những lợi ích của môn học visual bacsic
Thứ này được học ở năm đầu, bị ép phải học nên cũng chả hiểu cái mô te gì. Chỉ có khái niệm loáng thoáng nó là một ngôn ngữ lập trình, không biết ứng dụng để làm gì. Nhưng sau một quá trình mày mò, giờ đây mới thấy được lợi ích của nó. Visualbasic quả là một ngôn ngữ lập trình cơ bản nhất, nó là cái nền để bạn tiếp cận các ngôn ngữ lập trình khác dễ dàng hơn.

Nó cơ bản về cái gì?
- cơ bản về cấu trúc câu lệnh
- cơ bản về thuật toán

Visualbasic giúp bạn học ngôn ngữ lập trình web nhanh hơn, dù bạn học ngành gì khi đã có nền tảng visualbasic sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi nghiên cứu một số ngôn ngữ để lập trình web.

Ví dụ như:
- HTML (ngôn ngữ cơ bản nhất của web): giống visualbasic ở chổ nào? giống ở chỗ là bạn đã có khái niệm ngôn ngữ lập trình ở trong đầu, nên sẽ hiểu HTML cũng là ngôn ngữ lập trình và biết nó dùng để làm gì.
<html> <!--chú thích cho ngôn ngữ HTML dùng cặp dấu như thế này-->

<head>
<title>nằm giữa hai cặp thẻ này là tiêu đề cho trang web của bạn</title>
</head>

<body>
phần nội dung trang web sẽ ở nằm ở vị trí này
</body>

 </html>
trong visualbasic chú thích cho câu lênh bạn sẽ dùng dấu ', còn HTML thì dùng cặp dấu <!--  -->. Các ngôn ngữ lập trình đều có kí hiệu để chú thích cho dòng lệnh khác nhau.
Và ngôn ngữ nào cũng có câu lệnh đầu dùng để khai báo và câu lệnh cuối để kết thúc, trong HTML mở đầu sẽ là <html> và kết thúc là </html> cho một tập tin .html

- CSS (ngôn ngữ dùng để trang trí cho web): lúc trước chưa có CSS người ta dùng ngôn ngữ HTML vừa lám cái sườn cho web, vừa để trang trí. Còn ngày nay chỉ dùng CSS để trang trí
/* menu là đối tượng, color và font-size là thuộc tính, #1289bb và 12px là giá trị của thuộc tính*/
#menu {
color: #1289bb;
font-size: 12px;
}
- Javscript (cái này sẽ làm cho web bạn thông minh với nhiều hiệu ứng): cái này rất sát với ngôn ngữ visualbasic, liên quan nhiều đến thuật toán nên cái này là cái khó ăn nhất. Đụng tơi biến, tới hàm và các câu điều kiện.
<script type="text/javascript">
//sẽ ghi ra lời chào "Good morning" nếu thời gian lấy được nhỏ hơn 10h
var d=new Date();
var time=d.getHours();

if (time<10)
  {
  document.write("<b>Good morning</b>");
  }
</script>

Và cái lợi ích gần gũi nhất chính là ứng dụng của Visualbasic (VBA) trong các phần mềm Microsoft Office như: Exel, Powerpiont, Word...
ứng dụng như thế nào bạn có thể xem bài này: http://blue79blog.blogspot.com/2011/07/chia-se-template-powerpiont-co-code.html
hoặc download tài liệu này về xem: http://www.mediafire.com/?8wmnwwn2mkn1j1s

Visualbasic còn ứng dụng trong Autocad nữa, nhưng cái này mình chỉ nghe thôi chứ chưa nghiên cứu tới.

Tóm lại, Visualbasic bạn học ở trường là không có phí. Nó chính là ngôn ngữ nền tảng để bạn tiếp cận các ngôn ngữ sau này nếu bạn có nhu cầu sử dụng một ngôn ngữ nào đó.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap