Trong công việc tiếp thị và thiết kế đồ họa chúng ta cần những hình ảnh chất lượng cao để chèn vào ấn phẩm hay những bài trình diễn Powerpiont. Khi gặp vấn đề đó, chúng ta không có nhiều hình ảnh nền trong suốt hay màu đơn sắc để tách.
Trong trường hợp sản phẩm kĩ thuật đó, một công cụ tuyệt vời được sử dụng chung với Solidworks đó là Photoview 360. Nó được sử dụng trong cả hai mục đích kĩ thuật và bán hàng, thiết kế một sản phẩm với hình ảnh thực chất lượng cao nhanh chóng và dễ dàng. Mở Photoview 360, mở file 3D, gán vật liệu, cài đặt môi trường chỉ trong  vài phút.
Trong thủ thuật này sẽ hướng dẫn tổng quát cách  chuyển đổi hòa hợp giữa kĩ thuật và bán hàng trong Photoview 360 để tạo một ảnh chất lượng cao sử dụng cho tài liệu trong công ty, ấn phẩm hay bài thuyết trình.
Chúng ta sẽ dùng Photoview 360 để render với đầu ra là kênh màu alpha, sau đó sẽ dùng Photoshop tạo layer mask để trong suốt background.   

Chuẩn bị: Photoview 360 & Photoshop
Bước 1: mở mô hình 3D của bạn và tiến hành gán vật liệu

Bước 2: chọn môi trường, thường chọn Astract Studio Shadow, vì nó trông sáng sủa và dễ nhìn
Bước 3: tùy chỉnh cài đặt trong thiết lập môi trường, chỉnh thông số ground height sao cho đảm bảo rằng sản phẩm của bạn trông như thật đang đăt trên sàn.
Bước 4: cài đặt độ phân giải hình ảnh, chất lượng render. Muốn có ảnh chất lượng tốt hãy chọn chế độ cao nhất.
Bước 5: tiến hành render, lưu ý sau khi render xong bạn sẽ được hai ảnh với hai thông số “Final Color Output” and “Alpha Output”
Bước 6: Click trên Save Layered Image, và lưu lại. Chú ý sẽ được hai file trong đương dẫn của bạn
Bước 7: mở Photoshop và mở cả hai file lên, chọn ảnh được lưu với tùy chọn Alpha Outbut, và Click chọn Channel

Click chuột phải trên Gray layer, và Duplicate Channel, chỉnh thông số như hình
Bước 8: mở ảnh được lưu với tùy chọn Full color outbut, chú ý trong tab Channel ta có kênh Alpha vừa tạo. Tùy chọn như ảnh bên dưới, bốn kênh RGB hiển thị và kênh alpha không hiển thị.
Bước 9: click chuột trên tab layer, và clik double trên layer background đang bị khóa. Photoshop sẽ tạo ra một layer mới, bạn hãy đặt tên và click ok
Bước 10: qua tab Channel, bấm tổ hợp Ctrl + click trên kênh Alpha. Photoshop sẽ tạo vùng chọn trên sản phẩm của bạn
Qua tab layer, click chọn Add Mask như hình. Photoshop sẽ tạo một mặt nạ trên kênh Alpha và gỡ bỏ background
Bạn sẽ được một ảnh như thế này
Bước 11: mục đích của bài hướng dẫn này đã xong, lưu file lại với định dạng PSD để tiện chỉnh sửa sau này. Để tạo một hình ảnh sử dụng trong ấn phẩm, bạn hãy Save với định dạng PNG (định dạng ảnh này cho phép background trong suốt). Còn background bên dưới ảnh PNG chọn thoải mái theo ý bạn.

Source: http://blog.gxsc.com/graphics_systems_solidnot/2010/10/removing-backgrounds-using-photoview-360-and-photoshop.html

Test thử cách làm trên:
Background đã gỡ bỏ chỉ còn lại bóng 
Thêm vào Background mới bằng Photoshop

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap