SEO (Search Engine Optimization): tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm là kỹ thuật cải tiến hệ thống trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí của các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web…). Thuật ngữ này khá quen thuộc của những Marketer online hay các Web designer. Nhưng làm sao để tối ưu hóa và lợi ích của nó như thế nào cũng là vấn đề đáng nói và đáng quan tâm của mọi người.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu nhất? Đó chính là công việc của các Web Design, các nhà chuyên môn về SEO. Một câu hỏi nữa đặt ra là: Tại sao phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Những đặc điểm sau đây có thể trả lời cho câu hỏi này.
Đánh giá lợi ích của SEO

Có lẽ bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Marketing 4Ps hay 4Cs… đây là các phương pháp quảng bá thương hiệu của bạn trên thị trường giúp cho khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn, sản phẩm của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng nhưng 4Ps, 7Ps hay 4Cs chỉ có thể quảng bá thương hiệu của bạn chỉ trong phạm vi nhất định, giới hạn nhất định, nó không thể giúp bạn vươn ra thế giới khi mà chúng ta tham gia các tổ chức thương mại quốc tế như: WTO, APEC, AFTA… và sẽ không còn biên giới giữa các quốc gia trên lĩnh vực kinh doanh. Vậy liệu chúng ta làm Marketing 4Ps có thật sự bao quát hay triển khai được trên toàn diện rộng không? Đây là một câu hỏi không dễ trả lời.

Có cách nào để doanh nghiệp có thể khẳng định thương hiệu, quảng bá đến thị trường thế giới với chi phí hợp lý, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Bạn có muốn ngồi ở đây (công ty bạn) mà có thể đặt hàng và giao dịch với một khách hàng nào đó ở bên kia nửa vòng trái đất không? Xin trả lời ngay rằng, điều đó không khó. Công việc đầu tiên bạn phải làm đó là lên kế hoạch và hoạch định ngân sách để xây dựng một website, tự tin khẳng định thương hiệu của mình trên website đó. Và điều quan trọng là làm sao để website đó đạt được thứ hạng cao trong các bộ máy tìm kiếm.

Có nhiều cách thức, yếu tố để giúp website của bạn đứng ở vị trí top đầu nhưng trong đó có 1 yếu tố cực kỳ quan trọng đó là SEO.

Cốt lõi chính của SEO là làm sao cho website của bạn có chất lượng nhất, mang tính chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó SEO chính là làm sao để website của bạn có thứ hạng cao nhất hoặc nằm trong top của các bộ máy tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo, MSN…..

Vậy nằm top cao trong bộ máy tìm kiếm có lợi ích gì thì có lẽ không cần bàn trong thời đại .net, .com? Ngày nay, khi mà mọi thứ đều được mua bán trao đổi, giao dịch qua mạng… mặt khác nó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí trong các chiến lược quảng cáo như việc: gửi thư điện tử, E-catologue, giới thiệu sản phẩm, thanh toán trực tuyến…

Nó thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp vì website càng chất lượng thì người đọc càng tin tưởng về qui mô, uy tín và thương hiệu của công ty. Giúp bạn dễ hơn trong việc bán hàng hay các giao dịch khác với khách hàng.

Website chất lượng cũng giống như một nhân viên Sales năng động, luôn hoạt động tích cực đem về doanh thu, nguồn lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Đặc biệt là nhân viên này không bao giờ mệt mỏi hoạt động 24/24h và không cần phải trả lương. Các chuyên gia về SEO sẽ làm cho website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn có chất lượng hơn và tất nhiên sẽ đạt được kết quả cao nhất trong các bộ máy tìm kiếm.

SEO càng trong sáng, càng dễ hiểu, càng chất lượng, thì càng thu hút được các bộ máy tìm kiếm ghé thăm.
Mặt khác, khi lựa chọn quảng bá bằng SEO bạn sẽ không tốn nhiều chi phí và chỉ tốn chi phí khi Website của bạn đạt hiệu quả như thỏa thuận ban đầu.

Một khi Website của bạn đã đạt được thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm thì cũng đồng nghĩa rằng, khách hàng đến với bạn sẽ tăng vọt.

Trên chỉ là các lợi ích cơ bản mà SEO mang lại cho bạn, vậy bạn sẽ làm gì với website của mình? Xây dựng lại website và bắt tay vào những công việc gì, có lẽ bây giờ bạn đã có câu trả lời.
Phương pháp làm SEO

Hiện nay, khi search trên Google với cụm từ khóa “các phương pháp làm SEO” chắc chắn bạn sẽ nhận được một list với rất nhiều kết quả hướng dẫn. Tuy nhiên, để hiểu rõ và sử dụng thành thục những công cụ này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ với những phương pháp tối ưu nhất.

Để làm một chiến dịch SEO tốt đòi hỏi nhiều yếu tố, từ việc lựa chọn từ khóa cho đến việc sử dụng các thủ thuật, các cách thức làm web để đạt được sự tối ưu trong trong các công cụ tìm kiếm. Do đó bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên môn cần thiết.

Các thủ thuật cơ bản sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng được thứ hạng của website trong các công cụ tìm kiếm:
Tối ưu hóa từ khóa: việc lựa chọn từ khóa để phù hợp với doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của mình sẽ giúp tăng lượng người truy cập vào website của mình từ đó tăng được thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm nhanh chóng.
Thẻ tiêu đề (Title tag): là một nhân tố rất quan trọng để đưa website của bạn lên cao. Mục đích của Title là nhằm miêu tả nội dung trang web cho các search engine chỉ mục vì vậy bạn hãy tạo tiêu đề chính xác với nội dung trang và duy nhất để tăng thứ hạng của website. Để làm tốt thẻ Title bạn nên tuân theo các quy luật sau:
o Sử dụng 5 – 7 từ tối đa là 65 ký tự cho title tag.
o Tránh sử dụng những từ được coi là stop word như “a, the, or…”.
o Không nên viết một từ khóa 2 lần.
Thẻ Meta Description: mô tả nội dung ngắn gọn về trang web và các search engine sẽ dùng thông tin này, mô tả ngắn gọn nội dung thông tin site thể hiện kết quả tìm kiếm cho người dùng. Một thẻ Description tốt sẽ thu hút tỷ lệ lớn click through, vì vậy cần hệ thống từ khóa và tổ chức thành một câu có ý nghĩa. Một số thủ thuật làm thẻDescription sau đây:
o Đặt keyword phrase ở đầu Description để đạt thứ hạng cao nhất có thể.
o Số lượng chữ trong Description vào khoảng 255 ký tự
Thẻ Meta Keyword: là nhân tố chính giúp cho các search engine xem xét vị trí trang web của bạn trên các kết quả tìm kiếm. Thẻ Meta keyword thường ngắn gọn và là một danh sách chính xác các nội dung, chủ đề quan trọng của website.
Viết đúng chính tả: các từ khóa không nên mắc các lỗi chính tả vì như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng.
Cải tiến cấu trúc URL: vì hiện nay các công cụ tìm kiếm chỉ quan tâm tới các từ khóa trong địa chỉ URL hơn là các từ khóa trong bản thân trang web do vậy bạn nên mặt định các URL, đơn giản hóa URL cấu trúc thay bằng các từ hoặc các con số dễ nhớ, tránh dài dòng khó hiểu.
Cung cấp cho web nội dung chất lượng cao: văn bản phải rõ ràng, dễ đọc, tránh các lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, sử dụng các ngôn ngữ phù hợp, tạo nội dung mới mẻ và duy nhất, không theo bất kỳ một site nào…
Định dạng các văn bản hoặc các file dễ nhận ra chúng và tạo ra các liên kết file download đến website của bạn.

Trên đây là những cách đơn giản nhất giúp bạn gia tăng thứ hạng trên các bộ máy tìm kiếm. Để có thể làm SEO thành công website của mình bạn cần phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Một doanh nghiệp cần phải xác định rõ những lợi ích trong việc sử dụng công cụ này và các thủ thuật ứng dụng thì hiệu quả mang lại sẽ vô cùng to lớn.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap