng với dưa leo của tụi tui. Lúc đó, tui tưởng nó xỉn nên nói năng tầm bậy, liền gõ đầu nó một cái, rồi kêu “Mới có mấy ly mà đã quắc cần câu rồi. Vô ngủ đi!”. Nó nói “Tầm bậy! Tao quắc cần câu hồi nào? Tao đang nói với con ma kia kìa. Thấy nó đói cũng thương nhưng hôm nay hổng phải rằm, mồng một gì mà đem đồ ăn thức uống ra cho nó thì lát sau cả đám cô hồn trên cái đất này kéo tới đây làm sập nhà mày luôn đó.”
- Rồi con ma có đi không?
- Có! Nhưng lúc về thằng bạn kêu tui là nhớ cúng cô hồn và dán cái bùa lên trước cửa ra vào để ngăn không cho những con ma lang thang vô đất nhà tui.
- Vậy mày có làm không?
Anh chàng họa sĩ nửa mùa nhìn gã anh Hai cười hì hì.
- Anh biết đó. Máu em là máu nghệ sĩ, lại hay quên nên nó nói gì xong là hổng nhớ nữa. Rằm tháng bảy cũng không cúng bái gì hết. Cũng không dán bùa ngải gì luôn. Em vô thần vô thánh mà.
- Hèn gì mày vô đây.
- Đúng thế! Thằng bạn em nó bảo là do em vô thần vô thánh, không có tin tưởng vào điều gì hết nên những con ma lang thang mới vô nhà em được là cái thứ nhất. Cái thứ hai là nó làm bùa cho em để tránh sự xâm nhập của mấy con ma đó thì em lại không làm theo lời nó. Cái nữa là đã hứa là tới rầm tháng bảy cúng cô hồn mà em lại không cúng. Mấy con ma nổi giận mới làm cho em bị mất lý trí dẫn tới giết người đó.
- Thế nó còn nói gì nữa không?
- Nói gì kia?
- Về nhà tù này chứ chi nữa.
- À. Nó kêu là cũng có những trường hợp ngoại lệ. Là những con ma chất chứa trong mình nhiều oán hận quá nên có thể bất chấp sự nổi giận của mấy con quỉ đầu trâu mà xâm phạm vào khu vực nhà tù để đòi mạng những kẻ đã gây tai họa cho chúng. Nhưng trường hợp đó hiếm lắm.
- Vậy chứ ngoài pháp trường có quỉ đầu trâu trấn giữ không?
- Có đó. Nó ở đó để khi kẻ tử tù bị xử tử xong là lôi cái hồn của kẻ đó xuống âm ty địa ngục luôn.
- Vậy là tao và bọn mày, đứa nào cũng có một vé đi xuống dưới đó rồi. - Í… anh Hai nói gì nghe ghê quá hà.
- Còn gì nữa. Không thì tao và tụi mày đâu có ngồi trong cái phòng giam chỉ dành cho những kẻ tử tù mang trọng tội. Mày còn nhớ tại sao mày vào đây không? Chẳng phải là mày giết thằng bạn trai của mày cùng với người tình của nó sao? Hai thằng con trai đã đi đời nhà ma trong tay mày còn gì.
- Là... lúc đó em nổi máu ghen tuông lên. Điên quá tới luôn nhà tụi nó, đâm vài nhát. Xong!
- Đó! Cách mày nói về việc mày giết người nghe không có chút sợ hãi, ăn năn hay hối hận gì hết. Không xứng xuống dưới âm ty hỏa ngục sao.
- Thì cái lúc đó cơn ghen làm em lu mờ lý trí. Trong đầu chỉ có một ý nghĩ thôi thúc hành động của em là giết tụi nó để trừng phạt vì đám phản bội lại em thôi. Đâu biết là hành động của mình dẫn tới…
- Ai mà cũng như mày thì thế giới này chắc không còn mống người nào sống nữa. Mà cũng không ngờ nha. Cái bộ dạng mày trói gà không chặt mà có thể giết một lúc hai thằng con trai đấy.
Kẻ thư sinh cười lỏn lẻn.
- Thì em đã nói lúc đó không bình thường mà. - Vậy chắc ma nhập!
- Em đâu biết. Nhưng đúng là có những lúc em làm gì đó mà như có ai xui khiến vậy. Không còn ý thức được là mình đang làm gì nữa.
Gã anh Hai nghe kẻ thư sinh nói nhưng mắt lại nhìn về phía Tài. Nãy giờ hắn vẫn ngồi nguyên một tư thế đó. Mà không phải nãy giờ, mà từ sáng sớm khi tất cả cùng thức giấc, hắn cũng dậy và ngồi im một chỗ đó cho tới giờ. Cơm trưa cũng không thèm ăn.
Có tiếng lạch cạch của những chiếc chìa khóa va chạm vào nhau. Tiếng thanh sắt được kéo ra khỏi chốt nghe rin rít. Cánh cửa phòng giam mở. Người quản giáo đứng ớ giữa cửa nhìn vào trong phòng.
- J440. Anh có người tới thăm nuôi!
Tất cả đều giương mắt lên nhìn vào khuôn mặt không biểu lộ bất kỳ cảm xúc nào của người quản giáo. Cả bọn vẫn ngồi im.
- J440. Anh có người tới thăm nuôi!
Người quản giáo lập lại một lần nữa.
Anh chàng họa sĩ nửa mùa nhìn lại mấy con số được in trên ngực áo của mình rồi lắc đầu.
- Hổng phải mình!
Gã anh Hai lên tiếng.
- Tài! Có người tới thăm mày kìa!
- Ủa. Là số của nó hả?
Anh chàng họa sĩ nửa mùa ngẩn người như thể mới lần đầu ở chung phòng với Tài vậy.
Tài nghe gã anh Hai nhắc mình rồi. Hắn muốn đứng dậy nhưng cả người hắn không hề nhúc nhích. Hắn cũng lấy làm ngạc nhiên bởi vì hắn đâu còn người thân nào để mà họ thăm nuôi hắn. Không lẽ là mấy cô ả người mẫu? Vô lý. Những con đàn bà đó chỉ nhăm nhe đến với hắn vì tiền và thuốc. Bây giờ hắn trắng tay rồi, còn gì đâu mà mấy con nhỏ này tìm tới nữa.
- J440. Anh có người thăm nuôi!
Người quản giáo nhắc lại một lần nữa. Tài vẫn ngồi im không nhúc nhích. Người quản giáo quay đầu ra ngoài, khẽ ra hiệu rồi đứng gọn sang một bên cửa để cho hai người đồng nghiệp của mình đi vào trong phòng giam của Tài.
Gã anh Hai và bọn kia vẫn ngồi im một chỗ và giương mắt lên nhìn hai người quản giáo vào xốc nách Tài đi ra phía cửa. Với cái kiểu này thì đích thị đêm nay đúng là đêm mà thằng Tài phải chịu án tử hình rồi.
Cánh cửa sắt đóng lại. Tiếng then sắt tra vào ổ. Tiếng chìa khóa vang lên theo mỗi bước chân của người quản giáo. Không thấy có tiếng kêu la van xin của Tài. Hắn vẫn câm lặng!
- Lạ nhỉ!
- Gì lạ?
- Nó không hề kêu xin một tiếng nào.
- Thì biết là trước sau gì cũng chết rồi.
- Những người khác cũng như thế, sao họ vẫn kêu gào đòi xin tha.
- Chắc nó biết là có kêu xin thì nó vẫn phải trả giá cho mọi tội lỗi mà nó gây
ra.
- Nhưng nó cũng không hề hoảng sợ hay ngạc nhiên khi mà gọi đến số của mình.
- Từ sáng tới giờ nó có bình thường đâu. Ngồi như một cái xác. - Hay là nó biết trước việc hôm nay?
- Làm sao mà biết được?
- Nó mơ!
- Mày đúng là thằng họa sĩ điên. Cái chết của em gái khiến nó suy sụp như vậy chứ mơ mộng gì. Mơ mà thấy được thì tao cũng muốn mơ xem chừng nào thì tới lượt tao.
- Thì... biết đâu được. Mà... nó cũng đi rồi.
Sau câu nói của anh chàng họa sĩ nửa mùa, tất cả cùng nhìn vào cái mảnh chiếu mà Tài vẫn nằm. Nhìn vào chỗ tường mà chỉ mấy phút trước đây hắn vẫn còn ngồi đó, im lìm như một cái xác.
Nheo mắt lại vì ánh sáng đột ngột dọi vào mắt. Mất mấy giây sau hắn mới nhìn thấy được mọi vật ở xung quanh mình. Và nhận thức được rõ ràng mình đang ở đâu.
Hắn muốn cử động tay nhưng cả hai tay và người của hắn bị trói vào cây cột. Là cây cột sẽ đưa hắn tới mức án mà hắn phải lãnh chịu.
Phía xa, một hàng gồm sáu người đã dàn hàng ngang trong tư thế sẵn sàng. Một người đàn ông đeo lon đại úy dang nói gì đó với một người đứng gần đó. Có thể là một người có chức vụ, có trách nhiệm là theo dõi buổi tử hình của hắn.
Cả một khoảng sân rộng với những vùng sáng tối lờ mờ khiến hắn nheo mắt lại mãi cũng không thể nhìn rõ người đàn ông đó là ai. Từ chỗ hắn, để nhìn rõ hàng ngang với sáu người trong tư thế sẵn sàng kia cũng không rõ ràng, nói gì đến việc nhìn xa hơn.
Chỉ có một chỗ là sáng nhất. Thứ ánh sáng đỏ quành quạch khiến cho người ta có cảm giác sợ hãi và u buồn. Đó là chỗ của hắn. Cái bóng đèn nhỏ soi rọi vào đúng chỗ hắn.
Hắn dậm cái chân của mình. Hình như có hàng ngàn con kiến lửa đang bu lấy chân hắn mà cấn. Tê buốt! Muốn gào lên để thúc giục những người phải thi hành cái việc xử tử hắn làm nhanh lên. Nhanh lên để hắn có thể đi về thế giới bên kia với em gái hắn. Chính cái sự chậm chạp lề mề của họ khiến cho hắn thấy bực bội, thấy tức điên lên được.
- Hãy mau...
Vừa hả mồm ra định kêu gào chợt hắn khựng người lại. Cái bóng đèn chớp tắt, lay động theo gió. Những hình hài không rõ hình thù ở đâu xuất hiện trước mặt hắn như nấm mọc sau mưa. Không! Nhìn giống như có một bàn tay ma thuật vừa phẩy qua đây. Mỗi lúc một nhiều hơn những hình hài tả tơi, rũ rượi, hốc hác, héo hon u buồn. Chúng xuất hiện dày đặc kín cả pháp trường.
- Này...
Trong đám người vừa xuất hiện với vẻ kỳ quặc ấy, hắn nhận ra một số người quen. Đó là gia đình ông Phong. Vợ con ông ta. Và cả bà Thu, mẹ của ông Phong nữa. Họ có mặt đông đủ!
Và họ đang chiếu những tia nhìn oán hận, căm hờn vào hắn. Hắn muốn quay mặt đi nhưng không thể được. Cổ hắn như được nẹp một thanh sắt buộc hắn luôn phải nhìn thẳng về phía trước. Hắn liền nhắm mắt lại để khỏi phải chịu đựng những ánh mắt sắc lạnh của gia đình ông Phong và những kẻ khác nhưng hai mí mắt của hắn không hiểu sao vẫn trơ trơ, không chịu khép lại. Chúng như bị một thứ dung dịch nào đó làm cho co cứng lại khiến mắt hắn luôn mở trừng trừng.
- Này... tôi không có lỗi gì trong việc các người...
Hắn ú ớ lên tiếng trước việc đám người xuất hiện mỗi lúc một đông và mỗi lúc một gần hắn hơn.
- Đừng... đừng đến gần tôi.
Sự van xin của hắn mang rõ những âm hưởng của sự sợ hãi. Toàn thân hắn đang run lên bần bật. Trời đêm nhưng không lạnh và cũng không có một ngọn gió. Tất cả đất trời như im lặng trước sự sợ hãi của hắn. Im lặng trước kẻ đã từng gây nên bao nỗi đau khổ, tan cửa nát nhà của những người mà hắn dụ dỗ, đẩy họ vào cái chết của thứ thuốc màu trắng.
Có một vài người... không. Không phải là người. Họ là những hồn ma. Môt vài hồn ma tay cầm ống kim tiêm trong tư thế cầm cây lao nhảy tới định cắm phập mũi kim tiêm vào người hắn. Họ bị ông Phong cản lại.
- Chúng ta không thể để cho hắn có một cái chết dễ dàng như thế được. - Đúng thế!
Tất cả cùng đồng loạt giơ tay hưởng ứng theo lời nói của ông Phong. Những hồn ma đang chực chờ đâm chết hắn bằng những mũi kim tiêm của mình hậm hực quay nhìn ông Phong. Giọng của họ gầm gừ nghe lạnh toát.
- Tại sao? Tại sao?
- Đúng! Tại sao? Chúng ta đều đã thống nhất là hắn phải đền tội kia mà.
- Đúng! Hắn phải đền tội. Nhưng nếu để hắn chết một cách dễ dàng thì hắn sẽ không cảm nhận được nỗi đau đớn mà chúng ta đã phải gánh chịu. Nỗi đau mà chính hắn gây ra cho chúng ta.
Ông Phong bước lên phía trước. Giọng của ông nghe sắc lạnh như chính ánh mắt ông đang chiếu vào người hắn.
- Chúng ta đã ở trong tình trạng bất lực khi chứng kiến từng giờ, từng phút sự đau đớn quần quại vì thiếu thuốc, đau đớn cũng vì thiếu thuốc và cái chết đến một cách từ từ, im lặng cũng vì thứ thuốc mà hắn đã gieo rắc cho chúng ta. Vậy để hắn chết một cách từ từ cho hắn cảm nhận rõ nỗi đau của chúng ta.
- Đúng rồi! Cả gia đình tôi đều chết. Nguyên nhân chính cũng từ bàn tay của hắn mà ra. Hắn đã dụ dỗ tôi khiến tôi mê muội trong thứ thuốc màu trắng đó.
- Phải để hắn nếm mùi đau đớn.
Tất cả đồng loạt lên tiêng. Cả một biển người cùng lên tiếng. Những giọng nói căm hận ghép lại hệt như là được khuếch đại bởi một số thiết bị điện tử khiến cho âm thanh dội vào tai hắn mạnh đến hàng nghìn lần. Hắn thấy tai mình đau buốt. Và hình như có thứ gì đó man mát đang chậm chạp bò ra khỏi tai hắn, lần xuống má, xuống cằm hắn.
- Cho mày thưởng thức chính thứ thuốc mà mày đã dùng để giết hại chúng
tao.
Một cô gái trẻ với khuôn mặt xinh đẹp nhưng đôi mắt thâm quầng, hốc hác nhảy lên. Tay lăm lăm một ống kim tiêm. Trong ống kim tiêm có chứa đầy thứ nước màu trắng.
- Mày từng nói là có được thứ thuốc này thì không khác gì được lên thiên đường. Mày đã có nhã ý cho tất cả tụi tao lên thiên đường. Giờ tao đáp lễ!
Nói xong, cô gái tiến đến và nhanh như cắt, cô gái cắm phập mũi kim tiêm vào một bên cổ của hắn.
- Á...
Hắn kêu rú lên như một con thú điên. Mũi kim khiến cho cổ của hắn tê buốt. Và hắn cảm nhận rõ thứ nước màu trắng trong ống kim tiêm đang chuyền sang người mình, đang háo hức lao đi vùn vụt trong các mạch máu của hắn để len lỏi, lan tỏa khắp cơ thể của hắn.
- Thấy thiên đường chưa, đồ dã thú?
Cô gái nhếch mép cười rồi xoay ống tiêm trong tay hệt như một đấu sĩ đang xoay đoản côn bằng một ngón tay vậy.
- Mày biết không? Tao mất sự nghiệp. Mất gia đình. Mất người yêu. Mất cuộc sống của chính mình vì mày đấy. Chính thứ thuốc của mày khiến tao ra nông nỗi này.
- Đồ... dã man...
Hắn cố gắng lắm mới nói được bằng chất giọng khàn khàn hệt như bị ai bóp cổ họng.
- Cô gái bật cười. Tràng cười dài đầy mai mỉa.
- Ai? Ai dã man? Những nạn nhân của mày như tao và mọi người ở đây dã man ư?
Cô gái xoay người chỉ một loạt những người có mặt ở pháp trường. Đang cười. Đột nhiên mặt cô gái sắt lại lạnh tanh.
- Mày thử chỉ ra cho tao xem ai là người dã man trong hàng nghìn người có mặt ở đây. Những hồn ma oan ức mà mày đang thấy.
- Là... do các người tự chuốc lấy. Tao... tao chỉ kinh doanh thôi.
- Mày kinh doanh hay mày dụ dỗ? Mày biết đó là thứ gây chết người mà mày vẫn kinh doanh sao? Mày biết là chết mà mày vẫn đẩy người ta vào chỗ chết để mày kiếm tiền. Như thế là nhân đạo hả?
- Là...
- Là mày nhân đạo quá. Nhân đạo tới mức đẩy tất cả chúng tao đều nhận những cái chết tức tưởi. Còn người thân của chúng tao thì đau đớn, vật vã khóc thương, mòn mỏi nơi trần thế.
Cô gái bật cười một tràng dài rồi đột nhiên ghé sát mặt của hắn và hỏi nhỏ.
- Mày thấy nỗi đau mất người thân thế nào? Khi mày biết em gái của mày chết đó.
Nói xong, cô gái xoay người và nhún mình một cái nhảy về đứng cạnh gia đình ông Phong. Lúc này hắn mới nhận thấy đứa em gái của mình đang ngồi gần đó. Con bé ngồi im, dán mắt vào điểm vô định và mấy ngón tay nhỏ xinh thì cứ tẩn mẩn cạy cạy lớp vữa tường vô hình. Nhìn dáng ngồi của con bé thật nhỏ nhoi đơn độc.
- Không...
Hắn lắc đầu. Và rồi chợt gào lên thật lớn. Hắn gọi đứa em gái nhỏ của mình. - Bé út ơi...
Tiếng gọi quen thuộc của tình máu mủ đã khiến con bé thôi cái trò chơi yêu thích của mình là cạy vữa tường. Con bé quay đầu nhìn. Và rồi khi nhận ra anh trai của mình, con bé đứng dậy, tiến về phía hắn. Nhìn hắn với ánh mắt tròn xoe mang hình dấu hỏi.
- Bé... sao bé lại ở đây? Họ đã làm gì bé phải không?
- Chẳng có ai có nhiều ác tâm để làm hại con bé đâu. Đừng lấy bụng tiểu nhân mà so lòng người quân tử.
Hoàng đứng cạnh mẹ, anh lên tiếng trong khi ánh mắt hằn lên sự căm hờn.
Tài không để ý đến những người xung quanh nữa. Lúc này hắn đang dồn hết mọi điều về phía đứa em gái của mình. Con bé đứng ngây người, nghiêng đầu nhìn hắn. Ánh mắt tròn đen láy nhưng thoáng những tia ngây dại, ngờ nghệch nhìn hắn không chớp mắt.
Hắn cố giơ bàn tay lên nhưng không sao nhúc nhích nổi. Sợi dây buộc ngang người đã khiến tay của hắn luôn ở trong tư thế áp sát vào thân người.
- Lại đây với anh, bé út. Anh sẽ không để ai làm hại em đâu.
Trái với mong muốn của hắn, con bé chỉ đứng im nhìn hắn như thể đang
nhìn một sinh vật kỳ dị nhất trên đời. Đột nhiên đôi môi của con bé mấp máy.
- Anh... anh Hai...
Tài trố mắt kinh ngạc. Rồi cảm giác trong người hắn nhanh chóng chuyển sang sự vui mừng pha lẫn ngạc nhiên. Giọng hắn hồ hởi hẳn lên.
- Bé út. Em biết nói rồi sao? Em nói được rồi sao? Ôi, bé út của anh.
- Anh không phải anh Hai của bé. Anh của bé không có giết người. Anh của bé không giết người.
Con bé lắc đầu và từ từ đi thụt lùi lại phía sau, nó muốn tránh xa cái con người đang dựa lưng vào cột tử hình kia. Nét mặt đầy đau đớn pha lẫn sự thất vọng của một con người mất hết niềm tin của con bé lúc này khiến nó không còn là một đứa bé thiểu năng trí tuệ nữa.
Nó bật khóc khi vấp chân vào bàn chân của ai đó. Ông Phong liền ôm vai nó dỗ dành.
- Cậu đã cảm nhận thấy gì chưa?
Hắn nhìn ông Phong như muốn hỏi lại ý nghĩa của câu hỏi vừa rồi của ông.
Nhưng đột nhiên hắn như bị nghẹt thở. Tay chân cứng đờ, mắt trợn trừng. Có một luồng khí từ dưới bụng dội ngược trở lên phía lồng ngực khiến hắn thấy tức ngực, khó thở. Rồi nhanh chóng, cảm giác đau đớn, hoang mang sợ hãi lan tỏa khắp mọi nơi trong người hắn. Hắn thấy mình đúng là một kẻ tồi bại xấu xa khi nhìn ánh mắt tràn ngập sự thất vọng của em gái hắn.
Trên cuộc đời này, hắn chỉ còn mỗi đứa em gái bị thiểu năng trí tuệ. Vậy mà ngay cả nó cũng lên án hắn, không thèm nhìn nhận hắn. Hình như có hàng ngàn hàng vạn mũi kim ghim sâu vào trong tim hắn mỗi khi hắn chạm phải ánh mắt của đứa em gái.
Hắn cố cất tiếng gọi nhưng cổ họng bị tắc nghẹn lại, không thốt nên lời. Hắn muốn vùng vẫy, muốn van xin tha mạng nhưng không thể nào cử động được. Trong khi đó, hàng nghìn bóng ma có chung một cảm xúc là đau đớn và căm hận đang tràn lên, tràn lên phía hắn.
Ông Phong lên tiếng. Giọng đầy tức giận.
- Chính cậu đã làm cho gia đình tôi tan cửa nát nhà. Con cháu lần lượt ra đi để lại mẹ già đơn lẻ, rồi chết trong cô quạnh và tủi hận. Gia đình tôi có năm người cả thảy. Cái chết của chúng tôi đều do cậu gây ra.
Cô gái vẫn cầm lăm lăm ống kim tiêm trong tay, giọng vang lên chua chát.
- Đâu chỉ một gia đình như vậy. Mày còn hại nhiều rất nhiều những gia đình khác nữa kìa.
- Đúng thế! Mày phải chịu hình phạt vì những gì mày gây ra cho xã hội.
Những người đàn ông lên tiếng. Có ai đó xộc đến, cầm cả một gói thuốc heroin to tướng. Hắn lắc đầu nguầy nguậy khi vừa nhìn thấy gói thuốc chết người đó.
- Không. Không... Đừng làm thế với tôi.
- Mày làm như thế với mọi người thì sao? Tất cả những người ở đây đều chết vì tâm địa sài lang dã thú của mày.
Vừa nói, người đàn ông cầm gói thuốc đó vừa bóp miệng của hắn và dốc gói thuốc vào trong cổ họng của hắn.
Hắn rú lên mồt tiếng kinh hoàng rồi tiếp sau đó là một tràng dài những tiếng ọc ọc, những cơn ho và sau cùng là tiếng gào lên đau đớn, điên loạn.
Càng gào thét, hắn càng thấy mình dường như không thở được. Máu ở mắt, tai bắt đầu túa ra, chảy tràn trên chiếc áo dành cho kẻ tử tù.
Có tiếng bước chân ai nghe rầm rầm rung chuyển cả đất trời. Qua đôi mắt lúc này đã nhuốm cả máu, hắn thấy một kẻ mình người, đầu trâu to lớn, dữ dằn với nước da đỏ lừ như lửa, tay cầm giáo ba lưỡi tiến lại gần hắn.
Những hồn ma có mặt tại pháp trường kêu gào phản đối. Họ không chịu dời bước trước quỉ đầu trâu.
- Hắn phải bị trừng phạt! Phải bị trừng phạt!
- Hắn đáng phải xé phanh thây để cho những con cua ma ăn thịt.
- Để chúng tôi xử hắn. Để chúng tôi xử hắn. Hắn không đáng được hưởng một cái chết êm ái nhẹ nhàng. Hắn phải bị trừng phạt.
Trước sự nhao nhao đầy căm phẫn của mọi người, quỉ đầu trâu giơ tay ra hiệu cho mọi người im lặng. Quỷ đầu trâu cất giọng ồm ồm, âm vang nghe hư ảo.
- Mọi người hãy về nơi của mình đi. Những ngục hình nặng nhất đang chờ đón hắn.
- Không. Phải cho chúng tôi nhìn thấy. Cho chúng tôi nhìn thấy.
- Rồi mọi người sẽ thấy. Trước tiên, để tôi đưa hắn đi đã. Đến giờ hắn phải đi rồi.
Qủy đầu trâu nói xong liền cầm cái cây giáo ba lưỡi của mình tiến lại phía hắn. Hắn co rúm người lại vì sợ hãi. Hắn cố gắng nói ra điều mình đang nghĩ trong đầu. Hay đúng hơn là nỗi sợ hãi đang choán hết tâm trí của hắn.
- Xin... tôi van xin đừng làm gì tôi cả. Họ... họ sẽ bắn tôi. Sẽ tử hình đúng theo luật pháp mà. Hãy tránh ra một bên đi.
- Luật pháp của con người tất nhiên là sẽ được thực thi với những kẻ như ngươi. Còn luật nhân quả thì ngươi sẽ phải gánh chịu ngay đây.
“Đoàng, đoàng, đoàng…”
Tiếng súng vang lên ròn rã vừa lúc quỉ đầu trâu chĩa cây giáo của mình về phía hắn và cắm phập một phát vào ngực của hắn. Hắn rú lên một tiếng đầy đau đớn.
- Tất cả hãy về đi. Lần sau không được tới pháp trường để gây chuyện nữa đâu. Đây là khu vực của ta quản lý.
Qủy đầu trâu bước đi trong không khí và lên tiếng nhắc nhở những hồn ma bên dưới đang ngóc đầu lên nhìn cái thân hình rũ ra của Tài. Qủy đầu trâu vác cây giáo lên vai và bắt đầu tăng tốc. Cái thân người của Tài rũ ra, vắt vẻo giữa cây giáo hệt như con cá bị xiên vào giữa người vậy.
Tất cả những hồn ma đứng nhìn theo. Dáng của quỉ đầu trâu dần đi xuống thấp và mất hút giữa vùng đất mờ tối của pháp trường. Tiếng rầm rầm và sự rung chuyển vì những bước chân nặng như đá tảng của quỉ đầu trâu cũng dần biến mất và tắt hẳn.
Cô gái cầm ống kim tiêm đứng bên cạnh gia đình ông Phong lên tiếng. - Gây ra điều ác tất phải trả giá! Trả giá đắt!
 truyen hay

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap