Từ nhỏ tới năm lớp 8 thì chả biết cái may tính là gì, đến năm lớp 9 thì bắt đầu mới có khái niệm máy tính khi ngoài quán game các đầu plastation 2 thay bằng computer.

Học nguyên lớp 10 mà chả biết tắt cái máy tính, vì học ở trường hai người ngồi chung một máy nên mọi thứ đều giao phó cho partner. Chỉ biết tắt là nhấn thẳng cái nút Start là nhanh nhất.
Năm lớp 10 có theo mấy đứa bạn tập tành chát chít, nhờ tụi nó chỉ giùm chứ cũng chẳng biết gì, và rồi cuối cùng cũng chả hiểu nổi internet là cái gì.

Năm 11 thì ít khi đụng tới và cả năm 12, đến năm 13 có thời gian rảnh rổi nhiều mới bắt đầu chịu khó ra quán nghiên cứu.

Cho đến năm hai học đại học mới chính thức sở hữu đường truyền internet tại nhà, mới bắt đầu nghiên cứu mọi thứ. Trên internet đa số chỉ quanh quẩn mấy cái weblog forum, mạng xã hội, tin tức, phim ảnh

Cảm thấy hứng thú với mấy cái blog nghiên cứu đủ thể loại, từ yahoo plus (khi có khái niệm bog là lúc đó yahoo 360 đình đám cũng vừa đóng cửa) rồi tới wordpress (tại nó nổi tiếng), opera đều làm tuốt. Rồi lần quần bên mấy cái host free (byethost, summerhost gì gì đó), tập tành cài wordpress. Chán rồi lại chuyển sang nghiên cứu trên localhost, nhưng wordpress thật sự khó hiểu thật bởi vì nó có PHP.

Từ khi có khái niệm Host, domain nhảy sang nghiên cứu bo-blog (hàng tàu chất lượng cao), cuối cùng là mới tới anh blogger của bác google. Quần thử một thời gian rồi cũng chán, chuyển sang nghiên cứu thể loại web.

Mã nguồn để làm website hay dùng là Joomla cũng test thử trên localhost, free host. Rồi tới anh Nukeviet nhà ta, hàng việt chính tông. Nukeviet thì không thể so sánh được với Joomla về tính năng, nhưng để làm một site bình thường thì nên chọn nukeviet.

Rồi qua cả forum: vbb, php, mbb, smf và một số mã nguồn mở khác như bác xtremedia, imagevue (http://www.nghiengmedia.com/)

Và hiện tại đang gắn bó là blogger vì host vô tận của bác google, có cấu trúc html chuẩn có để có thể hiện khả năng sáng tạo của mình bằng html, css để bố cục cho weblog.

Hết!

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap